Ác Mộng Sứ Đồ

Chương 1: Kịch Bản Bậc Thầy

Ôn Nhu Khuyển Thụy Sư

25/09/2024

"Vẫn không được sao? Không thể qua kiểm duyệt sao?"

6 giờ rưỡi chiều, trong một căn nhà cũ ở quận Lâm An, thành phố Dung Thành, đôi mắt vốn tràn đầy hy vọng của chàng trai trẻ dần trở nên u ám.

Người đàn ông trung niên ngồi đối diện chậm rãi đặt bản thảo trong tay xuống, nhìn chàng trai trẻ với ánh mắt phức tạp, "Dương Tiêu, kịch bản của cậu viết rất hay, nhưng vẫn là vấn đề đó, thị trường không cần kịch bản thuần linh dị, cậu nên hiểu rõ tình hình chung hiện nay, cho nên…"

"Em biết rồi, cảm ơn anh Triệu." Dương Tiêu cố gắng nặn ra một nụ cười gượng gạo, hắn biết đối phương cũng đã cố gắng hết sức.

"À đúng rồi, anh Triệu, em trả lại anh tiền đặt cọc, làm chậm trễ thời gian của anh lâu như vậy, thật ngại quá." Dương Tiêu cầm lấy điện thoại.

"Không, không không, là anh ngại mới đúng, tiền đặt cọc cậu cứ giữ lấy, anh nghĩ… anh nghĩ sau này còn có cơ hội hợp tác, coi như đây là tiền đặt cọc cho lần sau vậy."

Nói xong, người đàn ông trung niên cũng không cho Dương Tiêu cơ hội từ chối, xoay người đi ra ngoài, trời xám xịt, còn đang mưa phùn, người đàn ông bung chiếc ô màu đen, đứng ở cửa khu nhà nhìn thấy tờ giấy cho thuê nhà mà chủ nhà đã dán từ trước, do dự một lúc rồi lại quay người lại, "Tiểu Dương, nghe anh Triệu khuyên một lời, trước tiên tìm một công việc đi làm đã, con người phải sống cho hiện tại, cậu phải tìm một công việc để nuôi sống bản thân trước đã."

"Em đang tìm rồi, sáng nay em đã đi phỏng vấn ở hai công ty." Dương Tiêu nở một nụ cười khiến người khác yên tâm, hắn biết anh Triệu là người tốt, hắn không muốn để anh ấy lo lắng.

Thở dài một hơi, người đàn ông trung niên cũng không biết nên nói gì hơn, lắc đầu, bung ô bước vào màn mưa.

Đợi đến khi bóng dáng người đàn ông trung niên hoàn toàn biến mất, Dương Tiêu mới xoay người từng bước đi vào phòng, bước chân nặng nề hơn rất nhiều.

Đây là một khu phố cổ, hành lang tối tăm chật hẹp dán đầy những tờ rơi quảng cáo như mở khóa, thông cống, thay tay vịn cầu thang cũng hoen gỉ, người có địa vị sẽ không sống ở nơi này, nhưng cho dù là một nơi không mấy khang trang như vậy, thì giờ đây cũng đã trở thành điều xa xỉ đối với Dương Tiêu.

Tháng sau hắn phải chuyển đi rồi, đi đâu bản thân cũng không biết, chủ nhà đã thông báo trước cho hắn rồi, tờ giấy cho thuê nhà bên ngoài cửa khu nhà cũng đã được dán lên.

Đóng cửa lại, nhìn bản thảo trên bàn, Dương Tiêu bỗng chốc có chút ngẩn ngơ, không giống như những người bạn học khác vừa tốt nghiệp đã bận rộn tìm việc, Dương Tiêu sau khi tốt nghiệp đại học đã chọn trở thành một người viết kịch bản, năm đó kịch bản giết người bùng nổ, nhu cầu thị trường rất lớn, điều này khiến Dương Tiêu nhìn thấy cơ hội kinh doanh, cũng nhìn thấy cơ hội thực hiện ước mơ.



Hai năm nay hắn cũng đã sáng tác ra được một số tác phẩm có cả danh tiếng lẫn doanh thu, hắn là một tác giả chuyên về thể loại linh dị, giật gân, những kịch bản được giới chuyên môn đánh giá cao như "Dinh thự họ Hoàng" và "Ác ma giết người trong đêm mưa" đều là do hắn sáng tác.

Nhưng thời gian tốt đẹp không kéo dài, sau một văn bản phê duyệt, mùa đông của ngành kịch bản giết người ập đến, thể loại linh dị càng bị xóa sổ hoàn toàn, các câu lạc bộ kịch bản quen biết cũng đều không nhận kịch bản thể loại linh dị nữa, điều này đối với Dương Tiêu mà nói không chỉ là đập vỡ bát cơm, mà gần như là nghiền nát toàn bộ hy vọng của hắn.

Hắn cũng đã thử thay đổi, viết một số kịch bản về tình yêu, tình thân và trò chơi, nhưng bất lực vì quá thiên về một hướng, lại chưa từng được tình yêu và tình thân hun đúc, hắn thậm chí còn rất ít bạn bè, không có câu lạc bộ kịch bản nào dám mạo hiểm ký hợp đồng với hắn.

Nửa năm trôi qua, sau khi loay hoay, cuối cùng hắn vẫn quyết tâm quay về với thể loại linh dị, nghe nói bây giờ tình hình đã bớt căng thẳng hơn, hắn tranh thủ thời gian trau chuốt cẩn thận bản thảo đầu tiên rồi tìm đến ông chủ câu lạc bộ kịch bản thân thiết nhất là anh Triệu, nhưng kết quả đã quá rõ ràng.

Hắn không trách anh Triệu, anh Triệu là người tốt, đối với hắn rất quan tâm, nhưng ở cái tuổi ngoài 40, trên có già dưới có nhỏ, cả gia đình đều trông chờ vào anh ấy, anh ấy cần kiếm tiền nuôi gia đình, không cho phép có một chút rủi ro nào.

Giấc mơ không thể thay cơm ăn, càng không thể chống đỡ nổi cuộc sống cơm áo gạo tiền, đã đến lúc phải nghĩ xem bước tiếp theo nên làm gì.

Tuy nhiên, trước đó, hắn còn một việc quan trọng phải làm, hắn mở điện thoại, nhấp vào một nhóm chat có tên là "Ác mộng - Gia đình", trong nhóm không có nhiều người, nhưng trò chuyện rất sôi nổi.

Đây là nhóm bạn viết kịch của hắn, mọi người trong nhóm đều là những người bạn luôn ủng hộ hắn, chủ đề trò chuyện cũng liên quan đến kịch bản mới của hắn, mọi người đều rất mong chờ, thậm chí ở một số khía cạnh còn tận tâm tận trách hơn cả hắn, điều này khiến Dương Tiêu càng thêm xấu hổ.

Kịch bản mới bị đình trệ, tương lai mờ mịt, bản thân phải đứng ra giải thích một chút, lấy hết can đảm, Dương Tiêu chậm rãi gõ một dòng chữ, nhưng khi nhìn thấy trong nhóm đột nhiên có người hỏi tác giả có phải hôm nay ra kịch bản mới hay không, Dương Tiêu sụp đổ, xóa đi lời bào chữa chưa kịp gửi, ném điện thoại sang một bên, ngã người ra sau ghế thở hổn hển.

Lâu sau, khi hắn tỉnh táo lại, trời bên ngoài đã tối đen, hắn vào phòng vệ sinh dùng nước lạnh rửa mặt, việc cấp bách hiện tại là tìm một công việc, tuy rằng vẫn còn một ít tiền tiết kiệm, nhưng nếu không có thu nhập, hắn sẽ sớm phải ra đường ở, bạn bè viết kịch chắc chắn cũng không muốn nhìn thấy hắn như vậy.

Đúng lúc hắn đang vắt óc suy nghĩ xem mình có thể làm công việc gì thì đột nhiên, một tiếng gõ cửa vang lên.

Tiếng gõ cửa rất chậm, kéo theo nhịp điệu nặng nề, giống như một người già chỉ còn lại hơi thở cuối cùng, nhưng áp lực mà nó mang đến cho Dương Tiêu là chưa từng có, hắn lập tức nhận ra người ngoài cửa là bà chủ nhà, bởi vì nhìn thấy đèn trong phòng sáng nên đến tìm hắn.



Rụt cổ lại, Dương Tiêu không dám nhúc nhích, cho đến khi tiếng gõ cửa dừng lại, hành lang im ắng.

Cứ như vậy, hắn lại chờ đợi thêm 10 phút, sau khi xác định bà chủ nhà đã rời đi, Dương Tiêu mới rón rén đi đến cửa, hé cửa một khe hở, dù sao cây dù của hắn vẫn còn ở ngoài cửa, đó cũng là tài sản của hắn.

Nhưng khi đèn cảm ứng sáng lên, Dương Tiêu nhíu mày, chỉ thấy trên đất ngoài cửa có thêm một hộp bưu kiện.

Xác định xung quanh không có ai, Dương Tiêu mở cửa, cầm lấy hộp bưu kiện, hộp rất nhẹ, lắc nhẹ vài cái, Dương Tiêu lập tức xác định được thứ bên trong, là một hộp kịch bản.

Bà chủ nhà không thể nào giúp hắn nhận chuyển phát nhanh, chỉ có thể là anh chàng shipper, nhưng mà khi nào thì nhân viên giao hàng trong khu chung cư lại trở nên tận tâm như vậy.

Trở về phòng mở hộp bưu kiện, bên trong quả nhiên là một hộp kịch bản, trên hộp vẽ một ngôi làng được bao phủ bởi ánh trăng với chất liệu như tranh sơn dầu, nhà nhà cửa đóng then cài, không thấy ánh đèn, giống như một vùng nước chết, không có sức sống, phía xa xa trong phông nền có bóng đen cao ngất ẩn hiện, điều này dường như chứng minh ngôi làng nằm sâu trong núi.

Ở góc trên bên phải của hộp kịch bản, bốn chữ máu me đã phá vỡ sự hài hòa kỳ lạ của toàn bộ bức tranh, và đó cũng chính là tên của kịch bản - Phong Môn Quỷ Hí.

Cái tên này, bố cục này, bầu không khí kỳ quái này, không khỏi khiến Dương Tiêu, một tác giả truyện kinh dị kỳ cựu, phải sáng mắt lên, hiện tại không còn nhiều tác giả kịch bản dám viết như vậy nữa, biết đâu đây lại là một tác phẩm cấp bậc đại sư.

Lập tức chộp lấy điện thoại, Dương Tiêu nóng lòng muốn biết kịch bản này xuất phát từ công ty kịch bản nào, điều này khiến hắn thấy hy vọng.

Nhưng hắn tìm khắp danh sách bạn bè, không có ai gửi kịch bản cho hắn, ngoài thân phận tác giả kịch bản gốc, thỉnh thoảng Dương Tiêu cũng nhận một số công việc riêng, giúp một số công ty kịch bản quen biết sửa chữa hoặc đánh giá kịch bản, giúp hoàn thiện cốt truyện, đồng thời cũng kiếm được một chút thù lao.

Nhưng trong môi trường hiện nay, đã lâu lắm rồi không có câu lạc bộ kịch bản nào liên hệ với hắn.

Không phải câu lạc bộ kịch bản quen thuộc, vậy thì kịch bản này do ai gửi đến?

Cầm lại hộp chuyển phát nhanh, Dương Tiêu nhận ra thông tin người gửi đã bị mờ, như thể bị ngâm nước, hắn đi đến chỗ đèn, mượn ánh sáng, cuối cùng cũng miễn cưỡng nhận ra được vài chữ cuối cùng ở phần địa chỉ: Trấn Phong Môn số 144.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
Nguyên Tôn

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ác Mộng Sứ Đồ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook