Ác Mộng Sứ Đồ

Chương 16: Mạng Người

Ôn Nhu Khuyển Thụy Sư

27/09/2024

Có lẽ là ý thức được mình nói hơi quá, Quảng Hồng Nghĩa lại cười cười, tự chữa cháy, "Sở lão đệ, đây cũng chỉ là suy đoán của tôi thôi, tóm lại, cậu cẩn thận một chút là được."

Sau đó hai người lại nói chuyện phiếm, càng nói càng thân thiết, anh một tiếng đại ca, tôi một tiếng Sở lão đệ, hai người cứ như đã quen biết từ lâu, thân thiết như anh em ruột thịt.

Cảm thấy hơi buồn ngủ, lại nhìn ra ngoài cửa sổ một lần nữa để kiểm tra động tĩnh, xác nhận không có vấn đề gì, Quảng Hồng Nghĩa đi tới gọi Hứa Túc dậy, còn Dương Tiêu đi gọi Tô Đình Đình, đến giờ đổi ca trực rồi.

Nằm trên chiếc giường của Tô Đình Đình trước đây, Dương Tiêu vẫn thỉnh thoảng ngửi thấy mùi thuốc thảo mộc, thái độ của Quảng Hồng Nghĩa đối với hắn đã thay đổi 180 độ, không phải vì Quảng Hồng Nghĩa tốt bụng, mà là anh ta cho rằng hắn còn có ích.

Quảng Hồng Nghĩa tự xưng là cảnh sát, nhưng Dương Tiêu không tin, người này luôn mang theo một luồng sát khí.

Hơn nữa, nhân cơ hội bắt tay với hắn ta, Dương Tiêu nhận thấy lòng bàn tay người này thô ráp, miệng hổ có vết chai, ngón tay cong lại rất mạnh mẽ, giống như một tay chơi súng lão luyện, cảnh sát bình thường không có nhu cầu như vậy, hắn ta giống lính đánh thuê hơn.

Về phần Sử Đại Lực mà Quảng Hồng Nghĩa đã nhắc đến, Dương Tiêu đã để ý người này từ sớm, người này mặt mày bặm trợn, ít nói, vóc dáng không cao lớn lắm, ước chừng chỉ khoảng 170 cm, nhưng thân hình rắn chắc, đôi mắt nhỏ toát lên vẻ gian xảo, thường ngày có thói quen hơi gù lưng, khi đi bộ thì trầm vai rụt cùi chỏ, hạ bàn rất vững, trên người chắc chắn là có võ công, hơn nữa còn không thấp.

Nếu thực sự xảy ra xung đột với người như vậy, Dương Tiêu đã nghĩ, đối đầu trực diện sẽ không có lợi thế, chỉ có thể ra tay trước mới nắm chắc phần thắng.

Hứa Túc kia cũng không đơn giản, một cô gái mới ngoài 20, gặp chuyện không hề hoảng loạn, đây không phải là người mà một giáo viên ngành kỹ thuật bình thường có thể ứng phó được.

Còn Kha Long, Dương Tiêu nhớ lại thói quen đặc điểm của hắn, ừm... không thấy gì đặc biệt đáng chú ý, nhưng đã có thể sống sót từ kịch bản trước, hẳn là cũng có điểm hơn người.

Nhưng hiện tại mọi người đều là đồng đội, trong khả năng có thể giúp đỡ nhất định phải giúp đỡ, Quảng Hồng Nghĩa người này năng lực không tồi, đủ thận trọng, lại là người chơi cũ, hợp tác với hắn ta có thể bù đắp rất nhiều kinh nghiệm mà bản thân là người mới trong kịch bản còn thiếu sót, vụ này không lỗ.

Trong nhiệm vụ tiếp theo, bản thân phải thể hiện vai trò của mình một cách thích hợp, cố gắng để tất cả mọi người đều chú ý đến giá trị của mình, chỉ có như vậy, mới có thể đảm bảo an toàn ở mức độ lớn nhất, ngay cả khi gặp nguy hiểm, đồng đội cũng sẽ cân nhắc lợi hại mà lựa chọn giải cứu mình.

"Haizz~" Dương Tiêu thở dài một hơi, ngẩng đầu nhìn hoa văn chạm khắc trên đỉnh giường gỗ, hắn không khỏi bi thương dâng trào, viết kịch bản lâu như vậy, lại toàn là thể loại linh dị, không ngờ có ngày mình lại bị nhốt trong kịch bản, nếu thực sự bất cẩn mà lật xe, để cho đám bạn xem kịch vui kia biết được, không biết sẽ bị bôi nhọ thế nào nữa.



Nghĩ tới nghĩ lui, ý thức của Dương Tiêu dần trở nên mơ hồ, cuối cùng đầu hắn nghiêng sang một bên, thế mà lại ngủ thiếp đi.

Sáng sớm hôm sau, Dương Tiêu bị Tô Đình Đình đánh thức, vừa mở mắt ra cả người Dương Tiêu đều ngơ ngác, rõ ràng bản thân đã tính toán thức trắng đêm, kết quả một tác giả truyện linh dị lại có chút cảnh giác này đây sao?

Thật mất mặt quá đi……………

Chỉ thấy lúc này cửa đã mở, ánh nắng ấm áp chiếu vào, trong phòng chỉ còn lại Tô Đình Đình và mình, chiếc giường còn lại cũng trống không, Dương Tiêu sững người một lúc, vội vàng nhìn về phía Tô Đình Đình, "Họ đâu rồi?"

"Vừa rồi có một người hầu đến, nói là mỗi phòng cử một người đi lấy hộp thức ăn, anh Quảng lo lắng chị Hứa Túc một mình đi không an toàn, nên đã đi cùng, dặn tôi ở lại phòng đợi anh ngủ dậy."

"Họ đi bao lâu rồi?"

"Cũng được một lúc rồi, nên tôi mới gọi anh dậy." Tô Đình Đình có chút căng thẳng mân mê ngón tay.

"Một lúc là bao lâu?"

"Nửa... nửa tiếng, ít nhất."

Dương Tiêu biết ngay là có chuyện chẳng lành, đi lấy hộp thức ăn sao mà lâu đến thế, chắc chắn là đã xảy ra chuyện rồi.

Hắn kéo Tô Đình Đình nhanh chóng chạy đến một căn phòng khác, đẩy cửa ra, chỉ thấy Thi Quan Minh đang sốt ruột đi qua đi lại trong phòng, hỏi han một hồi, quả nhiên Sử Đại Lực và Kha Long cũng bị gọi đi vì cùng một lý do. Thế này không thể chờ đợi thêm được nữa, ba người cùng nhau men theo con đường hôm qua đi đến để tìm kiếm, kết quả tại một góc khuất của hành lang, vừa vặn nghe thấy có người đang cãi nhau, mơ hồ còn có tiếng người khóc.

Men theo tiếng động tìm đến, là một đại viện rộng rãi, chỉ thấy Quảng Hồng Nghĩa, Sử Đại Lực mấy người đều ở đó, đối diện là một đám người ăn mặc như gia đinh, vây Quảng Hồng Nghĩa mấy người ở giữa, hai bên hình như đã xảy ra tranh chấp.



Đi đến gần hơn, Dương Tiêu nhìn qua khe hở đám người thấy trên mặt đất ở giữa có một thi thể được che bằng vải trắng, thi thể chỉ để lộ ra một đôi chân đi giày vải, toàn thân ướt sũng.

"Chuyện gì vậy?" Dương Tiêu chen vào đám người.

"Mẹ kiếp, người của các người chết rồi, liên quan gì đến chúng tôi?" Kha Long lớn tiếng nói, vẻ mặt khó chịu, "Người đâu phải chúng tôi giết!"

Người dẫn đầu bên kia là một gã đàn ông thô kệch, cao to lực lưỡng, khóe mắt còn có một vết sẹo, "Nói năng kiểu gì vậy? Mời các người đến đây để làm gì! Nhận bạc rồi không làm việc, anh còn nói lý lẽ sao?"

Nghe một lúc, Dương Tiêu đại khái hiểu chuyện gì đang xảy ra, sáng sớm nay gia đinh trong phủ đi đến giếng nước ở sau viện lấy nước, kết quả vừa mở nắp giếng ra, suýt chút nữa thì chết khiếp, bên trong vậy mà lại nổi lên một khuôn mặt người, có người chết đuối trong giếng nước.

Dương Tiêu bước tới, từ từ vén tấm vải trắng lên, bên trong là một người ăn mặc như gia đinh, tuổi còn trẻ, mắt mở trừng trừng, chết không nhắm mắt, Dương Tiêu càng nhìn càng thấy quen mắt, đột nhiên trong lòng khẽ động, đây chẳng phải là tên gia đinh đi theo người đốt giấy tối qua sao? Sở dĩ hắn nhớ rõ ràng, là bởi vì người này trên đường trở về đã bị ngã một cú.

"Lưu quản gia đến rồi!"

Không biết là ai hô lên một tiếng như vậy, mấy người đối diện vừa rồi còn ồn ào nhất lập tức không dám làm càn nữa, một lát sau, một người đàn ông mặc trường bào bằng lụa được vài người vây quanh đi tới, đám người theo đó tự động nhường ra một con đường. Mũi khoằm, môi mỏng, mắt tam giác, chính là lão già cầm đầu đốt giấy tối qua!

Thì ra ông ta chính là quản gia của Phong phủ.

Lưu quản gia sau khi đến không nói hai lời, phất phất tay, một tên gia đinh cao to lực lưỡng liền bước nhanh tới, trực tiếp tát vào mặt gã đàn ông dẫn đầu hai cái, đánh cho gã ta máu mũi tứa ra, hai cái tát này rõ ràng là có sử dụng công phu, trực tiếp đánh cho gã ta choáng váng.

"Chuyện tôi đã rõ, Tôn A Mao chết là do mạng hắn ta hèn, không liên quan đến người khác, khiêng thi thể xuống đi, gia đình hắn ta sẽ được nhận tiền an ủi."

Lưu quản gia giương đôi mắt nặng trịch lên, nhìn lướt qua những người có mặt, giọng nói the thé âm dương quái khí mang theo một luồng uy hiếp mạnh mẽ, "Chuyện hôm nay đến đây là kết thúc, ai dám ra ngoài nói lung tung, làm hỏng thanh danh của Phong gia, đừng trách tôi không khách khí." Có thể nhìn ra Lưu quản gia rất có địa vị trong đám người này, bị ông ta nói mấy câu như vậy, những người vừa rồi còn ầm ĩ lập tức im bặt, cúi đầu, không dám thở mạnh.

Thấy tình hình đã được kiểm soát, Lưu quản gia quay người lại, nhìn Dương Tiêu mấy người, khuôn mặt như người chết không chút biểu cảm, "Mấy vị phúc khách, lão gia đã tỉnh, có lời muốn nói với các vị."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ác Mộng Sứ Đồ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook