Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Chương 64

Hoa Thanh Thần

18/11/2017

Tôi kéo cô bé đứng dậy, bật cười thành tiếng rồi nói: “Thanh Thanh, bộ dạng của em lúc khóc xấu lắm! Nếu như để cho tên Hoa lăng nhăng kia nhìn thấy, hình tượng xinh đẹp của em sẽ bị hủy hoàn toàn đó. Thôi được rồi, ta không sao cả! Ngoan nào, mưa tạnh rồi, chúng ta đi thôi!”

Tôi nắm tay Thanh Thanh bước ra khỏi căn miếu đã khiến tôi sợ hãi, nhục nhã này với tâm trạng vô cùng hỗn loạn.

Màn đêm buông xuống, bầu trời u tối mịt mùng, mọi thứ trông đều mờ ảo, huyền bí, nhìn tôi vẫn có thể nhìn rõ đường về nhà.

Tôi không vào phủ bằng cửa chính mà đi vòng cửa sau, tiến thẳng về Liên Hiên. Chẳng có người phụ nữ nào muốn để người khác biết được mình từng chịu nỗi ô nhục đáng sợ kia. Tầm không có trong phủ, thật khiến tôi cảm thấy nhẹ nhõm cả người.

Sau khi Thanh Thanh chuẩn bị nước nóng xong, tôi liền bảo cô bé ra ngoài, khóa kín căn phòng từ phía trong. Tôi ngâm mình trong làn nước nóng đầy cánh hoa, những nỗi uất ức trong lòng bất giác trào dâng, sau cùng tôi chẳng thể chịu đựng được nữa, liền bật khóc. Tôi luôn cho rằng mình có một trái tim vô cùng kiên cường, mạnh mẽ, thì ra tôi đã nhầm…

Tôi liên tục dùng cánh hoa chà xát lên người như bị điên, tôi muốn xóa sạch tất cả những vết bẩn thỉu, nhơ nhuốc mà lão già biến thái để lại trên người mình. Nếu như không phải lúc đó đột nhiên bệnh tim của tôi tái phát thì chắc hẳn tôi đã mất rồi.

“Hu hu… hu hu… ưm ưm hu… hu hu…” Mãi tới khi làn da nóng rát trong làn nước nóng, tôi mới ngừng tay lại, tiếp tục khóc, rồi vùi đầu vào nước.

Sau khi trút hết những uất ức, đau khổ, tôi dần bình tĩnh lại. Nước dần dần lạnh đi, trong mùa hè nóng nực vậy mà tôi lại cảm thấy toàn thân ớn lạnh. Cả người đau nhức, rệu rã, tôi bước ra khỏi thùng nước, mặc y phục vào, lê tấm thân mỏi mệt nằm ngả lên giường.

Tầm vẫn chưa quay về phủ, tâm trạng tôi vô cùng hỗn loạn và tràn đầy mâu thuẫn, phần thì cảm thấy đôi chút an ủi, bởi vì tôi không muốn để chàng biết chuyện ngày hôm nay, bởi vì tôi sợ rằng mình sẽ khó xử trước mặt chàng. Thế nhưng trong lòng tôi lại sầu muộn, tôi thật sự muốn nhìn thấy chàng, muốn ôm lấy chàng, hi vọng vòng tay ấm áp của chàng có thể xóa tan đi cơn mưa lạnh lẽo khiến tôi đau khổ kia. Nước mắt lại tuôn rơi, có lẽ một mình tĩnh lặng ở đây mới là cách lấy lại bình tĩnh tốt nhất.

Tôi quá mệt mỏi, không biết ngủ thiếp đi từ lúc nào.

Trong lúc nửa tỉnh nửa mê, tôi cảm thấy có thứ gì đó chạm lên mặt tôi? Ngứa quá! Trên gò má, mũi, thậm chí cả bờ môi của tôi. Sau khi trải qua sự việc trong miếu hoang đó, tôi luôn thấp thỏm bất an, cho nên lúc này quờ quạng tay chân, đập loạn xạ. “Bộp”, tôi đánh lên một vật gì rắn rỏi… là cánh tay ai đó.

“Là ta!” Chủ nhân của cánh tay đó lên tiếng, là Tầm.

Tôi vừa nghe thấy tiếng nói của chàng lập tức xông vào lòng chàng. Tuy rằng giữa bóng đêm mịt mù không nhìn thấy gì, nhưng tôi vẫn có thể ôm chặt lấy cổ chàng, nằm gọn trong vòng tay của chàng. Cuối cùng chàng đã quay về.

Tầm khẽ kêu lên một tiếng, tôi liền buông lỏng tay ra rồi đưa lời quan tâm: “Chàng sao thế?” cập nhật nhanh tại dien.danlequydonnn

“Không sao cả!”

“Thật không?” Nghe giọng nói của chàng khi nãy có gì đó không ổn, tôi không tin lời chàng, nhảy xuống giường, quờ quạng tìm đèn.

Khi tôi trông rõ Tầm đang ngồi bên cạnh giường, ngắm nghía chàng kĩ càng từ trên xuống dưới, ngoại trừ mái tóc có phần rối tung, dường như không có gì xảy ra thật.

“Này, chàng đường đường là Thụy Vương gia, canh ba nửa đêm không đi ngủ, chạy tới phòng ta, lén la lén lút sờ soạng gì thế?” Tôi đưa lời chọc ghẹo.

Ngay từ khi nhìn thấy chàng, tất cả mọi cảm giác đáng sợ, hoảng loạn trong lòng tôi đều biến mất, chỉ còn lại cảm giác bình an.

Tầm cúi xuống, bật cười.



“À, đúng rồi, chàng vào đây bằng cách nào hả? Ta nhớ đã khóa cửa từ bên trong cơ mà.” Tôi nhẹ nhàng ấn vào đầu Tầm mấy cái, liền thấy chàng nhăn nhó cau chặt đôi mày.

“Chàng… chàng sao thế? Có phải cảm thấy chỗ nào không khỏe?” Tôi kéo dãn đôi mày của chàng ra, bắt đầu suy nghĩ lung tung.

Tầm không nói gì, nhẹ nhàng nắm lấy bàn tay tôi, ngón cái không ngừng vuốt ve phần mu bàn tay, nhìn tôi bằng ánh mắt trầm lắng, sâu thẳm, khiến cho lòng tôi càng thêm rối bời, phải chăng chàng đã biết được chuyện đó? Từ trước đến nay chàng chưa từng nhìn tôi như vậy, lòng dạ hoảng hốt, tôi nhìn đi chỗ khác.

Sau khi xác định mọi chuyện vẫn ổn, tôi lại nhìn khuôn mặt Tầm, nhận thấy chàng vẫn cứ nhìn tôi chăm chú. Tôi chẳng thể kìm nén được nữa liền hỏi: “Hôm nay tại sao ngài lại về phủ muộn vậy hả? Thật sự không xảy ra chuyện gì chứ?”

Từ sau khi trở về từ Hoàng lăng, ngoại trừ đêm đầu tiên chàng lén lút đến tận canh ba nửa đêm mới mò sang, sau đó, tối nào cũng quang minh chính đại sang Liên Hiên từ sớm, chẳng giống như hôm nay, muộn thế này mới tới. Dien~dan~lequydon..

Chàng bình tĩnh đáp lại: “Thật sự không sao cả. Đi thôi, ta đưa nàng đi xem một thứ đồ!”

“Hả, xem cái gì? Xem cái gì cơ chứ? Cái gì mà nhất định phải đi thưởng thức vào lúc canh ba nửa đêm thế này?” Tầm không đáp lại, bế bổng tôi lên rồi đưa ra khỏi Liên Hiên.

Trước khi ra khỏi cửa, tôi tận mắt trông thấy, chiếc chốt vẫn còn nguyên đai nguyên kiện, vậy trước đó, chàng vào đây bằng cách nào chứ? Hả, tôi chợt nhìn thấy một cánh cửa sở chưa đóng, đừng nói chàng trèo qua cửa sổ vào phòng đấy? Nhìn người đàn ông đang bế tôi trong lòng, khóe miệng tôi bất giác nhoẻn lên, đúng là người đàn ông đáng ghét!

Đây không phải đường về Li Hiên sao? Muộn thế này rồi, chàng còn đưa tôi đến Li Hiên để thưởng thức thứ dồ gì? Có cần thiết phải thần bí như vậy không?

“Mau nhắm mắt lại!” Giọng Tầm đầy vẻ mơ hồ khó đoán.

Bắt tôi phải nhắm mắt lại, rốt cuộc chàng muốn làm gì, lẽ nào muốn tặng quà cho tôi sao? Cho dù là thế cũng không cần thiết phải bắt tôi nhắm mắt trước khi vào phòng chứ?

“Làm gì vậy? Muốn tặng quà cho ta sao?” Tôi hiếu kì lên tiếng.

“Mau nhắm mắt vào!”

Tôi ngoan ngoãn nhắm mắt lại, Tầm bế tôi đi vào Li Hiên, đóng cửa lại, sau đó nhẹ nhàng đặt tôi xuống rồi dịu dàng nói: “Bây giờ nàng có thể mở mắt ra rồi.”

Khi tôi mở mắt ra, cuối cùng đã có thể nhìn rõ thứ mà Tầm muốn cho tôi xem. Tôi chỉ thấy trong bóng đêm, có rất nhiều những điểm sáng xoay chuyển, lúc cao lúc thấp, lúc sáng lúc tối, lúc ẩn lúc hiện. Những điểm sáng lấp lánh đó chẳng khác nào những vì sao không ngừng bay lượn, chính là thắp sáng lúc đêm khuya… đom đóm.

Không ngờ thứ chàng muốn tôi xem chính là căn phòng chứa đầy đom đóm này. Tôi đưa tay chạm vào những con vật nhỏ xíu đáng yêu mà tuyệt đẹp, nó lấp lánh đậu lại trên ngón tay tôi, khẽ lay động rồi đột nhiên bay mất.

Trong mấy bộ phim truyền hình đều có những cảnh này, gặp những cảnh này, nhân vật nữ thường cực kì vui mừng vì kinh ngạc, rồi kích động mà bật khóc trong hạnh phúc, sau đó e ấp nép vào người nam nhân vật chính, đang tặng nụ hôn nồng thắm của mình, thậm chí có người còn hành động bạo hơn nữa.

Còn lúc này, tôi kinh ngạc nhưng không phấn khích, không kích động, không phải vì tôi là người thiếu lãng mạn, không biết thưởng thức ngọt ngào, hạnh phúc, mà bởi vì vào lúc vui mừng, tôi cũng ý thức được một điều, sở dĩ Tầm làm như vậy là bởi vì chàng đã biết được chuyện kia. dien♦dan♦le◘quy♦don

Tôi nghĩ mình che giấu rất giỏi, tại sao chàng biết được, tại sao chuyện gì cũng chẳng giấu nổi chàng? Chàng chủ động hôn tôi, nhìn tôi bằng ánh mắt sâu thẳm, chăm chú, lại bế tôi đến Li Hiên ngắm đom đóm, đây đều là những chuyện trước kia chàng chưa từng và cũng không thẻm làm. Tại sao? Bởi vì chàng cảm thấy áy náy sao?

Tôi thật sự rất vui, nhưng cũng quá đau lòng. “Hu hu hu…” Tôi lại bật khóc, nước mặt tuôn rơi liên tục.



Tầm ôm chặt lấy tôi từ phía sau, để mặc cho tôi khóc lóc, rất lâu, rất lâu… mãi cho tới khi tôi nấc nghẹn liên hồi, chàng mới lau nước mắt cho tôi, đồng thời bật cười, cất chất giọng nam tính của mình nói: “Tối nay nàng đã uống bao nhiêu nước? Tại sao thời gian bài tiết lại lâu hơn lần trước thế?”

Tôi bật cười, hừm, chàng lúc nào cũng nói năng kiểu đó làm tôi chẳng biết nên khóc hay nên cười nữa.

“Chàng quay về muộn như vậy chính là vì đi bắt chúng sao? Tất cả đều do một mình chàng bắt hả?”

Phải bắt nhiều đom đóm thế này chắc tốn rất nhiều thời gian. Không ngờ người đàn ông đáng ghét mọi khi, cả ngày chỉ ăn nói độc địa vậy mà cũng lãng mạn, tình cảm và biết cách lấy lòng phụ nữ ra phết!

Tầm ấp a ấp úng: “Không phải ta… là… là Đồng Võ…”

Hả? Nghe thấy câu nói này, tôi như rơi từ thiên đường xuống địa ngục . Tôi thét lên chẳng khác nào hung thần ác sát: “Chàng bảo Đồng Võ đi bắt hả? Thế mà chàng còn mặt mũi nói ra sao? Tại sao chàng không bảo Đồng Võ bế ta đến đây luôn đi? Bảo người ta bế ta từ Liên Hiên tới đây, chẳng phải càng đỡ tốn sức của mình hơn sao? Chàng thật sự chẳng khác nào con heo, chẳng còn thuốc chữa nữa, chàng đổi tên thành Thượng Quan Trư đi cho xong, ta bị chàng chọc cho tức chết mà!” Tôi dùng cùi chỏ thụi cho chàng một cái, sau đó tức giận, giẫm lên chân chàng một phát nữa.

Chàng khẽ kêu lên, đột nhiên tóm chặt lấy hai tay, kéo tôi sang một bên, sau đó “phụt” một tiếng, rồi bật ho sặc sụa.

“Chàng… chàng bị thương từ lúc nào thế?” Bộ dạng của chàng lức này giống y như lúc ở Hoàng lăng.

Tôi hoang mang, sợ hãi đỡ lấy chàng, cả người chàng mềm nhũn tựa sát vào tôi: “Mau đỡ ta lên lầu!”

Nếu như không có đám đom đóm kia thì tôi đã chẳng nhìn thấy gì. Tôi thận trọng đỡ chàng nằm lên giường, sau đó đi châm đèn. Dưới ánh đèn, tôi không nhìn rõ sắc mặt chàng lúc này có nhợt nhạt hay không, chỉ thấy bộ dạng chàng vô cùng đau đớn.

Ngồi bên thành giường, tôi nhẹ nhàng lau vết máu trên miệng Tầm: “Chàng bị thương từ lúc nào? Hay là do vết thương cũ tái phát?”

“Mau nằm xuống!”

Người đàn ông này không bao giờ trả lời đúng trọng tâm, mỗi lần hỏi chàng cái gì, chàng chẳng bao giờ chịu nói cho tôi nghe. Thôi bỏ đi, thích nói hay không thì tùy. Tôi từ từ nằm xuống cạnh chàng. Lần đầu tiên ở Li Hiên, tôi nằm sát bên chàng đến vậy.

Tầm ôm tôi từ sau lưng, vùi đầu vào gáy tôi, sau đó lên tiếng chê bai: “Hôm nay mùi tinh dầu trên người nàng nồng quá!”

Nhìn vào ánh sáng le lói trong bóng đêm, tôi bật cười nói: “Mai là sẽ hết nồng thôi!”

“Ừm, mau ngủ đi!” Chàng quay người tôi lại đối diện với mình, đặt cằm lên đầu tôi, ôm chặt tôi vào lòng. Tiểu Song~lequydon

Tôi không biết liệu đây có được coi là tình yêu hay không? Đến nơi đây đã hơn nửa năm trời, chàng chưa từng mở miệng nói những lời tình cảm sâu lắng gì với tôi, những gì có được chỉ là trợn mắt, mắng nhiếc và mỉa mai. Thế nhưng những hành động tối nay, cho dù là vì áy náy thì cũng khiến tôi cảm động đến chết đi sống lại, chỉ có điều tôi không thể hiện ra cho chàng thấy mà thôi, cũng không nói cho chàng biết rằng Tinh Túc lão quái chưa hề làm gì, có lẽ tôi xấu xa muốn chàng phải áy náy vì mình. Chàng cũng đã giày vò tôi không kém phần long trọng!

Có lẽ, ông trời mang tôi tới đây chính là vì muốn bù đắp thiếu thốn trong sinh mệnh của tôi, nhưng lại không để cho tôi được an lòng. Tầm đang thay đổi, tôi cũng đang thay đổi, chàng không hiểu tôi, tôi cũng không thấu hiểu chàng, vậy mà chính hai con người xa lạ lúc này lại ôm chặt lấy nhau. Đây được gọi là tình yêu sao?

Ngủ thôi, Lạc Bảo, hãy biết mãn nguyện với những gì đang có, Son Ye Jin người ta hạnh phúc nhìn đàn đom đóm lấp lánh tỏa sáng giữa trời đêm mịt mùng trên chiếc cầu gỗ ở vùng thôn quê, thế nhưng ai biết được, đôi chân thon thả, trắng trẻo của cô ấy đã bị muỗi đốt chi chít chứ?[1] Nhìn xem, lúc này tôi không những có thể nằm trên chiếc giường của một mĩ nam trên lầu hai của Li Hiên, vẫn có thể tận hưởng màn đêm tràn ngập đom đóm, lại còn được mĩ nam ôm gọn trong lòng, mà còn không phải lo lắng bị muỗi cắn. Hãy tự phán dịnh xem tôi với Son Ye Jin, ai là người hạnh phúc hơn?

[1] Đây là cảnh cuối cùng trong bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng có tên “Cổ điển” do Son Ye Jin, Jo Jin Sung đóng vai chính.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook