Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Chương 95: Ngoại truyện: Tiếng lòng của Tầm (2)

Hoa Thanh Thần

23/11/2017

Tiếng gió vi vu, lá rơi xào xạc.

Với mong muốn phải tìm ra đáp án, Thượng Quan Tầm đứng lặng suy ngẫm trong hậu viện của Đại Tướng Quốc Tự. Những lời nàng nói ban ngày không ngừng vang vọng trong đầu ngài và những gì nàng nói với ngài bên ngoài Li Hiên đêm đó, ngài cũng nhớ như in, rốt cuộc câu nào là thật, câu nào là giả?

Từng bước, từng bước tiến lại Thanh Tâm Trai tĩnh mịch, tuy rằng bước chân chậm rãi, nhưng Thượng Quan Tầm biết mình đang khát khao nhìn thấy nàng đến mức nào.

“Lạnh thôi thúc, nóng thôi thúc, thúc đến khi nở thúc khi tàn.

Dặn hoa nhớ nở chậm.

Tù và thổi, sao vang reo, thổi vào cành bắc thổi cành nam.

Sớm mai bay cùng tuyết.[1]”

[1]Bài “Trường tương tư tích mai” của Lưu Khắc Trang, thuộc thể loại Tống từ (một thể loại trong văn học cổ Trung Quốc).

“Ha ha, huynh nói xem, tại sao hoa mai nhất định phải nở vào mùa đông lạnh giá chứ? Hừm, ta phải làm Võ Tắc Thiên, ta nhất định bắt hoa mai nở rộ vào đêm nay!”

Giọng nói của nàng dõng dạc truyền ra. Muộn thế này rồi, nàng còn đang nói chuyện cùng ai chứ? Là ai lại đến nơi này vào giờ này, lẽ nào là hắn? Thượng Quan Tầm nhảy bật lên tường nhà, nhìn rõ người bên trong, quả nhiên là nhị ca. Trên người nàng còn khoác áo choàng của nhị ca, đáng chết! Ngài cố gắng kìm nén cơn tức giận dâng trong lòng, âm thầm ngồi bên ngoài lắng nghe.

“Võ Tắc Thiên là ai hả?” Thượng Quan Khiêm nâng li rượu rồi hỏi.

Người phụ nữ ngốc nghếch kia một hơi cạn sạch li rượu, đứng dưới cây mai trơ cành, nhoẻn miệng mỉm cười ngô nghê: “Võ Tắc Thiên? Ha ha ha, một người phụ nữ mạnh mẽ đã chết mấy ngàn năm rồi!”

“Một người phụ nữ mạnh mẽ đã chết mấy ngàn năm rồi? Trong lịch sử có người phụ nữ này sao? Là Hoa thần hả?” Thượng Quan Khiêm lại hỏi. dien.danlequy~don



“Hoa thần? Ha ha, Hoa thần? Tề ca ngốc, trên thế gian này chẳng có quỷ càng không có thần, tất cả đều do ý niệm của con người tạo ra để làm nơi gửi gắm tinh thần mà thôi.”

Nàng đang nói gì vậy? Nàng lại rót đầy một li, người phụ nữ ngốc nghếch này tại sao lại chẳng có chút phòng bị gì chứ?

Nàng lại một hơi cạn sạch li rượu trong tay, cao giọng đọc tiếp:

“Thiếu niên không thấu mùi sầu muộn, muốn tỏ tài nghệ.

Muốn tỏ tài nghệ, vì thơ phú ca từ miễn cưỡng kêu sầu.

Còn nay đã nếm đủ muộn sầu, định nói lại thôi.

Định nói lại thôi, lại gặp trời lạnh mùa thu tới.[2]”

[2]Bài “Sửu nô nhi” của Tân Khí Tật, thuộc thể loại Tống từ (một thể loại trong văn học cổ đại Trung Quốc).

Định nói lại thôi? Rốt cuộc nàng đang có nỗi sầu muộn nào bận lòng, đến độ chẳng thể nào thốt lên thành lời? Thượng Quan Tầm trước nay chưa từng nhìn thấy nàng đau khổ, trong lòng ngài bất giác trào dâng mong muốn được nghe hết tâm tư đó.

Thượng Quan Khiêm mỉm cười lắc li rượu trong tay, cũng ngửa cổ cạn sạch, đưa lời tán thưởng: “Định nói lại thôi, lại gặp trời lạnh mùa thu tới. Bài từ hay! Bài từ rất hay! Tiểu Phụng, tài văn thơ của nàng thật khiến người khác phải bội phục!”

Trong lòng Thượng Quan Tầm vẫn băn khoăn một điều, tại sao nhị ca lại gọi nàng là Tiểu Phụng? Lẽ nào nhị ca biết điều gì đó mà ngài không biết sao? Nàng... rốt cuộc là ai?

“Ha ha ha... Tài thơ văn? Ta làm gì có tài cán văn thơ gì chứ, chẳng qua là dùng tác phẩm của người khác thôi. Nếu như ở thời hiện tại, hành động này của ta sẽ bị gọi là đạo văn, xâm phạm quyền tác giả đấy.”

Nàng lúc này cũng đứng chẳng ra dáng, ngồi chẳng nên thân, lời nói ra thì luôn kì quái, lạ lùng khiến người ta... Có người phụ nữ nào giống nàng không? Cả ngày chỉ nói những câu từ bất nhã đó? Hiện đại, đạo văn, xâm phạm bản quyền?

Thượng Quan Khiêm thay ngài đưa ra câu hỏi: “Hiện đại, đạo văn? Xâm phạm bản quyền tác giả? Ha ha, nàng nói tiếng của địa phương nào thế? Lẽ nào những từ này lại là ở quê hương của mẫu thân nàng sao?



Nàng uống một li nữa, sầu muộn lên tiếng: “Ha ha ha, đúng thế, là ở quê hương của mẫu thân ta mà e là cả cuộc đời này ta chẳng thể quay về được nữa. Ha ha ha, Hoàng triều Kim Bích, từ khi đến nơi này, ta đã được những gì chứ? Một cơ thể, một cơ thể đầy thương tích, một trái tim tan nát, đớn đau, một mối tình mong manh dễ vỡ? Tề ca, huynh nói cho ta biết, ta đã có được những gì chứ?” Tiểu Song, post tại dien_dan+lequydon

Tâm trạng của nàng càng lúc càng kích động, ngài không hiểu nàng đang nói gì nữa.

“Tiểu Phụng, nàng đang nói gì thế? Nàng đã uống nhiều quá rồi đó?” Thượng Quan Khiêm ngăn nàng lại.

“Tề ca, huynh không cần phải lo lắng, ta không say. Chết tiệt, tại sao bình rượu này nhanh hết thế? Mau đưa đây, đưa bình rượu của huynh đây!” Nàng đoạt lấy bình rượu trong tay Thương Quan Khiêm, lại rót đầy một li, ngẩng đầu uống cạn, tiếp tục nói: “Hình như tối nay huynh tìm đến đây để giải sầu, bây giờ lại thành ta kể khổ cho huynh. Ha ha ha, phụ thân huynh chết chưa hả?”

“Tiểu Phụng, nàng...”

“Hừm, chết! Nói cho huynh biết, ta không sợ chết, ta không hề sợ chết. Nếu như ông ấy chết rồi, nhớ là nhất định phải nói cho ta biết, cho dù chỉ còn lại hơi thở sau cùng, ta cũng sẽ đến Hoàng lăng đào mộ lôi xác ông ấy ra để thi hành trượng pháp.”

“Nàng thật sự đã quá chén rồi, mau đưa li rượu cho ta!” Thượng Quan Khiêm giành lấy li rượu trong tay nàng, cũng thuận thế kéo nàng vào lòng.

Lửa hận mỗi lúc dâng cao, chuyện lần trước đã khiến Thượng Quan Tầm phát điên một lần, lần này dù thế nào đi nữa, ngài nhất định không để nàng chịu bất cứ tổn thương nào.

Thượng Quan Tầm đang định nhảy xuống thì nhìn thấy nàng đẩy Thượng Quan Khiêm ra rồi lẩm bẩm tự nói: “Say? Ta thật sự muốn say một lần. Nào lại đây, lại đây, để ta cho huynh biết ta đã say hay chưa? Nàng ta chẳng phải biết nhảy múa sao? Có cái gì ghê gớm chứ, ta cũng biết nhảy.”

Thượng Quan Tầm hoàn toàn chấn động trước dáng múa của nàng, chỉ thấy nàng đưa hai tay lên cao, miệng không ngừng ngân nga điệu nhạc gì đó, chốc chốc lại thấy nàng xoay liên vòng, tiến ra tiến vào. Có lẽ do đã ngà ngà men say, nàng loạng choạng xoay vòng, đây được gọi là nhảy múa sao? Ngài đột nhiên muốn cười lớn, đây rõ ràng là một người say rượu bước chập choạng thì đúng hơn.

Bỗng nhiên, nàng tạo dáng nghiêng nghiêng rồi ngẩng mặt lên trời, nhưng do mất trọng tâm, nàng lui về sau mấy bước. Thượng Quan Tầm lập tức nhảy xuống, đỡ trọn lấy nàng, không ngờ, nàng lại ngủ lịm trong lòng ngài.

“Tiểu Phụng!” Thượng Quan Khiêm cũng xông lại, vừa nhìn thấy ngài, chỉ kinh ngạc thốt lên một tiếng: “Đệ?”

“Nhị ca, đêm đã khuya rồi!” Thượng Quan Tầm lạnh nhạt lên tiếng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook