Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Chương 107: CHƯƠNG 107

Cổ Tinh Nhạc

14/10/2024

Trong đại sảnh im phăng phắc, không một ai dám lên tiếng.

Thời gian dần trôi, mọi người đều cho rằng Nhiếp Chính Vương sẽ không quay lại nữa, cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm. Những người quỳ trên mặt đất loạng choạng đứng dậy, sắc mặt ai nấy đều khó coi.

An Quốc Công đứng đầu hàng gần như muốn chửi ầm lên. Mặc dù chuyện này là do ông ta sơ suất, nhưng bị Nhiếp Chính Vương mắng té tát trước mặt mọi người, trong lòng tự nhiên cảm thấy uất ức vô cùng.

Con người ta, một khi đã thấy uất ức, liền muốn trút giận lên người khác.

An Quốc Công đang bực tức, chưa biết trút giận vào đâu thì thấy Nhạc Xương Hầu đi về phía mình.

Nhạc Xương Hầu vốn định đến an ủi ông ta, nhưng An Quốc Công không nghĩ vậy, ngược lại còn chỉ thẳng mặt mắng đối phương giả tạo: "Hầu gia đã được lợi, thì đừng có đến trước mặt ta khoe khoang nữa. Ai mà chẳng biết gần đây ngài với Nhiếp Chính Vương bất hòa. Ngài đức cao vọng trọng, hắn không dám ra tay với ngài, nhưng chúng ta thì không được như vậy. Lần này Vương gia nổi giận, người sáng suốt ai mà chẳng biết là do ngài mà ra."

Nhạc Xương Hầu bị đổ oan vô cớ, sắc mặt lập tức sa sầm: "An Quốc Công nói chuyện cũng phải có chứng cứ, đừng vì bị mắng mà tùy tiện vu khống người khác."

An Quốc Công hừ lạnh một tiếng, giọng điệu nhẹ nhàng hơn, rõ ràng là cố ý châm chọc: "Trong sạch thì tự khắc trong sạch, Hầu gia đừng chọc giận Vương gia nữa, kẻo Vương gia lại lấy chúng ta ra khai đao."

Nhạc Xương Hầu tức giận đến nghẹn lời: "Ngươi..."

Bên ngoài đại sảnh.

Thịnh Quyết vừa đến gần, tình cờ nghe thấy có người đang mắng Nhạc Xương Hầu, lập tức dừng bước, đứng ở cửa nghe ngóng.

Hứa Lạp ở bên cạnh cúi gằm mặt, giả vờ như mình không tồn tại.

Thịnh Quyết nghĩ ngợi một chút, theo thói quen hỏi Hứa Lạp: "Ngươi nói xem, Nhạc Xương Hầu có phải sẽ luôn ghi hận bản vương không? Bản vương còn có cơ hội làm hòa với ông ấy không?"

Hứa Lạp không lên tiếng, thầm nghĩ chuyện Vương gia tự mình làm, chẳng lẽ ngài không biết sao?

Mấy ngày nay, vì muốn chọc tức Hầu gia, ngài đã dùng mọi thủ đoạn, thậm chí còn cướp cả Giang cô nương đi. Hầu gia bây giờ còn bằng lòng đứng đó bàn bạc việc triều chính với ngài, đã là vô cùng rộng lượng rồi.

Thịnh Quyết thở dài thườn thượt.

Hắn đã đắc tội Nhạc Xương Hầu đến mức không thể đắc tội hơn được nữa, vốn là vì muốn cướp Giang Lạc Dao, kết quả người thì cướp được rồi, nhưng... Lời nói của Thái hậu hôm nay khiến hắn bừng tỉnh, Giang Lạc Dao đã đến tuổi cập kê, chuyện hôn sự đều nằm trong tay Nhạc Xương Hầu.

Nếu hắn có ý muốn cưới nàng, thì không thể nào qua mặt được Nhạc Xương Hầu.

Tam thư lục lễ phải theo đúng trình tự, nhưng nếu Nhạc Xương Hầu không đồng ý, chẳng phải hắn sẽ uổng công vô ích sao?

Đều tại hắn.



Sao mấy ngày nay lại không biết nghĩ, chọc giận đối phương đến mức đó chứ.

Quá đáng quá rồi.

Thịnh Quyết hối hận vô cùng.

Sau này, không biết còn có thể làm hòa với Nhạc Xương Hầu không nữa. Đợi khi nào đối phương bớt giận, hắn sẽ sai người đến cầu hôn.

Trước đó, hắn tuyệt đối không dám trả Giang Lạc Dao về.

Nhỡ vừa trả về, lại có công tử nhà nào không biết điều đến cầu hôn, Nhạc Xương Hầu gật đầu đồng ý...

Chẳng phải mọi chuyện sẽ hỏng bét sao?

Hắn thì không sao, có thể đi cướp, đuổi hết những kẻ đến cầu hôn nàng, nhưng... Nhỡ như chuyện này ầm ĩ lên, nàng buồn bã, không muốn đi theo hắn nữa, thì hắn phải làm sao?

Thịnh Quyết nghĩ, thảo nào mấy ngày nay hắn luôn cảm thấy bất an, sợ không giữ được nàng, mỗi ngày đều cố gắng thể hiện mặt tốt nhất trước mặt nàng, thậm chí còn phải dùng sắc đẹp để quyến rũ nàng, sợ nàng chán ghét mình, đến cả quần áo cũng phải chăm chút tỉ mỉ.

Thì ra, suy cho cùng... Mọi chuyện đều đang chờ ở đây.

Hắn chưa thu phục được người cha khó tính của nàng, mà cha nàng lại còn nắm giữ chuyện hôn sự của nàng - nghĩ vậy, hắn nhất định phải đi làm hòa với Nhạc Xương Hầu.

Thịnh Quyết sắp phát sầu đến c.h.ế.t rồi.

Đặc biệt là nghĩ đến những việc mình đã làm mấy ngày nay, hắn hận không thể quay về quá khứ, tát cho mình một cái, bảo mình đừng có rảnh rỗi sinh nông nổi.

Đây là chuyện gì chứ.

Giờ thì hay rồi, đã đắc tội Nhạc Xương Hầu hoàn toàn, muốn cưới con gái nhà người ta, e rằng phải tốn rất nhiều công sức.

Điều khiến người ta đau đầu hơn nữa là - Thịnh Quyết đến giờ vẫn chưa biết Giang Lạc Dao có ý gì với mình, có muốn đi theo mình hay không?

Thôi, tạm thời hắn không dám hỏi.

Nghĩ ngợi một hồi, hắn vẫn quyết định đi làm hòa với Nhạc Xương Hầu trước.

Trong đại sảnh, không chỉ An Quốc Công, mà ngay cả những tên gian thần xu nịnh khác cũng bắt đầu vây quanh Nhạc Xương Hầu. Mọi người đều cho rằng Nhạc Xương Hầu khiến Nhiếp Chính Vương không vui, liên lụy đến mọi người, nên trong lời nói cũng có ý trách móc.

Nhạc Xương Hầu địa vị cao, tính tình cương trực, mọi người biết ông ta dễ tính nên mới dám cả đám trách móc như vậy. Nếu chỉ có một người, không ai dám trực tiếp đối đầu với Nhạc Xương Hầu.

Ngoại trừ An Quốc Công.



An Quốc Công càng nói càng hăng, đổ hết mọi tội lỗi lần này lên đầu Nhạc Xương Hầu. Đúng lúc ông ta đang nói hăng say, trong đại sảnh bỗng im lặng hẳn, mọi người nhìn về phía sau ông ta, trên mặt đều lộ vẻ kinh hoàng.

An Quốc Công: ???

Sao các ngươi không nói nữa?

Ông ta khó hiểu, đang định quay đầu lại xem thì đột nhiên cảm thấy n.g.ự.c lạnh toát -

Một thanh trường kiếm xuyên qua ngực, trực tiếp khiến ông ta câm miệng.

Thịnh Quyết đã âm thầm ghi nhớ hết mọi tội trạng của An Quốc Công, hôm nay đúng là trùng hợp, mượn cớ này xử lý ông ta, không biết có thể giúp Nhạc Xương Hầu hả giận, khiến đối phương nguôi ngoai chút nào không.

"... Tội trạng thứ mười ba, vu khống người trung lương. Nhạc Xương Hầu là vị trung thần của triều đình, không phải ai muốn bôi nhọ là bôi nhọ được. Lần sau nếu để bản vương nghe thấy nữa, sẽ không chỉ có kết cục dễ c.h.ế.t như An Quốc Công đâu." Thịnh Quyết rút kiếm, vô tình làm vấy m.á.u lên v tà áo, hắn hất kiếm sang một bên với vẻ mặt không vui, bước lên vỗ vai Nhạc Xương Hầu, "Hầu gia chịu thiệt  rồi, bản vương mấy ngày nay không nên mắng nhiếc ngài, khiến một vị trung thần bị lũ tiểu nhân như An Quốc Công làm nhục."

Nói xong, hắn liền quan sát phản ứng của Nhạc Xương Hầu.

Nhạc Xương Hầu không những không cảm kích, ngược lại còn nhìn hắn với vẻ mặt "Ngươi lại lên cơn gì vậy?".

Thịnh Quyết: "..."

Trong lòng hắn lạnh toát, thầm nghĩ xong rồi, chọc giận người ta thật rồi.

Nhạc Xương Hầu vừa mới bị đồng liêu mắng  trên triều, tâm trạng đang tệ, định nuốt cơn giận xuống thì thấy Thịnh Quyết xông lên g.i.ế.c c.h.ế.t An Quốc Công, m.á.u b.ắ.n tung tóe, tâm trạng ông ta càng tệ hơn, không cảm thấy đây là ân huệ gì, ngược lại còn thấy xui xẻo.

Chẳng phải đều tại Thịnh Quyết sao?

Nếu không phải hắn đột nhiên bỏ dở câu nói, không lý do chạy đi nơi khác, thì ông ta cũng sẽ không gặp phải chuyện xui xẻo này.

Nói đi cũng phải nói lại, vẫn là tại hắn.

Mình đưa con gái đến Vương phủ, hắn không bảo vệ tốt thì thôi, lại còn muốn chiếm con gái mình làm của riêng.

Đây là cái gọi là "báo ân" sao?

Thật nực cười.

Giờ thì hay rồi, con gái cũng bị hắn lừa đi, cũng không tin mình như trước nữa, nhìn thấy Nhiếp Chính Vương là ông ta thấy bực bội.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook