Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Chương 191: CHƯƠNG 191

Cổ Tinh Nhạc

14/10/2024

Nhạc Xương Hầu có linh cảm, khi thiên tử đủ lông đủ cánh để tự mình chấp chính, Thịnh Quyết sẽ không chút lưu luyến từ bỏ quyền lực, ung dung thong thả dẫn Lạc Dao rời đi.

Ai có thể ngờ được chứ, kẻ có dã tâm, quyền cao chức trọng, quyền khuynh triều dã này, trong xương cốt vậy mà lại là người không màng danh lợi.

Trên đời này không ai sống thông suốt minh bạch như hắn.

Lúc triều đình mới ổn định, Thịnh Quyết hắn vì dã tâm, bằng lòng mạo hiểm xuất binh Bắc tiến... Bây giờ, thiên hạ thái bình, Thịnh Quyết hắn, cũng sẽ buông bỏ việc nước, lui về ở ẩn.

Nghĩ đến đây, Nhạc Xương Hầu cảm thấy suy đoán của mình có phần hoang đường.

-- Không thể nào chứ?

Triều đình mà mình và Thịnh Quyết đã bảo vệ nửa đời, hắn chịu buông tay dễ dàng như vậy sao?

Trước đây hắn không phải là người thức khuya dậy sớm, bận rộn đến mức chân không chạm đất ở Quân Cơ Xứ sao? Sao có thể đột nhiên...

Không đúng.

Nhạc Xương Hầu đột nhiên sững người.

Không ổn, từ sau khi thành thân đến nay, Thịnh Quyết hình như thật sự không còn vất vả như trước nữa, mình đã từng đến Quân Cơ Xứ tìm hắn, hắn quả thực luôn rời khỏi Quân Cơ Xứ từ rất sớm, về phủ nghỉ ngơi.

Nhiếp Chính Vương trước đây dù có sấm sét cũng không lay chuyển được ý chí cần mẫn với việc nước -- đã bắt đầu có dấu hiệu buông bỏ quyền lực rồi.



Nhạc Xương Hầu trăm mối không hiểu, hắn sao dám làm vậy chứ? Quân Cơ Xứ không phải vẫn còn rất bận sao? Nếu Thịnh Quyết hắn buông tay không quản nữa, vậy ai sẽ tiếp quản đây?

Ai có gan dạ và bản lĩnh để trấn áp đám lão già ngoan cố ở Quân Cơ Xứ chứ?

Quân Cơ Xứ toàn là một đám ông già rồi, chẳng lẽ còn người khác có thể tin tưởng và giao phó sao?

Nhạc Xương Hầu cảm thấy sự việc càng lúc càng kỳ quái, càng nghĩ càng thấy mình hình như đã bỏ lỡ manh mối quan trọng nào đó, một đáp án sắp sửa xuất hiện, nhưng ông vẫn không nghĩ ra.

Sau khi suy nghĩ rất lâu, Nhạc Xương Hầu quyết định không nghĩ nữa.

Dù sao cũng có Quân Cơ Xứ níu kéo Nhiếp Chính Vương, cho dù hắn muốn buông bỏ quyền lực, thì cũng nên nghĩ đến Quân Cơ Xứ, nghĩ đến Thập Nhị Lệnh hóc búa của hắn.

Đã lâu như vậy rồi, nếu muốn Thập Nhị Lệnh tiếp tục được thi hành, thì cần một người tham gia từ đầu đến cuối mới được.

Cho dù trời có sập, Thịnh Quyết cũng sẽ không giao Quân Cơ Xứ cho người không đáng tin.

Nhạc Xương Hầu nghĩ tới nghĩ lui rất nhiều cái tên, cuối cùng, ông thở dài một hơi, ngừng lại dòng suy nghĩ miên man của mình.

  ——Bởi vì không có ai đủ khả năng đảm nhiệm trọng trách của Quân Cơ Xứ.

  Lúc này, Nhạc Xương Hầu không khỏi có chút tự mãn, ông thầm nghĩ, mình tuổi này rồi mà vẫn còn phải làm việc trên triều đình, Thịnh Quyết cũng đừng hòng được hưởng thụ sớm, chẳng phải cũng phải vất vả trên triều đình thêm nhiều năm nữa sao?

  Nghĩ vậy, Nhạc Xương Hầu trong lòng thoải mái hơn hẳn.

  【Lời tác giả】



  Trong thời đại phong kiến giả tưởng, lời hứa hẹn lớn nhất mà Thịnh Quyết đưa ra, chính là tự mình uống thuốc tránh thai thay Giang Lạc Dao.

 

  Thời loạn cần quyền thần đầy dã tâm để bình định.

  Thời thịnh cần văn thần ôn hòa để duy trì.

  Nhiều năm sau, khi tiểu hoàng đế đủ tuổi để lên triều, Nhiếp Chính Vương đang trên đỉnh cao quyền lực đã chủ động nhường quyền, dẫn thê tử cùng ái nữ đến Biệt viện suối nước nóng mà trước đây đã mua.

  Còn Quân Cơ Xứ, cũng được Giang Lạc Ngạn tiếp quản.

  Quyền thần buông bỏ quyền lực, có thể nói là đã nể mặt tiểu hoàng đế, mà tiểu hoàng đế cũng là người có phẩm hạnh tốt đẹp, từ nhỏ đã được hoàng thúc nuôi dưỡng, cũng hiểu được lòng biết ơn, hoàng thúc nói gì cũng nghe theo.

  Những năm đó, chính là hoàng thúc đã dạy hắn làm thế nào để trở thành một vị minh quân, giờ đây tự mình nắm giữ quyền lực triều chính, Quân Cơ Xứ mà hoàng thúc để lại cũng trở thành chỗ dựa lớn nhất của hắn.

  Hắn thích gọi hắn là: "Giang ái khanh."

  Giang Lạc Ngạn chậm rãi bước lên, ôn nhu nói: "——Bệ hạ."

  Giang Lạc Ngạn, con trai của Nhạc Xương Hầu, là vị sủng thần được bệ hạ tín nhiệm nhất hiện nay.

  Vì là con cháu trung lương, tính tình ôn hòa, kiên cường nội liễm, cộng thêm dung mạo ôn nhuận như ngọc, rất dễ khiến người ta vô cớ tin tưởng, nhưng lại có lòng dạ sâu rộng, tính toán không sót một việc, một khi ra tay thì sẽ gọn gàng dứt khoát, thẳng vào yếu hại. Giống như một con d.a.o giấu mình, nhìn thì vô hại, nhưng thực ra đao đao trí mạng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook