Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Chương 192: CHƯƠNG 192

Cổ Tinh Nhạc

14/10/2024

  Tiểu hoàng đế vừa mới lên ngôi, người cần dùng nhất và thích dùng nhất chính là thần tử như vậy.

  Không giống như Nhiếp Chính Vương, người thể hiện sự sắc bén ra bên ngoài, Giang Lạc Ngạn thuộc phái ôn hòa, nhìn thì không xung đột trực diện với người khác, nhưng thực ra chỉ cần ba lời là có thể xoay chuyển cục diện, đạt được mục đích của mình, trong lòng có nhân nghĩa đạo đức, trên triều đình cũng rất biết cách chặn họng những lão nho già, dùng đạo lý đại nghĩa và nhân đức để nói chuyện.

  Lúc mới lập triều, khi tình hình còn bất ổn, cần một quyền thần làm việc tàn nhẫn như Nhiếp Chính Vương để khống chế cục diện, sau khi triều đại ổn định, thì phải để cho thế hệ nhỏ hơn phụ tá quân vương, quân vương nhân đức, chính là thưởng thức thần tử ôn hòa kiên định như Giang Lạc Ngạn.

  Nhưng lúc ban đầu, khi hắn bị Nhiếp Chính Vương âm thầm đưa vào Quân Cơ Xứ, không ai nghĩ rằng con trai của Nhạc Xương Hầu, người của Định Vũ Doanh, sẽ trở thành một thế hệ văn thần.

  Là con trai duy nhất của Hầu gia, Giang Lạc Ngạn từ nhỏ đã bị Nhạc Xương Hầu ép luyện võ, năm mười bốn tuổi, đã thường xuyên theo Hầu gia đến Định Vũ Doanh, rất nhiều võ tướng đều công nhận tiểu thế tử này, cũng nguyện ý chỉ điểm dạy dỗ đối phương luyện võ cưỡi ngựa b.ắ.n cung...

  Ai mà ngờ được chứ.

  Thiếu niên lang từng mặc y phục nhà binh, khi lớn lên... lại trở thành văn thần.

  Mọi người: "..."

  Vậy rốt cuộc là chỗ nào có vấn đề?

  Lỗi ở giai đoạn nào?

  Tất cả mọi người đều không hiểu, bao gồm cả cha ruột của Giang Lạc Ngạn là Nhạc Xương Hầu.

  Khi nghe nói Giang Lạc Ngạn chính thức tiếp quản Quân Cơ Xứ, Nhạc Xương Hầu đầu tiên là cảm thấy đó là lời đồn, dù sao chuyện này cũng quá hoang đường, Quân Cơ Xứ nhiều lão thần như vậy, làm sao đến lượt con trai mình tiếp quản?

  Nói gì đến tiếp quản, cho dù đối phương đủ tư cách vào Quân Cơ Xứ, cũng là chuyện rất khó.



  Nhưng ngay sau đó, Nhạc Xương Hầu đột nhiên nhớ lại một số chi tiết.

  Ví dụ như con trai mình thường xuyên không ở nhà, những ngày đó mỗi tối về đều rất mệt mỏi, không nói là có vẻ mặt đầy tâm sự, ngay cả tính tình cũng trầm ổn hơn rất nhiều.

  Nhạc Xương Hầu: ???

  Ông vẫn luôn cho rằng Giang Lạc Ngạn là đi chơi với đám bạn bè xấu, ai ngờ đối phương căn bản không đi gặp đám công tử bột ở kinh thành kia.

  Vậy thì bận làm gì?

  Nhạc Xương Hầu cũng không phải là không quan tâm con trai mình, chỉ là ông cảm thấy đối phương còn nhỏ, ngoại trừ việc luyện võ không thể bỏ lỡ ra, không cần thiết phải để nó tiếp xúc sớm với những thứ hiểm ác trên quan trường, nhất là đừng để nó học theo những trò lừa lọc lẫn nhau.

  Nghĩ trăm lần ngàn lần, vẫn không ngăn cản được.

  Quay đầu lại, con trai đã sớm dây dưa với Quân Cơ Xứ, càng quá đáng hơn là... còn tiếp quản Quân Cơ Xứ.

  Nhạc Xương Hầu: "..."

  Ông trầm mặt, cuối cùng cũng nhớ ra tại sao khoảng thời gian đó mình luôn thấy Giang Lạc Ngạn và Thịnh Quyết đi cùng nhau, thảo nào Giang Lạc Ngạn thường xuyên vào cung, thì ra không phải là đi tìm Thịnh Quyết, mà là đi Quân Cơ Xứ!

  Thịnh Quyết! Hắn vậy mà đã sớm âm thầm dụ dỗ con trai mình rồi.

  Nhạc Xương Hầu có chút đau lòng——Ông vốn muốn con trai mình vào Định Vũ Doanh, trở thành người có thể cầm quân đánh trận.



  Chứ không phải giống như Thịnh Quyết, cả ngày vùi đầu ở Quân Cơ Xứ, ở cùng với đám lão nho già, nghiên cứu cái gì mà chính lệnh, sau đó mỗi ngày trên triều đình đấu khẩu với đám văn thần, lừa lọc lẫn nhau.

  Thật sự là sợ cái gì thì cái đó đến, phòng cũng không phòng được.

  Thịnh Quyết đã sớm âm thầm dạy hư con trai mình rồi.

  Ngày hôm sau lâm triều, Nhạc Xương Hầu là người đầu tiên đứng ra không muốn con trai mình tiếp quản Quân Cơ Xứ, lý do cũng rất đơn giản——Tiếp quản Quân Cơ Xứ? Giang Lạc Ngạn nó không đủ tư cách.

  Ông vừa dứt lời, mọi người trong Quân Cơ Xứ liền tâu với bệ hạ, nói rằng, từ khi Nhiếp Chính Vương cùng mọi người soạn thảo xong Thập Nhị Lệnh, việc thi hành Thập Nhị Lệnh vẫn luôn do Giang thế tử phụ trách, Giang thế tử tài đức hơn người, đủ gánh vác trách nhiệm này.

  Nhạc Xương Hầu: ???

  Bắt đầu từ khi nào?

  Năm Thập Nhị Lệnh được thi hành?

  Mọi người trong Quân Cơ Xứ đều biết? Sao không có ai nói với mình một tiếng?

  Nhạc Xương Hầu trong nháy mắt có chút hoang mang, ông nhớ lại thời gian, tính toán một chút——Năm đó, lúc đó, Thịnh Quyết và Giang Lạc Dao còn chưa thành thân đúng không?!

  Chuyện gì cũng chưa đâu vào đâu, Thịnh Quyết đã lôi con trai mình vào hố lửa rồi!

 

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook