Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Chương 91: CHƯƠNG 91

Cổ Tinh Nhạc

14/10/2024

Thời gian lặng lẽ trôi qua, trong lúc đó Hứa Lập đi đến Trường Ninh điện bẩm báo một chuyến, khi trở về, nói với Giang Lạc Ngạn rằng, Vương gia bảo hắn đến Trường Ninh điện.

  "Các vị đại nhân bên trong đã đi chưa?" Hắn hỏi, "Vương gia hiện tại đã rảnh rồi sao?"

  "Chưa đi, e là tạm thời sẽ không rời đi." Hứa Lập cười lắc đầu, "Nhưng Vương gia nói, công tử lần đầu tiên đến phủ, không nên chậm trễ, dù sao sau khi công tử đến tuổi trưởng thành cũng phải tự mình gánh vác mọi việc, chi bằng để công tử đến Trường Ninh điện, cũng cùng mọi người bàn bạc việc nước."

  Giang Lạc Ngạn thụ sủng nhược kinh: "Có thể sao? Trong Trường Ninh điện có những ai?"

  Hứa Lập nói một hơi mấy cái tên, đều là lão thần đức cao vọng trọng, Giang Lạc Ngạn nghe xong kinh ngạc đến mức không biết nên nói gì.

  Hắn biết những người này, đều là lão thần giống như phụ thân, tùy tiện chọn ra một người, đều là công thần có thể ghi vào sử sách, bản thân mình... vậy mà có thể cùng bọn họ thương nghị việc nước sao?

  Giang Lạc Ngạn khiếp sợ vô cùng.

  Hứa Lập làm động tác "mời", nói: "Tiểu công tử đi theo lão nô."

  Giang Lạc Ngạn nghiêm túc đi theo, đi về phía Trường Ninh điện... Trước khi đến phủ, dù biết Thịnh Quyết là nhân vật lợi hại, nhưng trong lòng cũng không hề sợ đối phương, dù sao mình cũng không chịu sự quản thúc trực tiếp của Thịnh Quyết, rất ít khi tiếp xúc với đối phương, có phụ thân che chở, mình cũng không cần sợ hắn.

  Đặc biệt là người này còn cướp mất tỷ tỷ của mình, thật đáng ghét, nên mắng cho một trận.

  Nhưng khi hắn nghe nói trong Trường Ninh điện có ai, hơn nữa còn được mời đến cùng bàn bạc việc nước, trong lòng liền lập tức sinh ra một loại cảm giác tôn kính.

  Những lão thần đó tuổi tác lớn, đức hạnh cao, có thể nói là trụ cột của triều đình.

  Trước mặt bọn họ, giống như hậu bối gặp trưởng bối, trong lòng khó tránh khỏi có chút cung kính.



  Như vậy, loại cảm giác tôn kính này cũng bao gồm cả Thịnh Quyết, Giang Lạc Ngạn trước kia xem Thịnh Quyết là kẻ ác đã cướp mất tỷ tỷ.

  Hiện tại hắn... không dám nữa.

  Thịnh Quyết kỳ thật cũng rất tốt.

  Hắn nghĩ như vậy, đi vào Trường Ninh điện.

  Dưới ánh mắt của đông đảo lão thần, loại cảm giác tôn kính đó trong nháy mắt càng sâu sắc hơn, ngay cả khi chào hỏi Thịnh Quyết, hắn cũng khiêm tốn cung kính hơn rất nhiều.

  Lại nhìn Thịnh Quyết ngồi trên ghế, trong lòng hắn nghĩ, quả nhiên là người xứng với tỷ tỷ, nhìn từ xa, đã biết khí độ phi phàm đến nhường nào, dung mạo tuấn tú, nội tâm lại đầy tài hoa, ngồi ở đó, còn có một loại uy nghiêm và áp lực của bậc bề trên, quả thực là nam tử tốt nhất thiên hạ!

  Tỷ tỷ đi theo đối phương, một chút cũng không thiệt thòi!

  Giang Lạc Ngạn vì tỷ tỷ của mình mà cảm thấy vui vẻ, sau đó, lại nghe Thịnh Quyết và các vị đại thần nói về những việc lớn của triều đình, tuy rằng hắn không hiểu lắm, nhưng lại càng sùng bái đối phương hơn.

...Chỉ là... hình như các vị lão thần trụ cột có hơi kiệm lời thì phải, sao ai nấy đều cúi đầu im lặng thế kia.

Giang Lạc Ngạn không biết vì sao lại như vậy, nhưng trong lòng lại dâng lên cảm giác rất lợi hại.

Thịnh Quyết ngồi trên cao nghe lũ triều thần lải nhải lằng nhằng này đến buồn ngủ, hắn vung tay áo, tiếp tục cố gắng nghe bọn họ nói mấy lời vô nghĩa, đồng thời lặng lẽ quan sát Giang Lạc Ngạn ở phía dưới.

Hứa Lập đứng bên cạnh thầm thở dài trong lòng.

Thật ra, những gì Vương gia muốn thương nghị đã nói xong từ sớm, nhưng Vương gia lại cố ý không cho các triều thần bên dưới rời đi.



Không vì gì khác, chỉ là muốn giả vờ làm dáng, lừa gạt Giang Lạc Ngạn ở bên dưới.

Đây là em trai ruột của Giang cô nương, nói khó thu phục cũng khó, dù sao cũng là cái tuổi thiếu niên phản nghịch nhất, ngay cả lời của Hầu gia nói cũng chưa chắc đã nghe, huống chi là Vương gia - người ngoài này.

Đương nhiên, đối với một thiếu niên chưa trải sự đời, nói ra thì cũng không khó thu phục.

Vương gia đã nói——

Đối phương thích gì, sùng bái gì, thì cứ giả vờ, làm bộ làm tịch, làm cho khéo léo, không tốn một chút lợi lộc nào cũng có thể thu phục về phe Vương phủ.

Ảnh vệ mà Vương gia phái đi nghe ngóng được rằng đối phương thích tranh chữ của danh gia, nên đã sớm bảo mình chuẩn bị thật nhiều, vẫn luôn chuẩn bị sẵn sàng chờ đến ngày hôm nay.

Tuy Giang công tử chưa đến tuổi cập kê, nhưng dù sao cũng là đích tử của phủ Nhạc Xương Hầu, một lòng nhiệt huyết muốn báo quốc chắc là cũng có nhỉ, vừa hay, hôm nay có mấy vị lão thần đến Trường Ninh Điện, sau khi Vương gia nói xong việc, liền giữ những người này lại, cũng không cho người ta đi, cứ thế nghe bọn họ nói linh tinh, mỹ miều gọi là “cùng bàn bạc việc nước”.

Hứa Lập cũng rất bội phục thủ đoạn của Vương gia nhà mình.

Đương nhiên rồi.

Hôm nay cũng trùng hợp, lúc ám vệ bẩm báo Giang Lạc Ngạn muốn đến, Vương gia vừa hay đến Trường Ninh Điện muốn gặp các triều thần, nghe được tin này, hắn bảo mấy người này đợi ở Trường Ninh Điện trước, rồi lại bảo người hầu đi bố trí tạm thời ởthiên điện, còn mình thì nhanh chóng đi viết dở dang một bài thơ, sau đó mới thong thả đến Trường Ninh Điện giải quyết việc chính.

—— Thời gian Giang công tử bắt đầu chờ, chính là lúc Vương gia nói chuyện chính sự với các triều thần.

Tất cả mọi thứ đều là sắp xếp của Vương gia.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook