Ở Rể

Chương 31: Nhưng Đợi Người Đó Làm Xong Đã (1)

Lục Tảo

14/04/2024

Ô sa đầu thượng hữu thanh thiên.

Nam nhi dục họa Lăng Yên Các.

Đệ nhất công danh bất ái tiền".

Ý nghĩa của bài thơ này là “tôi” học tập để ra làm một vị quan ngay thẳng, mong có thể vươn lên dẫn đầu và thể hiện hoài bão của mình trong tương lai, “tôi” chỉ yêu danh vọng mà không ham tiền.

Tiêu Lâm lắc đầu, quả nhiên, thói khoe khoang đã có từ xa xưa.

Bài thơ kết thúc, hiện trường im lặng, vô số tài tử trên mặt lộ ra vẻ ngưỡng mộ. Những người vừa rồi nghi ngờ Đào Văn Liễu giờ đều gật đầu khen ngợi tham vọng của hắn.

Ngay cả Ngụy Thanh đang đứng cạnh Tiêu Lâm cũng vỗ tay tán thưởng.

Khi hắn vỗ tay, mọi người cũng vỗ tay hoan hô, đặc biệt là những cô nương nhẹ dạ, trong mắt họ đầy sao, đang thì thầm với những nô tì đi cùng, mặt và tai đỏ bừng lên.

"Không tồi, hắn không chỉ có tài, còn có hoài bão lớn!" Ngụy Thanh liên tục gật đầu, hắn đã sớm nghe nói Đào Văn Liễu này rất có khí chất, hôm nay nhìn thấy tận mắt, hóa ra là danh bất hư truyền.



Thấy Tiêu Lâm thờ ơ, Nguỵ Thanh nghi hoặc hỏi: "Tiêu Lâm huynh, huynh thấy thế nào? Có ổn không?"

"Bình thường, không có gì đặc sắc”.

Tiêu Lâm muốn cười, chẳng lẽ đây gọi là có hoài bão lớn sao?

Không phải hắn coi thường bài thơ của Đào Văn Liễu. Từ xa xưa, nhiều học giả đã viết ra những bài thơ đầy đam mê, những lời thơ đó giống như những viên ngọc trai trên dòng sông lịch sử, dù trải qua hàng nghìn năm, chúng vẫn tỏa sáng rực rỡ và dẫn đường cho thế hệ tương lai, cho họ động lực tiến về phía trước và nỗ lực hoàn thiện bản thân.

Bài thơ này vô cùng bình thường.

Ngụy Thanh ngạc nhiên, giữa lông mày thoáng chút không vui.

Hắn cho rằng bài thơ quả thực hay, nhưng theo lời Tiêu Lâm thì chỉ ở mức trung bình. Hắn biết Tiêu Lâm còn trẻ nên có thể có chút ngông, nhưng hắn không thích những người nói suông, khoe khoang về mình.

Bây giờ Đào Văn Liễu đã là một nhân tài nổi tiếng, còn Tiêu Lâm thì chưa được biết đến. Tuy Tiêu Lâm có hiểu biết rộng rãi nhưng giữa hắn và Đào Văn Liễu vẫn có một khoảng cách lớn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ở Rể

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook