Sau Khi Gả Cho Hoàng Tử Tàn Tật

Chương 67: Bao Vây

Lý Tưởng Hoa

17/07/2021

Kinh thành Trường An quá lớn, có hơn mấy trăm vạn dân chúng sinh sống, muốn tìm người như mò kim đáy bể.

Hỏi hạ nhân khắp Khâu phủ, chỉ nghe nói các nàng rời đi từ sáng sớm tại góc cửa phía nam, còn lại không biết gì.

Bùi Nguyên tự chỉ huy đội nhân mã, đi từ Nam thành ra ngoài tìm, tìm một trăm dặm vẫn không thấy dấu tích của Bảo Ninh.

Thân thể Bùi Nguyên vốn không tốt, bình thường thì không sao, bây giờ vừa lo lắng vừa tức giận, hai mắt hắn ngày càng sưng, sắc mặt dần dần trắng. Ngụy ʍôиɠ không dám để hắn đi quá xa, khuyên hắn ở lại kinh thành ngủ một giấc.

Bùi Nguyên không ngủ được, hắn cảm thấy mình thực có bệnh. Rời khỏi căn phòng mà Bảo Ninh thường ngày chung sống với hắn, Bùi Nguyên ngồi ở đâu cũng không thoải mái, không có mùi hương của nàng, hắn không thể tiếp tục chờ đợi. Nhưng nằm trêи giường, trong đầu đều là hình bóng cùng giọng nói của Bảo Ninh, hắn nhắm mắt lại thấy nàng ngay bên cạnh. Vừa mở ra, gian phòng vắng vẻ. Hắn khó chịu, không thể ngồi yên chờ.

Bùi Nguyên miễn cưỡng ngủ nửa canh giờ, liên tiếp những giấc mơ cùng hiện thực xen kẽ, hắn không thể phân biệt cái nào là mộng. Cảm thấy bên tai hắn có người thổi một hơi, ấm áp ôn nhu như Bảo Ninh.

Bùi Nguyên từ từ mở mắt cười, đưa tay bắt lấy nhưng hắn nhận được bàn tay cứng nhắc.

Có người trầm giọng kêu: "Đau, đau, đau!" Thanh âm thô khểnh khó nghe, kém xa Bảo Ninh mấy nghìn vạn dặm.

Bùi Nguyên thất vọng thu tay lại, xoa lòng bàn tay vào y phục, quay người ngủ tiếp, hắn ngóng trông Bảo Ninh lần nữa xuất hiện.

Ngụy ʍôиɠ thấy mình bị nắm rơi mấy cọng tóc, da đầu tê dại vì đau. Hành động của Bùi Nguyên quá điên rõ, nếu không tìm được tiểu phu nhân, Ngụy ʍôиɠ hắn có khi phải đồng quy vu tận với Bùi Nguyên.

*Đồng quy vu tận: Cùng chết chung

Ngụy ʍôиɠ băn khoăn không biết tin tức mình vừa nhận được là tốt hay xấu, hắn đắn đo nên nói cho Bùi Nguyên hay không.

Suy nghĩ một lúc, hắn vẫn nên gọi Bùi Nguyên dậy: "Tiểu tướng quân, vừa rồi có người đến báo, tiểu công tử của Quý gia mất tích hai ba ngày."

Bùi Nguyên đè cánh tay lên trán, mắt hắn trừng mở ra, lúc đầu không nghe rõ, khàn giọng hỏi một câu: "Cái gì?"

"Ngày tiểu phu nhân mất tích, Quý tiểu công tử cũng ra ngoài, đến giờ vẫn chưa về." Ngụy ʍôиɠ nói: "Ta nghĩ hai chuyện này có liên quan gì đó?"

Bùi Nguyên bỗng ngồi dậy.

Hai ngày nay hắn ngủ quá ít, huyệt thái dương phồng lên đau nhức.

Hắn dùng sức ấn trán, cầm lấy y phục bên gối mặc vào: "Sao không nói sớm!"

"Khi ấy hắn nói mình đi thư viện nên không ai để ý, đã vài ngày chưa về mới nảy sinh nghi ngờ." Ngụy ʍôиɠ thở dài, "Lại nói, dù nghi ngờ cũng vô dụng, không ai biết Quý Uẩn đi đâu, hắn không để lại manh mối."

Bùi Nguyên dừng động tác lại.

Trong phòng không đốt đèn, đen như mực, bên ngoài trăng bị mây bao phủ, gió thổi lớn khiến ô cửa sổ đập vang. Trừ tiếng đó ra, không gian tĩnh lặng đến đáng sợ.

Ngụy ʍôиɠ nhìn sắc mặt ngây ngốc của Bùi Nguyên, không dám nói tiếp.

Bùi Nguyên như mất hết sức lực, hắn nặng nề khịt mũi, không mặc nửa bộ y phục nữa, ngửa mặt về sau nằm xuống.

Một chút hy vọng vừa đến đã tan thành mây khói. Tâm hắn vừa nhảy dựng lên. Vui sướиɠ bỗng kéo đến tại bay đi, Bùi Nguyên nắm cổ áo mình, cảm thấy đầu mình mù mịt, lòng hụt hẫng.

Ngụy ʍôиɠ đau lòng, hắn mím môi muốn khuyên: "Tiểu tướng quân, hay là ngươi quên đi? Ngươi đã tìm mấy ngày, không chừng tiểu phu nhân suy nghĩ thông suốt sẽ quay về. Nàng là nữ nhân, sống một mình bên ngoài nhất định không thoải mái, cho nếm trải chút khổ sở. Hơn nữa, cơ thể ngươi không thể chịu đựng được nữa."

"Nếm cái rắm ngươi!" Bùi Nguyên trừng mắt, đạp một cước vào vai trái Ngụy ʍôиɠ, khiến hắn ngã ngồi trêи đất.

"Biết nàng ở bên ngoài chịu khổ, ngươi còn không cho ta tìm, nam nhân như ngươi, cả đời không cô nương nào dám gả."

"Nhưng ngươi không tìm được." Ngụy ʍôиɠ ngồi xếp bằng, giơ hai tay ra, "Thiên hạ rộng lớn, một con ruồi không đầu, ngươi muốn tìm người cả mười năm rưỡi vẫn vô dụng. Đợi đến lúc ngươi tìm được, tiểu phu nhân đã kết sinh con, gả làm thê tử người khác.."

Bùi Nguyên mới nghe được một nửa đã tức giận bốc hỏa, cắn răng cầm gối đập vào người hắn: "Cút, cút ngay cho ta!"

Ngụy ʍôиɠ bị đánh vào vai phải một cái, hắn bất lực xoa, đứng lên đi ra ngoài.

Bùi Nguyên nghe tiếng chân nặng nề, chua xót trong lòng như bị vắt kiệt, hắn trợn mắt nhìn góc giường, trong đầu suy nghĩ lung tung. Trong nháy mắt, Bùi Nguyên chợt nhớ tới, có hôm Bảo Ninh mơ ngủ nói một câu.

Nàng nói: "A Uẩn, đệ mua cho tỷ tỷ trang viên lớn, tỷ tỷ rất thích.."

Lúc ấy hắn còn cười, nói nàng tham tiền, trong mơ vẫn không quên đếm tiền. Chẳng nhẽ, Quý Uẩn thực sự mua nhà cho nàng?



Đầu Bùi Nguyên như bị gõ một cái, thầm mắng mình vụng về, manh mối quan trọng mà nhớ đến quá muộn.

Chán nản mệt mỏi vừa rồi quét sạch, con ngươi Bùi Nguyên lóe sáng. Trong lòng hắn nảy sinh khí tràn đầy, nhảy xuống giường chạy ra ngoài.

Bảo Ninh nghe thấy tiếng động sau lưng, kinh ngạc quay đầu, bị ánh mắt phát ra tia sáng của Bùi Nguyên dọa sợ đến run nhẹ: "Tiểu tướng quân, ngươi.."

Bùi Nguyên không rảnh giải thích với hắn, chỉ để lại một câu: "Chuẩn bị ngựa, khi nào bình minh theo ta đến Quốc công phủ!"

Bùi Nguyên gần như bị chèn ép. Hắn không tuân theo quy củ phép tắc, không cần Vinh quốc công cho phép, trực tiếp đi vào cửa sau.

Ma ma trong phòng bếp đi mua thức ăn, chuẩn bị mở cửa sau. Ánh mắt Bùi Nguyên sắc bén, ngay khi cửa vừa hé mở, Bùi Nguyên lập tức xông vào, đụng phải ma ma khiến giỏ rau rơi xuống.

Ma ma bị dọa đến run rẩy, vừa định gọi người đã thấy Ngụy ʍôиɠ cười hì hì, dùng tỏi bạc chặn miệng: "Người vừa xông vào là Tứ Hoàng tử, Vương gia của phủ ta, chúng ta có việc gấp, phiền ngươi coi như không nhìn thấy."

Ma ma vỗ ngực một cái, cầm thỏi bạc hớn hở rời đi.

Hứa thị vừa ngủ dậy, đang được hầu hạ trang điểm. Nghe nói có Vương gia tới tìm, bà không tin. Đẩy cửa sổ ra, quả thật nhìn thấy bóng người cao lớn đúng thẳng bên ngoài, lúc này Hứa thị mới cuống quýt sửa soạn, vội vàng gặp hắn.

Bùi Nguyên sớm chuyển bị quà cho bà, có chút lấy lòng gọi một tiếng: "Nhạc mẫu."

Câu "nhạc mẫu" của hắn hết sức lạnh nhạt, Bùi Nguyên nhớ tới, Bảo Ninh gả cho hắn nửa năm, hắn chưa chính thức gặp người nhà nàng.

Nghĩ đến đây, Bùi Nguyên càng cảm thấy có lỗi, bàn tay buông thõng bên hông cũng nắm chặt.

Hứa thị bị thụ sủng nhược kinh.

Bà chỉ mới gặp Bùi Nguyên hai lần, lần đầu tiên là lúc hắn vẫn ngồi xe lăn, cả người lãnh đạm, dáng dấp anh tuấn nhưng không phải người dễ tiếp cận. Hắn ngồi trong phòng đợi Bảo Ninh hai canh giờ, một câu cũng không nói qua với bà.

Sau khi Bảo Ninh đi, nha hoàn trong phòng Hứa thị vẫn nhắc tới, họ nói tính nết Bùi Nguyên không tốt, là Hoàng tử mà nghèo túng, nhưng đĩa ngọc chưa xóa tên, tốt xấu gì vẫn mang thân phận cao quý. Bà sợ Bảo Ninh bị khi dễ.

Vương gia này bỗng tìm tới cửa, còn sửa soạn hậu lễ, Hứa thị như bị hoa mắt.

Nhưng chỉ vui vẻ một hồi, bà lập tức phản ứng: "Bảo Ninh không đi cùng người?"

Bùi Nguyên cay đắng bịa đặt: "Nàng bị nhiễm lạnh, ở nhà ngủ, mấy ngày nữa sẽ đến bái kiến người."

Không giải thích tới nơi tới chốn, Hứa thị nhất định không tin, Bùi Nguyên kiếm cớ, tiếp tục nói bừa: "Bảo Ninh nói sắp đến sinh nhật của người, kêu ta mang lễ vật đến tặng."

"Nha.." Hứa thị không hiểu, sinh nhật bà nửa năm nữa mới đến, sao Bảo Ninh có thể nhớ nhầm?

Trực giác mách bảo Bùi Nguyên đang nói láo. Bà đối với Bùi Nguyên có chút không được tự nhiên, cũng không tiện so đo mấy thứ này, cười mời hắn vào phòng: "Người ngồi một lát, ăn điểm tâm xong rồi đi."

Nghe lời bà nói, Bùi Nguyên lập tức phản ứng, chuyện Bảo Ninh bỏ đi hẳn bà không biết.

Bùi Nguyên cảm thấy thất vọng, miễn cưỡng cong môi cười: "Không được, ta chỉ đến xem người một cái."

Hắn nói như vậy, Hứa thị nhẹ nhàng thở ra, bà không muốn giữ Bùi Nguyên lại. Một phần bà không muốn giữ người quý phái như hắn, còn có, mặt Bùi Nguyên tuy tươi cười nhưng cơ mặt cứng nhắc, chỉ nhìn thôi cũng khiến người ta sợ. Hứa thị nghĩ thầm, sống cùng Vương gia tính tình này, Bảo Ninh mềm yếu của bà nhất định chịu khổ.

Bùi Nguyên không suy nghĩ sâu xa về bất mãn của Hứa thị với hắn, trong lòng hắn vẫn lo lắng chuyện kia, giả bộ tình cờ hỏi: "Quý Uẩn đâu?"

Hứa thị nói: "Nó đến thư viện, nói mấy ngày nữa có khảo thí, không kịp về nhà, nó ở lại đấy ăn ngủ mấy ngày."

Hắn đã sớm điều tra thư viện, nhưng không tìm được người, Quý Uẩn và thân mẫu hắn nói dối. Bùi Nguyên chống cự tức giận trong lòng, lại hỏi: "Nghe nói Quý Uẩn có tiền đồ, hắn tự kiếm tiền mua trang viên, không biết địa điểm ở đâu?"

Hứa thị lắc đầu: "Nó đã lớn. Những chuyện này không nói cho thần, thần cũng không hỏi. Chỉ biết nó khá thân thiết với Nhị tỷ phu là Sùng Viễn hầu Thế tử Giả Hiến, người có thể đi hỏi hắn."

Cuối cùng đã tìm được phương hướng, Bùi Nguyên thả lỏng một hơi, chắp tay gửi lời tạ ơn sau đó từ biệt, phớt lờ câu nói tiếp theo của Hứa thị, quay người đi về hướng phủ Sùng Viễn hầu.

Hứa thị mơ màng nhìn nha hoàn của mình, thở dài nói: "Vương gia này.."

Bà không dám nghị luận Bùi Nguyên không tốt, hai tay đan vào nhau, lại thở dài nói: "Bảo Ninh của ta.."

* * *

Bùi Nguyên mang theo một tiểu đội cưỡi ngựa chạy đi, một khắc đồng hồ sau đến cửa phủ Sùng Viễn hầu, vẫn như lần trước, lại chui vào từ cửa sau, đi thẳng đến viện thứ hai.



Giả Hiến còn mặc y phục trong, thấy Tứ Hoàng tử tìm đến hắn giật nảy mình, nghe Bùi Nguyên nói, hắn tỏ vẻ bối rối: "Quý Uẩn dùng tiền của hắn mua trang viên, sao ta biết hắn mua ở đâu."

Bùi Nguyên từng nghe đến đức hạnh của Giả Hiến, người này yêu tiền như mạng, còn khom lưng vì năm thùng gạo.

Hắn khẽ cắn môi, sắp phát điên lên nhưng không thể đánh, yêu cầu Ngụy ʍôиɠ cầm tờ giấy nợ đến: "Ngươi nói cho ta, Quý Uẩn mua trang viên ở đâu, ta trả ngươi ba mảnh đất."

Giả Hiến giả vờ do dự nửa ngày, nói một địa phương cho Bùi Nguyên: "Nghe nói ở Lật Hồ."

Ba ngày căng thẳng chỉ buông dịu trong chốc lát, ngựa không nghỉ mà chạy đến Lật Hồ. Lật Hồ cách kinh thành hai trăm dặm, là thị trấn nhỏ phồn hoa, gần núi sát sông, bên cạnh có hồ nước cũng tên Lật Hồ. Từ kinh thành đến, muốn đi đường tắt phải qua dãy núi tên Nhạn Đãng Sơn, may mắn thay, giữa núi có con hẻm nhỏ, nhân mã có thể đi qua.

Vừa hay, Bùi Nguyên đã phái một nhóm người đến Nhạn Đãng Sơn, bầu trời dần tối sầm và nổi thiên lôi.

Ngụy ʍôиɠ lo lắng độc của Bùi Nguyên lại tái phát. Chuyện Bùi Nguyên trúng độc chỉ có Ngụy ʍôиɠ và Bảo Ninh biết được, dùng đỉa giải độc đỡ nguy hiểm đến tính mạng, nhưng vào mưa dầm xương cốt sẽ đau nhức, sống không bằng chết. Dù bây giờ trời chưa mưa, nhưng không ai biết sẽ rơi xuống lúc nào, khi đó Bùi Nguyên phải làm sao?

Ngụy ʍôиɠ khuyên hắn quay về.

Bùi Nguyên khoát tay chặn lời, nắm chặt dây cương xông vào núi, lính gác phía trước sợ hãi chạy đến báo: "Tiểu tướng quân, núi phía trước bị sét đánh, đá rơi xuống chặn ngay đầu đường."

"Vậy thu dọn đi!"

Lính gác nói: "Không lăn đá được, con đường phía trước đã bị phá hỏng, muốn mở đường cần ít nhất ba ngày."

Sắc mặt Bùi Nguyên nặng nề, trừng mắt nhìn giao lộ phía trước nửa ngày, chợt tung người xuống ngựa: "Để ngựa lại, đi đường núi!"

* * *

Trong phòng, Bảo Ninh ngồi bên chậu than nướng khoai, A Hoàng và A Miên sợ nóng, chúng uể oải tìm nơi hẻo lánh nằm, thỉnh thoảng liếc nhìn Bảo Ninh, ngửi mùi khoang lang thơm ngọt.

Nướng chín một cái, Bảo Ninh cầm giấy gói kỹ, nhét vào ngực Quý Uẩn: "Cầm đi, về phòng mình ăn rồi ngủ sớm. Còn nữa, ngày mai đệ mau về nhà, việc học không thể trễ nải."

"Tỷ không cùng người đó ở lại Tướng quân phủ à?" Tay Quý Uẩn nắm bọc giấy, cẩn thận thăm dò: "Tỷ nhìn đi, nơi này rất tốt, lại dễ chịu, an toàn. Ta biết tỷ thích chó mèo. Ta đặc biệt sai người ra nước ngoài mua chó cho tỷ.

Dáng người Quý Uẩn đã cao lớn nhưng vẫn mang bộ dạng của thiếu niên:" Nếu người kia không biết tốt xấu dây dưa với tỷ, tỷ chỉ cần thả chó cắn hắn. "

Bảo Ninh bật cười, ý tứ đối địch của Quý Uẩn với Bùi Nguyên từ trước tới nay vẫn vậy, nàng không biết khuyên hắn như thế nào, cũng lười khuyên."

Bảo Ninh hỏi: "Nước ngoài? Là loại chó màu nâu sao, lông xoăn, dáng người nhỏ nhắn, hai mắt như hạt đậu?"

"Loại chó kia không có ý nghĩa." Vẻ mặt Quý Uẩn có chút tự hào: "Ta nhờ Nhị tỷ phu mua từ Thổ Phiến, là chó ngao! Tỷ từng nghe qua chưa?"

Bảo Ninh lắc đầu.

Quý Uẩn: "Chó ngao rất hùng tráng, móng vuốt nó to như đùi tỷ, cực kỳ hung mãnh, có thể săn chó sói!"

Bảo Ninh kinh thán không thôi. Nàng quay đầu nhìn A Hoàng đang nghiêng đầu ngủ, không thể tưởng tượng dáng vẻ chó ngao từ miệng Quý Uẩn.

"Hai ngày nữa người ta mới giao đến." Quý Uẩn đứng lên, vỗ nhẹ nếp gấp trêи áo choàng: "Tỷ nghỉ ngơi, ta đi trước."

Bảo Ninh tiễn hắn ra ngoài, về phòng mình tiếp tục nướng khoai, nhưng hơi lơ đễnh.

Vừa rồi nói chuyện với Quý Uẩn, nàng nghe tiếng sấm bên ngoài, chợt nhớ đến Bùi Nguyên. Trong lòng nàng ẩn giấu lo âu, nếu trời mưa, thân thể Bùi Nguyên sẽ không sao chứ?

Bảo Ninh thấy mình thật nhạy cảm.

Nhớ khẩu khí hôm đó của Bùi Nguyên, còn cần nàng lo lắng chuyện này việc kia sao? Sợ nàng vừa đi hắn đã tìm mỹ kiều nương ở khắp nơi, bây giờ đang trốn trong hương phòng, không biết sung sướиɠ đến mức nào.

Bảo Ninh tức giận cắn miếng khoai.

Mây che kín bầu trời, gió nổi to, Bảo Ninh ngậm khoai lang đi khóa cửa, rửa tay rồi lên giường ngủ.

* * *

Ước chừng đến giờ Tý, Bùi Nguyên cuối cùng đã đuổi đến. Mắt hắn dày đặc tơ máy, y phục bị cành cây xé rách, nếu người hắn không bừng bừng sát khí, hắn chẳng khác gì tên lang thang đầu đường xó chợ.

Thuộc hạ nghe ngóng được viện tử của Bảo Ninh, Bùi Nguyên lập tức hạ lệnh cho binh lính bao vây xung quanh!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Gả Cho Hoàng Tử Tàn Tật

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook