Sau Khi Gả Cho Hoàng Tử Tàn Tật

Chương 63: Cửa Phía Nam

Lý Tưởng Hoa

17/07/2021

Bảo Ninh đưa mắt nhìn qua, Khâu Linh Nhạn đứng bên cạnh Lưu ma ma, nàng vẫn mang dáng vẻ ngượng ngùng e lẹ, nhưng Bảo Ninh không cảm thấy thương tiếc cho đứa nhỏ, chỉ thấy có gì đó kỳ lạ.

"Tỷ tỷ." Khâu Linh Nhạn thấy nàng không cười ôn hòa như trước, chớp mắt luống cuống gọi.

"Vào đi." Bảo Ninh vỗ ʍôиɠ cừu nhỏ, ra hiệu nó đi chơi, lấy sạch lông trắng trêи bàn chải rồi đứng dậy đi vào nhà.

Lưu ma ma không hiểu chuyện, bà nhớ rằng Bảo Ninh rất thích Thất tiểu thư, tại sao hôm nay lãnh đạm như vậy. Bà cho rằng như tâm tình Bảo Ninh không tốt, dặn dò Khâu Linh Nhạn chút nữa thận trọng lời nói cùng hành động, đừng chọc Bảo Ninh tức giận. Khâu Linh Nhạn lơ đãng đáp, cúi đầu đi theo Bảo Ninh.

Bảo Ninh ngồi cạnh bàn, cố gắng không khiến giọng điệu mình trở nên cứng nhắc: "Nhạn Tử, tỷ tỷ muốn hỏi ngươi một chuyện."

"Tỷ, tỷ nói đi."

"Ngươi có biết vật trêи bàn." Ngón tay Bảo Ninh chỉ lên mặt bàn: "Ngươi lấy nó làm gì?"

"Ta!" Khâu Linh Nhạn bỗng ngẩng đầu như bị giẫm trúng đuôi, ánh mắt né tránh. Nàng chưa tìm hiểu chuyện tốt xấu, chỉ cảm thấy việc mình làm là sai trái, nàng áy náy không thể bao che.

Bảo Ninh hiểu mọi chuyện, sự thất vọng lướt nồng đậm lướt qua mắt nàng.

Hôm đó tại phủ Thái tử, người tên Nguyên ca đeo ngọc bội của Bùi Nguyên bên hông. Bảo Ninh nghi hoặc tại sao ngọc bội lại rơi vào tay người khác, sáng nay nàng đã thông suốt, người duy nhất có thể làm là Khâu Linh Nhạn. Nhưng lúc ấy nàng chi hoài nghi, hiện tại đã thực sự xác nhận được, Bảo Ninh vẫn cảm thấy buồn.

Nàng đã đối xử chân thành với Khâu Linh Nhạn, tại sao nhận được kết quả như vậy?

"Tỷ tỷ.." Khâu Linh Nhạn nắm cạnh bàn, hốc mắt dần dần đỏ lên, nàng chợt rời khỏi ghế quỳ xuống bên chân Bảo Ninh, đau lòng khóc thành tiếng: "Ta có lỗi với tỷ, là Lục tỷ tỷ kêu ta làm như vậy, nếu không nghe theo nàng ấy sẽ đánh ta. Nàng sẽ đánh ta. Ta không biết nàng muốn làm gì, nàng chỉ bắt ta lấy một vật tuỳ thân của Tứ Hoàng tử, ta không liên quan đến chuyện này."

"Quên đi, ngươi không cần giải thích." Bảo Ninh mím môi, nhìn sang chỗ khác, "Ta không muốn nghe."

Khâu Linh Nhạn quỳ trêи mặt đất, ngửa đầu lo lắng nhìn nàng: "Ta thề, mỗi chữ ta nói đều là sự thật, nếu có một câu nào là nói dối, ta.."

"Bất kể ngươi nói thật hay giả ta vẫn không muốn nghe." Bảo Ninh đứng lên, quay lưng về phía nàng, ngữ khí lạnh xuống: "Những chuyện ngươi làm là đúng hay sai, trong lòng ngươi tự rõ, không cần ta quản giáo. Tuổi ngươi còn nhỏ, bị người khác mê hoặc dụ dỗ, thân bất do kỷ, ngươi tự hiểu lý do của mình. Ta không có tâm sức trách phạt ngươi, ngươi coi đây là sự trả giá cho sai lầm, không cần khẩn cầu ta điều gì, sau này nước sông không phạm nước giếng, đừng tới đây gặp ta. Mời ngươi đi cho."

*Thân bất do kỷ: Không tự làm chủ được bản thân

"Tỷ tỷ.." Khâu Linh Nhạn ôm mặt khóc thành tiếng: "Tỷ tỷ, ta có nỗi khổ riêng."

Nàng vén tay áo lên, chạy đến trước mặt Bảo Ninh, giơ lên cho nàng nhìn: "Lục tỷ tỷ sẽ quở trách ta, nếu ta không nghe nàng, nàng sẽ đánh ta.."

Bảo Ninh rủ mắt liếc qua, trêи cánh tay thon trắng của Khâu Linh Nhạn bị che kín bởi vệt máu ứ đọng, có vết tím bầm đến đáng sợ.

Bảo Ninh quyết tâm không nhìn nữa: "Cho nên ngươi cách xa ta một chút, bằng không Lục tỷ tỷ sai ngươi làm gì, ngươi vẫn không làm?"

Bảo Ninh nói: "Ngươi cút nhanh lên!"



Nói xong, nàng đẩy Khâu Linh Nhạn ra cửa, gọi Lưu ma ma đến đưa nàng đi, tự mình quay lại phòng, đóng chặt cửa.

Ánh mắt Khâu Linh Nhạn đầy đau thương, không thể tin nhìn hành động của Bảo Ninh, cuối cùng ngồi trêи đất ôm mắt khóc lớn.

Bảo Ninh cũng không dễ chịu. Nàng thở sâu một hơi, quay người đi vào phòng trong, không muốn để ý sự tình bên ngoài.

Lưu ma ma luống cuống, đau lòng đỡ Khâu Linh Nhạn đứng dậy. Bà không biết nói gì để an ủi, không dám giữ nàng ở lại lâu, dỗ vài câu rồi lau nước mắt, đưa tiễn nàng ra ngoài.

Trêи đường về hậu viện nhỏ, Khâu Linh Nhạn đã khóc suốt cả đoạn đường. Ngoài thật lòng xin lỗi Bảo Ninh, nàng không biết nên làm gì. Nàng muốn học được gì đó hữu ích từ Khâu Linh Quân để nói với Bảo Ninh, nhưng Khâu Linh Quân không chịu nói cho nàng, chỉ phân phó nàng làm cái này cái kia. Làm không tốt sẽ đánh.

Nửa tháng trước kêu nàng lấy trộm ngọc bội của Tứ Hoàng tử, nghe ngóng tin tức Mạnh Phàm.

Hai ngày trước Thái tử thành hôn với Trắc phi, kêu nàng dẫn Bảo Ninh đến cửa phía Nam vào giờ Mùi.

Là ngay lúc này.

Nhưng Bảo Ninh không tin nàng nên không tới.

Lục tỷ tỷ vẫn chưa về, hai nha hoàn bên người là Tùng Lan và Thược Lan cũng chưa, Khâu Linh Nhạn không biết nên làm gì, chỉ biết chuyện dẫn Bảo Ninh đi rất quan trọng. Nếu nàng làm không tốt, chờ Khâu Linh Quân quay về nhất định sẽ đánh chết nàng!

Khâu Linh Nhạn vừa xấu hổ lại vội, nàng đi lại mấy vòng quanh cửa phía Nam, ánh mắt rơi xuống ao sen cách đó không ra, cắn răng, nàng đã có cánh.

* * *

Bảo Ninh ngủ trưa trong phòng, đang lúc nửa tỉnh nửa mê chợt nghe thấy tiếng nói truyền đến.

Sau đó, Lưu ma ma chạy gấp đến cửa phòng gõ mấy lần: "Phu nhân, phu nhân, không xong rồi, Thấy tiểu thư rơi xuống nước!"

Bảo Ninh nhíu mày, ban đầu nàng không nghe rõ, Lưu ma ma lại hô vài tiếng, nàng bỗng tỉnh lại, choàng y phục đi ra ngoài.

Bảo Ninh chấn kinh hỏi: "Tại sao Thất tiểu thư lại rơi xuống nước."

"Thần không biết, có nha hoàn nói, thấy Thất tiểu thư buồn rầu đứng bên hồ rồi đột nhiên rơi xuống." Lưu ma ma gấp đến thở dài thở ngắn: "Nàng không biết bơi, chúng ta cần đến cửa Nam tranh thủ thời gian tìm người giúp. Nha hoàn kia đã vội vàng đi tìm người."

Nghe bà giải thích như vậy, Bảo Ninh cảm thấy tự trách.

Bảo Ninh bắt đầu hoài nghi, chẳng lẽ lời của nàng đối với đứa nhỏ mười tuổi là quá nặng, nàng mắng mấy chữ đã khiến nàng ấy đau lòng?

Bảo Ninh không có cách thuyết phục chính mình không quan tâm, nàng thở dài, nhanh chóng sửa soạn quần áo, ra ngoài nhìn Lưu ma ma nói: "Đến cửa phía Nam nhìn."



Lưu ma ma lên tiếng đồng ý, hai người vội vã chạy hướng kia, nhưng càng chạy càng thấy có gì không đúng. Theo lý thuyết, hẳn phải tìm người tới giúp, nhưng trêи đường đi trống rỗng không động tĩnh, trong lòng Bảo Ninh nảy sinh nghi hoặc, nhưng mạng người đang bị đe dọa, nàng đè suy nghĩ xuống, vẫn nên đi qua.

Bên bờ hồ tĩnh lặng, trong hồ cũng tĩnh lặng.

Lòng Bảo Ninh lộp bộp một tiếng, chẳng lẽ nha hoàn kia lừa nàng? Hay Khâu Linh Nhạn đang giở trò?

Lưu ma ma cũng ngẩn người: "Đây, đây là sao?"

"Ngươi đi quanh hồ xem có động tĩnh gì không, nếu không có chúng ta lập tức quay về." Mặt Bảo Ninh trầm xuống.

Lưu ma ma tuân lệnh, chạy chậm quanh hồ thăm dò.

Bảo Ninh đứng tại chỗ, trong lòng ngũ vị tạp trần.

Sau lưng bỗng truyền đến tiếng động. Bảo Ninh quay người nhìn góc tường của hướng nam, thấy sau gốc cây lớn có bóng người không quá cao, nhìn rất giống Khâu Linh Nhạn.

Bảo Ninh nhắm mắt lại, đi tới cất tiếng gọi: "Thất tiểu thư?"

Không ai đáp lại. Bảo Ninh đi thêm mấy bước, mắt thấy sắp đến cửa, nàng lại gọi: "Thất tiểu thư, ngươi ở đâu?"

Sau lưng bỗng có tiếng cọt kẹt mở cửa, Bảo Ninh quay đầu thấy gương mặt Mạnh Phàm, lão nô bên cạnh đẩy cửa cho hắn, cười nói: "Mạnh công tử, chính là chỗ này."

Bảo Ninh và Mạnh Phàm ngạc nhiên nhìn nhau.

Bảo Ninh hỏi: "Mạnh công tử tới đây làm gì?"

Mạnh Phàm đáp: "Ta được mời đến, có cô nương ở Tướng quân phủ gửi thiệp mời, nói muốn ta giúp làm bộ trang sức. Nàng ấy đi đứng không tiện, không đến tiệm của ta được, ta đành tự mình chạy qua. Địa điểm là cửa phía Nam này."

Tại sao lại trùng hợp như vậy?

Bảo Ninh trầm mặc một lúc, chợt phát giác có gì không đúng. Nàng quay người muốn đi, vừa ngẩng đầu đã hấy Bùi Nguyên đứng cách nàng vài bước xa, hai tay nắm chặt, tức giận nhìn nàng.

* * *

Nguỵ ʍôиɠ tức tốc đi tìm hắn vì Công Tôn Trúc nhân lúc không có người trông coi tự sát, Bùi Nguyên vội vàng chạy tới, xử lý xong chuyện mới gấp gáp quay về.

Bước vào, gian phòng yên lặng không một bóng người. Hắn nhớ đến tờ giấy trong cây trâm, lòng nổi nên giông bão, hắn nhanh chóng lao đến địa điểm trong bức thư.

Thấy Mạnh Phàm và Bảo Ninh cùng đứng đấy, vẻ mặt tình chàng ý thϊế͙p͙, không biết đang nói cái gì.

Ngay lúc ấy, Bùi Nguyên cảm thấy tim mình như quặn chặt. Bên tai ngập tiếng "ong ong", Bảo Ninh hốt hoảng chạy đến trước mặt hắn muốn giải thích, nhưng một chữ hắn cũng không thể nghe vào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Gả Cho Hoàng Tử Tàn Tật

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook