Thập Niên 70: Cuộc Sống Của Tiểu Quả Phụ Ở Đại Tạp Viện

Chương 29: Trò Chuyện Đêm Khuya (2)

Hương Tô Lật

03/08/2024

Bà Triệu đau lòng tột độ, quả nhiên là phụ nữ hiểu phụ nữ nhất, bà ta cảm thấy con tiện nhân này không phải là người tốt, con trai bà ta đã nói gì ấy nhỉ, anh nói vợ mình yếu đuối, yếu đuối cái đầu nhà mày!

Con dâu yếu đuối nhà ai lại hung dữ như vậy được!

Cô còn dám đánh cả mẹ chồng!

Cái đồ bất hiếu đáng chết ngàn lần!

Bà Triệu hận không thể chửi ầm lên, nhưng bà ta cũng biết mình không phải là đối thủ của con tiện nhân này, hít một hơi thật sâu, nói: "Tôi đưa cho cô, tôi đưa tiền cho cô là được..."

Bà ta run rẩy móc ra năm mươi đồng, chỉ thấy tim như muốn vỡ ra, tiền của bà Triệu, bà ta chưa bao giờ đưa cho người khác! Đây là muốn mạng của bà ta mà!

Trần Thanh Dư nhận lấy năm mươi đồng, bà Triệu nắm chặt nhưng không địch lại Trần Thanh Dư hơi dùng sức giật một cái, bà Triệu: "Xì!"

Hít một hơi thật sâu.

Tiền không còn.

Trần Thanh Dư: "Mỗi người một nửa."

Mắt bà Triệu lập tức sáng lên! Còn có thể lấy lại một nửa sao? Ôi trời ơi!

Trần Thanh Dư dứt khoát chia tiền, sau đó nói: "Mẹ chồng, con nghĩ mẹ cũng đã nhìn ra, nhà chúng ta chỉ có hai góa phụ và hai đứa trẻ, thực ra rất thiệt thòi. Nói khó nghe một chút, nhà chúng ta chính là miếng thịt mỡ trong viện, ai cũng muốn cắn một miếng."



"Bọn họ dám!" Bà Triệu lập tức nhảy dựng lên.

Trần Thanh Dư: "Bà nhỏ tiếng thôi."

Cô nhìn ra ngoài cửa sổ, xác nhận không có ai, cũng đúng, tối nay ầm ĩ như vậy, nhiều người không ngủ được, ai cũng không tiện ra ngoài để làm gì, sợ người khác không phát hiện ra sao? Nhưng cẩn thận vẫn hơn, cô vẫn nhìn thêm một chút, sau đó mới nói: "Sao lại không dám! Bà có tin không, trong viện này ít nhất có năm nhà đang tính toán đến công việc mà Tuấn Văn để lại!"

Nhắc đến chuyện này, bà Triệu tức giận mắng: "Con cáo già Từ Cao Minh này không ra gì, lần trước chính là hắn lừa tôi!"

Mặc dù lúc đó bị lừa, nhưng những năm qua, bà ta cũng đã suy nghĩ rất rõ ràng.

"Thứ vô lương tâm này, đồ đáng chết, đáng đời hôm nay bị người ta giẫm đạp! Đáng đời!"

Trần Thanh Dư nhàn nhạt mở miệng: "Là tôi giẫm."

Cô trả thù một xíu thôi, cũng bình thường mà?

Bà Triệu: "Ơ? Hả?"

Bà ta liếc nhìn con dâu, thấy con đàn bà này quả nhiên đã lộ rõ bản chất.

Trần Thanh Dư: "Có người tính toán đến công việc mà Tuấn Văn để lại, có người tính toán đến sự trẻ trung xinh đẹp của tôi, những điều này tôi không cần nói nhiều, bà cũng hiểu được."

Bà Triệu lập tức muốn nổi giận, nhưng chưa kịp vùng vẫy, đột nhiên nghĩ đến sự hung dữ của Trần Thanh Dư, lại rụt cổ lại, nói: "Cô... Tuấn Văn đối xử với cô tốt như vậy, cô không thể đối xử tệ với nó được."

Trần Thanh Dư nhìn bà Triệu một cách sâu xa: "Tôi đương nhiên sẽ không, ai đối xử tốt với tôi, ai đối xử không tốt với tôi, tôi đều nhớ rất rõ."



Rõ ràng là cô xuyên không đến đây, nhưng từng chuyện của Trần Thanh Dư, cô đều nhớ như in, ấn tượng sâu sắc, như thể đã đích thân trải qua, thậm chí nghĩ đến Lâm Tuấn Văn, cô cũng thấy rất khó chịu. Vì vậy, mặc dù Trần Thanh Dư rất hận bà Triệu ngược đãi cô, nhưng cô cũng không thực sự muốn hành hạ bà Triệu đến chết.

Cô nể mặt Lâm Tuấn Văn.

"Tôi, tôi trước đây cũng không cố ý, có nhà nào mà mẹ chồng không đối xử với con dâu như vậy..." Bà Triệu rụt cổ không dám nói lớn tiếng.

Câu nói đó là gì nhỉ, mềm sợ cứng, cứng sợ ngang, ngang sợ liều mạng.

Theo bà ta thấy, Trần Thanh Dư dám uống thuốc diệt chuột, dám đập đầu vào tường chính là loại dám liều mạng, bà Triệu thực sự sợ cô. Nếu nói rằng khi bị đánh có ba phần sợ hãi thì khi Trần Thanh Dư thả bà ta ra ngoài, đổ tội thương tích của bà ta cho nhà họ Trương thì có đến năm phần sợ hãi.

Nghĩ lại cảnh người này liều mạng quậy phá, năm phần này lại biến thành tám phần.

Bà Triệu nuốt nước bọt, nói: "Cô, cô nể mặt Tuấn Văn..."

Trần Thanh Dư liếc bà ta một cái, nói: "Tôi vốn dĩ là nể mặt Tuấn Văn, nếu không bà tưởng tôi dễ bắt nạt lắm sao?"

Cô cũng không phải là người rề rà, trực tiếp nói: "Tôi không có tình cảm gì với bà, bà cũng không có tình cảm gì với tôi. Nhưng chúng ta đều nể mặt Tuấn Văn, trước tiên hãy bao dung lẫn nhau. Trong thời buổi này, nếu hai chúng ta không đoàn kết thì đều không có ngày tháng tốt đẹp gì. Nhưng nếu chúng ta hợp sức, thu dọn những kẻ có ý đồ xấu xa kia thì hoàn toàn không phải là chuyện gì khó khăn."

Bà Triệu nghe xong, hiếm khi im lặng suy nghĩ một chút, gật đầu đồng ý với lời Trần Thanh Dư.

Trước đây bà ta rất ghét đứa con dâu này, mong cô nhanh chóng bị đuổi ra khỏi nhà. Nhưng bây giờ con trai không còn, hai người còn có hai đứa nhỏ phải nuôi, đúng là phải đoàn kết.

Bà ta hít một hơi thật sâu, nói: "Nghe cô, cô nói thế nào thì làm thế đó."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Của Tiểu Quả Phụ Ở Đại Tạp Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook