Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Chương 42:

Nãi Hề

03/10/2024

Kiều Nhu nhìn thấy bình luận này mới bừng tỉnh đại ngộ.

Tranh thủ lúc còn nóng, mẹ Kiều Nhu múc cho mỗi người một muôi đậu phụ não vào bát sữa đậu nành lúc nãy: “Mặn hay ngọt thì tự thêm nhé!”

Bố Kiều Nhu thì nhanh chóng chia đậu phụ. Ông cho đậu phụ não vào trong vải màn, sau đó gói vải màn lại. Đậu phụ não chứa rất nhiều nước, nước sẽ theo vải màn chảy vào trong hộp gỗ, sau đó lại từ khe hở của hộp gỗ chảy xuống đất. Nước lênh láng khắp mặt đất.

Trình Hoài Triều không vội ăn đậu phụ não, anh học theo động tác của bố Kiều Nhu, phụ giúp chia đậu phụ.

Kiều Nhu được chia cho một bát đậu phụ não. Cô không muốn cho đường, cũng không cho muối, liền hào hứng ăn một miếng. Thế nhưng, vừa cho vào miệng, cô liền run lên, mặt mày đờ đẫn: Lưỡi bị bỏng, tê dại.

Cô lè lưỡi ra, im lặng lấy cốc men của mình, rót một chút nước lạnh, ngồi bên cạnh, ủ rũ ngâm lưỡi vào nước lạnh.

Mẹ Kiều Nhu phát hiện ra chi tiết này, liền trêu chọc Kiều Nhu: “Lớn như vậy rồi mà còn bị đậu phụ làm bỏng. Ăn chậm thôi con, nóng lắm đấy.”

Mọi người nghe thấy vậy, liền bật cười ha hả. Dòng chữ trên màn hình cũng cười như điên, đương nhiên cũng là ghen tị.

Bố Kiều Nhu xếp từng lớp đậu phụ lên nhau, dùng vật nặng đè lên lớp đậu phụ trên cùng, sau đó tiếp tục xếp những miếng đậu phụ khác lên trên.

Sau khi chia xong tất cả đậu phụ, ông mới cầm bát đậu phụ não của mình lên ăn, ba, bốn miếng đã ăn hết sạch cả bát.

Mấy chàng trai trẻ liên tục khen ngợi món đậu phụ mới ra lò: “Quả nhiên là đậu phụ mới ra lò là ngon nhất. Mua ở chợ đã không còn mềm như vậy nữa rồi!”

“Đúng vậy. Hơn nữa, hôm qua không cho gia vị gì cả, nhạt nhẽo quá. Bây giờ cho thêm gia vị vào, ngon tuyệt cú mèo.”

“Sữa đậu nành thêm đường cũng ngon. Haiz, nếu như mang tất cả số đậu phụ này ra chợ, chắc chắn sẽ đánh bại mọi đối thủ. Đậu phụ nhà ai cũng không thể bán chạy hơn đậu phụ nhà họ Kiều chúng ta!”



Kiều Nhu nghe thấy vậy, suýt chút nữa thì phun nước trong miệng ra. Mới chỉ phụ giúp làm một lần, mà mấy người này đã nói đậu phụ nhà họ Kiều chúng ta rồi.

Trình Hoài Triều cầm bát, len lén liếc nhìn Kiều Nhu. Thấy Kiều Nhu ngậm một ngụm nước, phồng má, bị bỏng lưỡi mà vẫn cười híp mắt, không hiểu sao khóe môi anh cũng không kìm được mà cong lên. Anh thầm nghĩ: Kiều Nhu thật xinh đẹp, chỉ cần buộc tóc đơn giản thôi cũng đã xinh đẹp rồi.

【Chậc chậc chậc, Trình Hoài Triều lại nhìn Kiều Nhu kìa.】

【Cắt cảnh hay quá!】

【Bầu không khí buổi sáng làm đậu phụ thật là ấm áp. Cảm giác như chớp mắt đã đón bình minh.】

Kiều Nhu theo bản năng nhìn ra ngoài cửa sổ theo như lời bình luận. Bên ngoài cửa sổ, trời tờ mờ sáng. Dưới ánh đèn vàng ấm áp trong nhà, bọn họ quả thực đã đón bình minh.

Chỉ có những người không làm việc mới có thể thưởng thức phong cảnh. Còn những người làm việc thì đã quá quen thuộc với khung cảnh này rồi.

Cô đang suy nghĩ miên man, thì nghe thấy bố mình lên tiếng: “Bước cuối cùng.”

Tất cả mọi người đều nhìn bố Kiều Nhu.

Bố Kiều Nhu cầm hộp gỗ lúc nãy, nhúng vào chum nước ngâm đậu nành. Lắc nhẹ hộp gỗ, sữa đậu nành dính trên hộp gỗ và vải màn đều bị rửa trôi.

Hộp gỗ và vải màn sau khi được rửa sạch trông sạch sẽ hơn rất nhiều. Kiều Nhu lập tức hiểu ra: Nước lạnh có thể giúp đậu phụ đông cứng hơn, đồng thời tăng thêm độ ẩm cho đậu phụ.

Sau khi xử lý xong tất cả đậu phụ, mọi người bê số đậu phụ này vào sọt tre, sau đó bê sọt tre lên xe đẩy. Mẹ Kiều Nhu dẫn hai thanh niên dùng nước trong chum để lau sàn nhà, dọn dẹp bát đũa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook