Thiên Quan Tứ Tà

Chương 4: Những Kẻ Sống Sót

Huyễn Mộng Liệp Nhân

29/09/2024

"Bạn trong phòng, mời mở cửa."

Bây giờ trời đã sáng rồi, mấy thứ quỷ quái đó đều không còn nữa, bên ngoài an toàn rồi.

Tiếng gõ cửa trong trẻo, dứt khoát, là tiếng gõ bằng đầu ngón tay, giọng nói chân thành, đầy tự tin, lại thêm hiện tại là ban ngày……

Ngô Hiến phán đoán vị này chín phần mười là người sống, nhưng sự cảnh giác nên có vẫn phải có.

Vì thế, hắn ngậm bàn chải đánh răng, giơ ngón giữa, chuẩn bị bất cứ lúc nào thi triển Chân Hỏa chú, sau đó chậm rãi mở cửa ra.

Người đàn ông bên ngoài cạo đầu trọc lốc, trán dô, cổ vạm vỡ, vai u thịt bắp, thân trên là chiếc áo ngắn màu xanh mực được cơ bắp thành hình dạng, phía dưới là chiếc quần rằn ri có rất nhiều túi, vừa thấy Ngô Hiến với dáng vẻ như thể bị thận hư, hắn ta lập tức ngẩn người, sau đó trên mặt xẹt qua vẻ thất vọng và khó chịu.

Ngô Hiến lúc này mới phản ứng lại, bản thân giơ ngón giữa ra thật sự là quá mất lịch sự rồi.

Thế là hắn ta đưa ngón giữa lên ngoáy mũi, che giấu hành động khiêu khích kia.

"Nhanh thu dọn một chút, đi theo tôi, ban ngày thời gian an toàn rất quý giá, chúng ta cần phải bàn bạc với những người sống sót khác xem làm thế nào để sống tiếp trong Phúc Địa."

Người đàn ông khẽ hừ lạnh một tiếng, xoay người đi về phía những căn phòng khác.

"Vâng, tôi đánh răng xong sẽ ra ngay."

Người đàn ông khựng lại một chút.

Lúc Ngô Hiến ra khỏi cửa, người đàn ông vạm vỡ đang gõ cửa những phòng khác, hắn tranh thủ quan sát xung quanh.

Nơi này là lầu bốn của nhà trọ, tổng cộng tám phòng, tất cả đều giống nhau với cánh cửa gỗ lim cũ kỹ, bảng số phòng đóng trên tường ngay cửa ra vào. Hành lang rất rộng rãi, mặt đất lát gạch men màu vàng, trên trần nhà treo ba cái đèn đã ngả màu, cầu thang phía bên tay trái là phòng 401 đến 404, rẽ vào trong là 405 đến 408.

Ngô Hiến ở phòng 406, cách vách là phòng 405, cửa phòng đã bị phá hỏng, xem ra người chết tối qua chính là ở đây, khó trách tiếng kêu đau đớn kia lại nghe rõ ràng đến vậy.

Ngoài ra, Ngô Hiến còn chú ý thấy, cho dù là trên mặt đất hay trên tường đều đầy vết bùn đất, phần lớn đều đã khô cong, chỉ có số ít là vừa mới khô, nhưng tuyệt đại đa số cửa phòng đều rất sạch sẽ, không hề bị bùn đất bắn lên.

Tranh thủ lúc người đàn ông vạm vỡ không chú ý, Ngô Hiến lấy tay chạm vào chỗ bùn đất chưa khô.

"Cứng rồi..."

"Thời gian đông cứng ban đầu của xi măng ít nhất phải mất bốn mươi phút, điều này có nghĩa là nửa giờ trước khi trời sáng, con quỷ có cái tên Vu Anh Hoa kia đã rời đi rồi."

Người đàn ông vạm vỡ không hề chú ý tới hành động nhỏ của Ngô Hiến.

Hắn ta dẫn Ngô Hiến gõ cửa từng phòng một, những người trốn trong phòng đều lần lượt đi ra, cuối cùng trong hành lang có tổng cộng sáu nam ba nữ, tổng cộng chín người, họ chính là toàn bộ những người sống sót của nhà trọ Bình An.

Người đàn ông vạm vỡ toát ra khí chất của một người lãnh đạo, lớn tiếng nói:



"Tôi là Thích Chí Dũng, ở phòng 402, nói nhảm nhiều cũng vô dụng, sau một đêm vừa rồi, các người hẳn là cũng biết hiện giờ đang là tình huống gì, tôi sẽ đem tất cả những gì mình biết nói cho các người biết, và tận khả năng dẫn dắt mọi người sống sót."

"Nhưng mà, tin tức của tôi cũng không phải là miễn phí, đã nhận sự giúp đỡ của tôi, vậy thì phải phục tùng mệnh lệnh của tôi. Nếu có ai không muốn nghe theo, xin mời cứ quay về phòng của mình."

Mọi người đưa mắt nhìn nhau, biểu cảm và thái độ mỗi người mỗi khác.

Có kẻ mặt mũi khinh thường, có người đang nhỏ giọng bàn luận, có kẻ thì cúi đầu túm chặt lấy tay áo người bên cạnh, một người đàn ông mặt vuông mặc tây trang phẩy tay muốn bỏ đi, nhưng đã bị ông lão bên cạnh giữ lại.

Cuối cùng, bao gồm cả Ngô Hiến, mọi người đều ở lại.

Thích Chí Dũng hài lòng gật gật đầu, mở miệng kể lại tin tức mà hắn ta nắm giữ.

"Phúc Địa là một hiện tượng dị thường trong khu vực, có thể xuất hiện tại bất cứ ngóc ngách nào trên thế giới này. Nơi nào bị Phúc Địa bao phủ, nơi đó sẽ là một không gian độc lập, trước khi Phúc Địa kết thúc, tất cả chúng ta đều không thể nào rời khỏi nơi này được."

"Nơi này tuy có tên là Phúc Địa, nhưng trên thực tế là địa ngục trần gian. Những kiến ​​thức thông thường ở thế giới bên ngoài đều trở nên vô nghĩa tại nơi này, quỷ mị hoành hành, yêu ma đầy rẫy, quái vật hung hãn, thậm chí còn tồn tại cả những thứ khủng khiếp không thể gọi tên."

"Những thứ này, chúng tôi thường gọi chung là tà túy!"

"Loại tà túy chúng ta thường gặp, thông thường được chia thành hai cấp bậc, cấp thấp được gọi là du túy, cấp cao gọi là đại túy."

"Nhưng cho dù là loại nào, chúng đều có khả năng giết người, cho dù là du túy tương đối yếu ớt. Còn về đại túy, nếu chẳng may gặp phải, vậy thì hãy cầu mong vận may của bản thân tốt một chút........"

Ngô Hiến chăm chú lắng nghe.

Thích Chí Dũng giới thiệu rất nhiều thông tin hữu ích, ví dụ như Phúc Địa cũng có phân chia ngày đêm, ban ngày tương đối an toàn, ban đêm thì tà túy hoành hành, hay ví dụ như đối mặt với tà túy thì sợ hãi là vô dụng, sợ hãi chỉ càng gia tăng khả năng sát lục của chúng, một số tà túy còn có năng lực giả trang thành người.

Thế nhưng cho đến khi nói xong, hắn ta không hề tiết lộ bất kỳ điều gì về tượng thần.

Có vẻ như hắn không thực sự thành thật như lời mình nói.

"Được rồi, thông tin là như vậy."

Thích Chí Dũng đưa mắt nhìn mọi người: "Vài ngày tới đây, chúng ta cần phải đoàn kết nhất trí mới có thể sống sót, vì để tăng thêm sự tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau, mong mọi người hãy tự giới thiệu."

"Vậy để tôi trước, tôi tên là Văn Triều, ở phòng 401, công tác tại Học viện Vật lý trường Bách khoa Phúc Nguyên."

Người đầu tiên đứng dậy là một ông lão đeo kính, mặc áo sơ mi xanh bên ngoài khoác một chiếc áo gile len.

Ông lão chỉ vào người đàn ông mặc vest mặt vuông: "Đây là học trò của tôi Phương Trực, ở phòng 407, chúng tôi bắt chuyến tàu hai giờ sáng nên tạm thời đến đây nghỉ ngơi, không ngờ lại gặp phải chuyện này."

Phương Trực định lên tiếng thì bị Văn Triều dùng ánh mắt ngăn lại.

Ngô Hiến khẽ nheo mắt.



Hai người này vốn dĩ đã ở nhà trọ Bình An?

Như vậy, những người mất tích trong vụ án Phúc Địa quả thật được chia thành hai loại.

Một loại là những người độc thân không xác định, họ đều nhận được tin nhắn bí ẩn trước khi mất tích, loại còn lại là mất tích tập thể theo khu vực.

Ngô Hiến thuộc loại trước, Văn Triều và Phương Trực thì thuộc loại sau.

Người thứ hai tự giới thiệu là một thanh niên hơi mập.

"Tôi tên là Sử Tích, ở phòng 403, cũng công tác ở Bách khoa Phúc Nguyên."

Thanh niên mặc bộ đồ thể thao màu xanh lam, lông mày rậm, mắt to, mông hơi to một chút, trông hiền lành thật thà, có vẻ như không toan tính gì.

Phương Trực ngạc nhiên nhìn hắn: "Cậu cũng làm ở Bách khoa Phúc Nguyên à? Sao tôi chưa từng gặp cậu?"

Sử Tích ngập ngừng nói: "Tôi là người dọn vệ sinh."

Phương Trực không hề chê bai, trái lại còn kéo Sử Tích về phía mình, bọn họ đều làm việc tại một trường, ở nơi này nên giúp đỡ lẫn nhau.

Tiếp đó là người thứ tư đứng dậy, đó là một gã đàn ông tóc xoăn mặc áo hoa, đeo dây chuyền vàng.

"Tôi là Hạ Quỳnh, ở phòng 404, hai người họ đi cùng tôi. "

Thái độ của Hạ Quỳnh rất thoải mái, ngữ khí thậm chí có chút phách lối, phía sau hắn đi theo hai cô gái xinh đẹp trông rất giống nhau, đều rụt rè trốn sau lưng, ôm lấy tay hắn.

Cô gái tóc đuôi ngựa là chị gái, tên Tô Tuệ Lan.

Cô em tóc hai bên tên là Tô Tuệ Cầm.

Nhóm ba người này thu hút sự chú ý của tất cả mọi người, Thích Chí Dũng có chút cảnh giác, Sử Tích và Phương Trực thì rất ghen tị, một mình độc chiếm hai chị em gái xinh đẹp, đây chỉ có trong tiểu thuyết và anime mới có thể xuất hiện, hình ảnh trong mơ ước của đàn ông.

Văn Triều lặng lẽ thở dài, cảm thán thế sự đảo điên.

Còn với Ngô Hiến, thì đã nhìn ra một số điều thú vị.

Người tiếp theo tự giới thiệu, là một người phụ nữ có ngoại hình ưa nhìn, cô ta luôn co rúc ở phía cuối, tay nắm lấy một lá bùa hộ mệnh, toàn thân run lẩy bẩy.

"Tôi, tôi tên là Nhạc Mai, là y tá, chúng ta… chúng ta thật sự có thể sống sót trở về sao? Nhà tôi còn có người già, tôi… tôi còn chưa từng yêu đương, tôi…"

Cô hoảng loạn nói năng lộn xộn, đầy kỳ vọng nhìn mọi người, nhưng không ai có thể cho cô một lời đảm bảo chắc chắn.

Tiếp theo, còn chưa giới thiệu bản thân, thì chỉ còn lại Ngô Hiến.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
đấu phá thương khung

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Quan Tứ Tà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook