Trọng Sinh Năm 70: Cưới Kẻ Thù Của Chồng Cũ

Chương 9:

Tửu Trừng

03/08/2024

"Ai nói cháu bắt cho cô ấy?" Bị vạch trần, Thẩm Khoát cố tình làm mặt khó chịu, quay đầu sang một bên: "Cháu bắt cho bà nội."

"Thôi đi, tôi vốn không thích mùi tanh của cá, cậu còn không biết à?" Vất vả lắm mới kéo được một cô gái tốt như Lâm Sương về nhà, bà nội Thẩm phải ra sức làm bà mối.

"Đã bảo là bắt cho bà ăn." Thẩm Khoát không muốn ở lại nữa, ném cá vào bể nước, buông một câu "Cháu đi làm đây!", rồi quay người ra khỏi cửa.

Lâm Sương nhìn quần áo ướt một nửa của anh, vội vàng hét lên: "Anh thay quần áo rồi hãy đi, ướt hết rồi."

Thẩm Khoát nghe vậy khựng lại nhưng chỉ nửa giây, anh đã không ngoảnh lại mà đi thẳng.

"Nó khỏe lắm, quần áo ướt cũng không sao." Bà nội Thẩm nhìn Lâm Sương càng nhìn càng vừa ý: "Không ngờ thằng Khoát nhà bà có phúc, lấy được một cô gái chu đáo như cháu."

Nói rồi, bà định đứng dậy đi nấu canh cá cho Lâm Sương, Lâm Sương lại tự mình xung phong, nhận lấy việc nấu canh cá: "Bà nội, cháu nấu canh cá không tanh chút nào, còn rất ngọt, lát nữa bà nếm thử chắc chắn sẽ thích."

"Thật không, vậy thì bà chờ."

Nhà bà nội Thẩm cách nhà Thẩm Khoát chỉ khoảng một hai trăm mét, bà về dọn dẹp nhà cửa trước, Lâm Sương vớt con cá trong bể nước ra là bắt đầu làm.



Con cá này ước chừng một cân, Thẩm Khoát không thể giữa ban ngày ban mặt đi trộm ao cá của đội sản xuất, đây hẳn là anh đi bắt ở suối trên núi sau nhà.

Cá ở đó là cá hoang dã, không thuộc về công gia, ai bắt được thì thuộc về người đó nhưng rất khó bắt.

Thẩm Khoát thích ăn cá, kiếp trước ở bên anh năm năm, cô đã thay đổi nhiều cách nấu các món cá cho anh, chỉ là nguyên liệu thường là anh nhờ người xử lý rồi mới đưa tới. Nhiều năm không giết cá, cô có chút vụng về, phải mất khá nhiều sức mới làm sạch được con cá.

Cá hoang dã ngoài thịt săn chắc, còn không có mùi bùn, cho nên dù bây giờ không có nhiều gia vị, cô vẫn có thể nấu được một nồi canh cá tươi ngon.

Cô dùng muối xát đều lên toàn thân cá, ướp khoảng mười phút, sau đó bắc nồi, cho dầu vào rồi rán chậm.

Lâu rồi không dùng loại bếp lò đất này, lúc đầu còn chưa quen nhưng rất nhanh cô đã đùng thành thạo.

Nhìn thịt cá trong nồi dần dần đổi màu, cho đến khi chuyển sang màu vàng óng, cô mới đổ một bát nước sôi vào, lập tức nước canh chuyển sang màu trắng sữa.

Thực ra nấu canh cá cũng không có bí quyết gì, bà nội Thẩm thấy tanh chủ yếu là vì tiếc dầu không chịu rán trước, trực tiếp cho vào nước để nấu, chắc chắn sẽ không ngon bằng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Năm 70: Cưới Kẻ Thù Của Chồng Cũ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook