Trữ Hàng Thời Thiên Tai, Nhặt Được Trung Khuyển Cùng Làm Ruộng

Chương 5:

Bố Đinh Nãi Tích

22/09/2024

Lê Tiêu Tiêu nhìn lại ba lô và phát hiện 100 đơn vị đá chiếm đến hai ô. Cô không thể lãng phí thêm không gian, vì vậy cô nhìn quanh và quyết định nhặt thêm một ít vật liệu xây dựng từ các tòa nhà đổ nát gần đó.

Trong khi cô nhặt thêm gạch vụn và thép phế liệu, một nhóm người trò chuyện đang đi về phía cô. Lê Tiêu Tiêu nhận ra giọng nói quen thuộc - đó chính là Chu Linh và Vương Hương. Dù chẳng ưu gì nhau nhưng cô lại gặp phải hai người này lần nữa.

Vương Hương đang tỏ ra nịnh nọt Chu Linh: "Mặc kệ công việc gì, cũng chẳng thể tốt bằng công việc của chị Linh. Ai có thể bằng chị, làm ở căn tin có cơm, có đồ ăn, thậm chí còn có cả thịt và trái cây nữa."

Chu Linh nghe vậy, ánh mắt đầy kiêu ngạo, nói: "Thì ra đây là chỗ tuyển dụng cho nông trường sao? Ở ngoài thành thì phải tự lo liệu mọi thứ, có khi ngày đầu tiên ra ngoài đã bị thú biến dị ăn tươi rồi."

Vương Hương phụ họa: "Đúng vậy, chẳng bì được với chị Linh, vừa an toàn vừa được ăn no."

Cả hai không hề nhận ra sự hiện diện của Lê Tiêu Tiêu. Cô cũng không có ý định lên tiếng, lặng lẽ nhặt gạch vụn thêm hai mươi phút nữa cho đến khi xe tải lớn tới.



Lê Tiêu Tiêu nhét nốt những viên gạch cuối cùng vào ba lô, tiếc nuối rằng không thể nhặt thêm cho đầy. Cô cùng những người khác leo lên xe, chiếc xe chở họ đến nông trường.

Chiếc xe tải lắc lư khởi hành, rồi lắc lư dừng lại trước một khu đất trống. Dưới ánh mặt trời, cô nhìn thấy một thùng container - đây sẽ là nơi ở của cô từ giờ trở đi.

Mặc dù lúc tuyển dụng, người phụ trách đã cảnh báo về hoàn cảnh khắc nghiệt, nhưng trước thảm họa, Tinh phủ vẫn luôn coi trọng việc bảo vệ người dân, và ngay cả sau thảm họa, nguyên tắc đó không thay đổi.

Tinh phủ đã cung cấp cho chủ nông trường những hỗ trợ tốt nhất có thể. Họ kéo các thùng container đến làm phòng ở, rộng khoảng hai mươi mét vuông, bên trong có một chiếc giường hành quân. Mặc dù hẹp, nhưng container này cực kỳ kiên cố.

Lê Tiêu Tiêu nhìn quanh chiếc giường hành quân đơn sơ. Dù không có đệm chăn gì, nhưng so với căn cứ ngầm dưới lòng đất, nơi mà 16 người chen chúc nhau trong không gian chưa đến mười mét vuông, thì căn phòng này giống như thiên đường.

Không khí dưới lòng đất luôn ẩm thấp, ngột ngạt và hôi hám, nơi cô từng ở còn thối hơn cả rãnh nước. Nếu có ai trong số nhóm bạn cùng phòng ngáy, tiếng ồn sẽ khiến cô không thể nào chợp mắt. Vậy nên hiện tại chỉ cần một chỗ ở riêng tư thế này, cô đã cảm thấy thoải mái vô cùng, dù bên trong chỉ có chiếc giường hành quân lạnh lẽo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trữ Hàng Thời Thiên Tai, Nhặt Được Trung Khuyển Cùng Làm Ruộng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook