A Uyển

Chương 78: Biến động (2)

Trường An Nhai Đích Dược Phô

17/10/2024

Lại thêm một tháng trôi qua.

Đã vào đầu hạ, A Uyển lau mồ hôi trên trán, đôi mắt đen láy nhìn bậc thang đá dài và dốc trước mặt, bỗng cảm thấy có chút chóng mặt.

Thẩm Bích ở một bên vội vàng đỡ nàng, “Tiểu cữu mẫu, chúng ta nghỉ một chút đi.”

Hai ngày trước có tin tức truyền đến, đại quân triều đình đã giao tranh với quân phản loạn tại Ngọc Tiềm quan ba ngày, không bên nào chiếm ưu thế, ai ngờ Triệu Gia Du âm thầm làm trò, khiến quân triều đình đại thương nguyên khí.

A Uyển nhận được tin, lòng gắt gao thắt lại, Thẩm Bích đến tìm nàng, muốn nàng cùng lên chùa thắp hương cầu Phật, nàng gần như không do dự mà đồng ý.

Nàng còn nhớ lời của ông chủ bán hoa đăng rằng, mọi việc chỉ có thử mới biết được, nhưng phải thành tâm.

Vì vậy khi nàng quỳ gối trước Phật, hai tay chắp lại dưới cằm, nàng như trở về đêm gió tuyết hôm đó, bên bờ sông hộ thành, lặng lẽ, thành tâm cầu nguyện.

Mỗi khi như vậy, nàng trở thành một tín đồ bình thường giữa thế gian hồng trần này.

Nàng biết, lần này cũng sẽ thành hiện thực, bởi vì mối thành toàn của nàng, chính là người mà nàng luôn mong ngóng nhớ thương.

Hắn mới là thần Phật của nàng.

Khi xuống núi, Thẩm Bích nói chuyện với nàng suốt một đường.



“...Phụ thân của cháu dạo này tâm trạng cũng không tốt, Thái hậu nương nương đã ra lệnh cho ông ấy ở nhà cấm túc nửa năm.”

Định Dương hầu gần như đã ở trong trạng thái nửa ẩn dật, không mấy quan tâm đến việc triều đình, chắc chắn sẽ không gây ra chuyện gì, A Uyển thắc mắc, “Trong triều có chuyện gì xảy ra sao?”

Thẩm Bích bĩu môi, “Tiểu cữu mẫu, ngài còn không biết sao? Thái hậu nương nương nói cữu cữu không có ở trong triều, Hoàng thượng còn nhỏ tuổi, nhiều việc không thể quyết định, đột nhiên muốn buông rèm chấp chính, ra lệnh cho triều thần cũ mới mỗi ngày phải vào triều nghị sự, ngày ấy phụ thân cháu đến muộn, nên bị Thái hậu nương nương phạt.”

A Uyển cảm thấy mắt mình giật giật, những tin tức này sao lại không truyền đến Hứa phủ.

Nàng bỗng cảm thấy có chút rối loạn, Thái hậu nương nương từ trước đến giờ không quản chuyện triều đình, không thể nào đột nhiên có ý tưởng như vậy, trừ khi có người tác động—liên tưởng đến lời của Thượng tổng quản trước đó, ngoài Đỗ Đông Đình ra, không còn khả năng nào khác.

A Uyển cảm thấy rất lo lắng, luôn cảm thấy sẽ có chuyện xảy ra, về đến phủ liền gọi Tiêu Sâm đến.

“Về việc Thái hậu nương nương buông rèm chấp chính, sao ngươi và thống lĩnh Tôn Nhạc Khang không nói cho ta biết?”

Tiêu Sâm cúi đầu, lâu sau mới nói, “Tiểu nhân cũng là hôm nay mới biết, hơn nữa, ngày đầu tiên Thái hậu nương nương vào triều, đã lấy lý do Tôn thống lĩnh say xỉn trong quân, phạt hắn ba tháng không được ra ngoài, giờ hắn không ra được, tiểu nhân cũng không vào được.”

“Vậy hiện giờ cấm quân do ai quản?”

“Tạm thời giao cho Đỗ hàn lâm quản.”



Đỗ Đông Đình chỉ là một quan văn lục phẩm nho nhỏ, thế mà Thái hậu nương nương lại trực tiếp để hắn ta nắm quyền to thế kia.

A Uyển cảm thấy lòng mình rối bời, Thái hậu nương nương sao lại có thể hồ đồ như vậy?

Còn chúng triều thần làm sao có thể đồng ý?

Nàng có thể chắc chắn rằng, mọi việc Thái hậu nương nương làm hiện nay đều là bị Đỗ Đông Đình mê hoặc.

A Uyển không biết, các đại thần đều thích mềm sợ cứng, giờ Hứa Nghiên Hành đang ở Ngọc Tiềm Quan xa xôi giao chiến, sống c.h.ế.t còn chưa rõ, Thái hậu nương nương đột nhiên muốn can thiệp vào chuyện triều, ngày đầu tiên xử lý chính là người tâm phúc của Hứa Nghiên Hành, còn có tỷ phu Định Dương hầu, ý nghĩa rất rõ ràng, chính là lợi dụng thời điểm này để làm suy yếu quyền lực trong tay Hứa Nghiên Hành, bọn họ cũng đều thấy rõ, xử lý một quyền thần mà bọn họ sợ hãi như vậy, đối với bọn họ mà nói, đó là chuyện tốt cớ sao mà không làm, mặc dù có một số người không đồng ý, phản đối, nhưng vẫn không bằng ý chỉ kim khẩu của Thái hậu nương nương.

A Uyển không kịp suy nghĩ nhiều, chỉ biết trong đó chắc chắn có điều kỳ hoặc, nàng cố gắng hít sâu, tự nhắc nhở mình lúc này phải bình tĩnh, không thể hoảng loạn, vì vậy chậm rãi đi đến bàn, lại viết một bức thư cho Hứa Nghiên Hành, ghi rõ tình huống ở Nghiệp Đô.

Sau khi Tiêu Sâm cầm thư rời đi, A Uyển ngã xuống giường, cả người cuộn lại.

Chuyện triều đình Chu ma ma nghe không hiểu, thấy nàng như vậy, tưởng nàng lo lắng cho Hứa đại nhân đang giao chiến, nên không nhịn được nói, “Phu nhân, đại nhân chúng ta anh dũng thần võ, nhất định sẽ bách chiến bách thắng, ngài đừng quá lo lắng.”

Suy nghĩ một lúc, nàng mới ngẩng đầu, nói với Chu ma ma, “Trong phủ có vài thị vệ thân thủ tốt, phái bọn họ đến đó âm thầm canh giữ phủ Định Dương Hầu.”

Nàng lấy ra chiếc túi gấm kia, nếu thật sự hắn gặp chuyện gì, chỉ sợ Tôn Nhạc Khang cũng không giúp được gì.

Hứa Nghiên Hành hiện đang hai mặt thụ địch, nàng phải làm gì mới có thể giúp hắn?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Uyển

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook