A Uyển

Chương 33: Biến sắc (2)

Trường An Nhai Đích Dược Phô

17/10/2024

Đợi khi hai vị đại thần đến, Hứa Nghiên Hành nhìn về phía phòng A Uyển, sau đó giao lại lễ tiết yến tiệc cung đình và vấn đề phòng vệ của hoàng cung.

Tiễn Trương thượng thư và Nguyên đề đốc xong, Hứa Nghiên Hành vừa đi ra lan can, đúng lúc thấy A Uyển từ trong phòng đi ra, mặc một bộ áo ngắn màu lựu đỏ, váy xếp ly màu trắng nhạt, cổ áo ôm sát vào cổ nàng, đôi vai gầy guộc, nàng đang quay lưng về phía hắn, bên cạnh Hoa Linh ghé tai nói vài câu, thấy nàng quay lại nhìn, dưới ánh nắng ấm áp, khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng trắng hồng như vừa thoa phấn.

Bị nàng nhìn thấy, Hứa Nghiên Hành không chút ngượng ngùng, trái lại khẽ vẫy tay ra hiệu nàng lên.

A Uyển luống cuống một chút, như làm sai chuyện gì, vội vàng quay đầu lại, nhưng Hoa Linh lại cười, "Cô nương, đại nhân muốn ngài lên đó."

Trong phòng đã đốt huân hương, nàng không ngửi ra mùi gì, nhưng so với lần trước thì tốt hơn một chút, ít nhất khiến đầu óc tỉnh táo hơn.

Hứa Nghiên Hành ngồi ở chỗ làm việc bình thường, thấy nàng đến, liền đặt tấu chương xuống, hắn chỉ vào nghiên mực.

A Uyển hiểu ý hắn, giống như lần trên xe ngựa, nàng cúi đầu, tay cầm khối mực, chăm chú nghiền, hiện giờ ở trong phủ hắn, thái độ của hắn đối với nàng có phần thân mật hơn trước, A Uyển đoán có lẽ vì chuyện của Vệ Thái phi, đa phần là muốn tìm cơ hội hỏi nàng, nàng tự biết thân phận của mình, dù không còn là cung nữ, cũng không thể vì thế mà vượt quá giới hạn.

Hứa Nghiên Hành nhìn nàng hồi lâu, bỗng hỏi, "Vệ Thái phi có bảo ngươi làm chuyện gì khác không?"

Trên tay A Uyển dừng lại một chút, cảm thấy suy nghĩ của mình đã được xác nhận, thực ra việc đưa ngân phiếu cho Vệ gia, nàng cũng không có ý định giấu giếm, chỉ là bây giờ đột nhiên bị chặn lại, nàng lại không muốn nói, liền đáp, "Không có."

Hứa Nghiên Hành lại nở nụ cười, không nói gì thêm, cầm bút nhúng một chút mực, tiếp tục phê công vụ.



Mực nước đậm đặc, A Uyển lần này kịp dừng tay, ngồi xổm ở bên cạnh, khuỷu tay va vào một tờ tấu chương để ở góc bàn, rơi xuống đất, nàng cúi người nhặt lên, có lẽ vì chữ đen trên giấy trắng quá rõ ràng, khiến nàng nhìn thấy ngay trên đó hai câu viết gọn gàng: An Vương Triệu Gia Du sẽ vào kinh trước Tết Nguyên Tiêu, vào triều bẩm báo công việc.

Nàng ngẩn người một lúc, mãi mới khép tấu chương đặt lại lên bàn.

Thấy nàng như vậy, Hứa Nghiên Hành mím môi, đôi con ngươi càng thêm thâm sâu, giọng điệu lạnh lùng, "Đã thấy rồi à?"

A Uyển gật đầu, tính toán, An Vương chỉ đi có một tháng, lần này về kinh, có thể sẽ gặp được Vệ Thái phi, Thái phi nương nương cũng có thể phần nào yên lòng.

Vệ Thái phi đối xử tốt với nàng, nàng đương nhiên cũng hy vọng quãng đời còn lại của bà có thể sống tốt hơn.

Hứa Nghiên Hành đột nhiên thả bút xuống, khiến A Uyển giật mình, nàng lùi lại một chút, thấy hắn bỗng nhiên mặt mày lạnh lùng, không hiểu sao lại thay đổi sắc mặt nhanh như vậy, A Uyển thử hỏi thăm dò một câu, "Hứa đại nhân, ngài sao vậy?"

"Đói rồi, ăn cơm." Hắn mặt mày lại trầm xuống, đứng dậy ra lệnh cho thị nữ mang thức ăn lên.

Hắn sắc mặt không tốt, A Uyển không dám nói thêm gì, trong bữa ăn cũng không gắp món nào, chỉ chăm chú ăn một bát cơm trắng.

Hứa Nghiên Hành thấy vậy, bất đắc dĩ xoa trán, giơ tay gắp cho nàng một đũa thịt, sắc mặt so với lúc trước nhẹ nhàng hơn nhiều, "Đừng chỉ ăn cơm, ôm cũng bị cộm." Hắn nhớ lại sáng nay bế nàng lên giường, cảm thấy xương vai nàng cách lớp áo cũng nhô ra.

A Uyển nghe hắn nói, hai má ửng đỏ, trong lòng suy nghĩ, chưa từng ôm nhau, làm sao biết cộm hay không, câu này nàng đương nhiên không dám nói ra, vì vậy im lặng, ngoan ngoãn ăn thịt.



Hứa Nghiên Hành lúc này mới hài lòng, cầm bát lên ăn.

Hắn ăn chậm rãi, ăn không nhiều, nhưng sau bữa ăn nhất định sẽ uống một bát canh, vì vậy A Uyển cũng theo đó uống một bát, uống xong canh đã thấy no căng, những ngày qua nàng đều ăn theo khẩu phần của mình, hôm nay ăn cùng hắn, đã ăn nhiều hơn bình thường.

Hứa Nghiên Hành đứng dậy, thấy nàng mặt mày khó chịu, biết bữa ăn này khiến nàng ăn quá no, liền nói, "Có chút khó tiêu, cùng bản quan đi dạo trong vườn đi."

Đi qua vài con đường nhỏ, vào vườn hoa phía sau Hứa phủ, cây cối trong vườn, ngoài đông mai, hầu hết đều khô héo, nàng đi theo sau Hứa Nghiên Hành, hắn đi chậm, đúng là để tiêu cơm, đến cuối vườn, A Uyển mới cảm thấy bụng dễ chịu hơn, nàng lén lút xoa bụng.

Hứa Nghiên Hành liếc mắt thấy vậy, nhìn nàng như một chú mèo nhỏ, hắn không nói gì, chỉ khẽ nhếch môi một cái.

"Đại nhân," Tiêu Sâm tìm được người, từ xa chạy lại, nhìn A Uyển một cái, sau đó thì thầm vài câu bên tai hắn.

Hứa Nghiên Hành nhíu mày, chưa kịp lên tiếng thì nghe thấy một giọng nữ ngọt ngào từ phía sau truyền đến, "Cữu cữu, cháu và đại phu nhân đến thăm người."

A Uyển nghe thấy giọng này, quay đầu lại nhìn, chỉ thấy một cô nương trẻ tuổi mặc áo váy lụa hồng phấn, dìu theo một nữ nhân cũng ăn mặc sang trọng, đang từ từ đi tới, nàng phản xạ lùi một bước sang bên, đứng thẳng tắp.

Rồi nghe Hứa Nghiên Hành nói, "Tỷ tỷ, đến tìm đệ có chuyện gì không?"

A Uyển lập tức hiểu ra, đã nghe nói Hứa Nghiên Hành có một người tỷ tỷ gả vào phủ Định Dương Hầu, nói vậy chính là vị này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Uyển

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook