A Uyển

Chương 46: Cho ăn cháo (1)

Trường An Nhai Đích Dược Phô

17/10/2024

“Hứa đại nhân, sao ngài lại tức giận?” Nàng kiên trì lặp lại câu này, như thể không nhận được câu trả lời từ hắn thì không chịu dừng lại.

Nếu Hứa Nghiên Hành thật sự phải giải thích lý do, hắn sẽ cảm thấy mất mặt, chỉ nghĩ nàng bị sốt nên không tỉnh táo, không thể so đo với nàng, hắn quay lưng đứng trước bàn trang điểm, ánh mắt lướt qua hộp trang sức, “Gần đây triều đình có nhiều việc, bản quan chỉ đột nhiên cảm thấy khó chịu.”

A Uyển thấp giọng “ừm” một tiếng, vẻ mặt mơ hồ, không biết có nghe vào không, sau đó lại nghe nàng dùng giọng yếu ớt, “Đại nhân, ta đói bụng.”

Hứa Nghiên Hành quay lại, thấy nàng chỉ lộ ra khuôn mặt thanh tú bên ngoài chăn, sợi tóc xoắn trên trán, mắt cố sức mở ra, tội nghiệp nhìn hắn.

Trong lòng hắn không khỏi mềm nhũn, ánh mắt này rất quen thuộc, chín năm trước khi hắn quay đầu lại, nàng cũng nhìn hắn như vậy, sáu năm trước vào đêm tuyết, đôi mắt sưng lên của nàng cũng là ánh mắt này, thậm chí cách đây nửa tháng trong cung, nàng cũng nhìn hắn như thế.

“Ta sẽ bảo phòng bếp làm cho nàng chút cháo loãng.” Có lẽ hắn cũng không nhận ra, âm thanh của hắn thật dịu dàng.

A Uyển đắm chìm trong giọng nói ấm áp đó, không biết sống c.h.ế.t mà lắc đầu, cự tuyệt, “Ta muốn ăn món đậm vị hơn.”

“Không được.” Lần này giọng điệu hắn có chút trầm, không nói thêm gì đứng dậy bảo người bên ngoài đi bảo phòng bếp chuẩn bị.

A Uyển co mình lại trong chăn, quả thật không thể được một tất liền muốn tiến một thước, nhất là trước người mặt lạnh tâm vững khó đoán Hứa Nghiên Hành thì càng không thể.

Hừm, sắc mặt đổi nhanh như đổi ngày, không giống như thời tiết còn có thời gian để điều chỉnh, hắn thay đổi sắc mặt thì không có thời gian để điều chỉnh.

A Uyển phát ra tiếng hừ hừ như mèo, không may bị Hứa Thái phó đi qua nghe thấy, hắn nhướng mày, “Tỉnh rồi?”

“Khá hơn nhiều rồi,” A Uyển chỉ lộ ra đôi mắt đen láy, “Đại nhân, ngài vẫn chưa ăn tối phải không? Nếu không ngài đi trước đi――”

Hắn cắt ngang lời nàng, “Một hồi bản quan sẽ ăn cùng ngươi.”



A Uyển vội vàng nói, “Sao ngài có thể cùng ta ăn cháo, như vậy không được.”

Hứa Nghiên Hành nhếch khóe môi, như cố tình, “Ai nói bản quan phải ăn cháo? Là ngươi ăn, ta ăn món khác.”

A Uyển nhất thời nghẹn lời, không muốn tiếp tục nói chuyện với hắn, liền kéo chăn, quấn cả người mình lại.

Hoa Linh tiến vào thấy Hứa đại nhân thường ngày luôn mặt mày lạnh lùng giờ lại cười, ánh mắt nàng ta sáng lên, có chút ngẩn người, Hứa đại nhân cười thật đẹp, tất nhiên không cười cũng đẹp, “Đại nhân, nô tì mang bữa tối đến cho ngài và cô nương.”

Khóe miệng Hứa Nghiên Hành hơi cứng lại, nhìn thấy đã muốn mím môi, ánh mắt nhanh chóng trở nên lạnh lùng, làm Hoa Linh sợ hãi tưởng mình làm sai điều gì, cẩn thận đặt hai bát cháo lên bàn, sau đó nhỏ giọng nói, “Đại nhân, ngài ăn nóng đi, nô tì sẽ đút cho A Uyển cô nương ăn.”

A Uyển nghe thấy, lại từ dưới chăn thò đầu ra, nhìn lên bàn, rõ ràng là hai bát cháo, đâu có món gì khác.

Hắn vậy là thật sự định cùng nàng ăn cháo sao?

Nàng vừa tức vừa thấy buồn cười, trong lòng cảm thấy nhiều cảm xúc lẫn lộn.

Khi hoàn hồn trở lại, Hoa Linh đã nghĩ Hứa Nghiên Hành rời đi, nhưng thấy hắn bê bát cháo lại, A Uyển theo phản xạ ôm chăn lùi về phía đầu giường, dựa người vào, đưa tay ra định nhận, nhưng lại nghênh đón được thìa ngọc từ hắn đưa tới.

Cháo trắng nhìn có vẻ thanh đạm, nhưng hương vị lại thơm ngon đậm đà, đầu bếp Hứa phủ tự nhiên không tầm thường, ngay cả cháo trắng bình thường cũng có chỗ khác biệt của nó.

Hai người không nói gì, A Uyển liền uống từng ngụm thìa ngọc mà uống hết một bát cháo lớn, dạ dày dần dần được lấp đầy, nàng chăm chú nhìn vào ngón tay của Hứa Nghiên Hành đặt trên thìa, như thể muốn nhìn ra hoa gì đó.

Nàng không nhìn ra hoa, nhưng nhìn vào những ngón tay dài thon của hắn, không khỏi thắc mắc, tại sao Hứa Nghiên Hành đột nhiên lại tốt với mình như vậy? Mặc dù trước đây hắn cũng đã giúp nàng rất nhiều, nhưng lời nói vẫn rất lạnh nhạt, nàng chưa bao giờ nghĩ rằng có một ngày hắn sẽ tự tay đút cho mình ăn cháo, với thân phận và địa vị của hắn, việc này thật sự không phù hợp, nàng không dám nghĩ đến điều đó.

Không khí xung quanh có chút nóng lên, Hứa Nghiên Hành không biết từ lúc nào đã đặt bát xuống, đôi mắt đen láy lại nhìn chằm chằm vào môi nàng, ngón cái chạm nhẹ vào khóe môi nàng, mặt mày anh tuấn gần ngay trước mắt, A Uyển chỉ cảm thấy tim mình đập loạn, không khỏi lùi lại, nhưng nghe hắn nói, “Dính rồi.”



Hứa Nghiên Hành rút tay về, mặt nàng đã đỏ bừng, cả người cuộn vào chăn.

Hắn nheo mắt lại, khóe môi nhếch lên, không nói gì, chỉ đi đến bàn ăn hết bát cháo, sau đó tắt đèn cho nàng.

*

Nàng bị trận bệnh này, nghỉ ngơi bốn ngày mới hoàn toàn khỏe lại.

Chỉ là chưa yên tĩnh được bao lâu, Vệ Thái phi trong cung lại phái người đến phủ Thái phó, nói rằng muốn nàng vào cung một chuyến.

Ngày hôm đó đúng lúc có vài vị phiên vương vào thành, Hứa Nghiên Hành đi cùng Tiểu Hoàng đế ở Đại Anh điện triệu kiến bọn họ.

A Uyển nghĩ, đã an nhàn ở Hứa phủ một thời gian, giờ là lúc kết thúc, Vệ Thái phi công khai muốn nàng vào cung, chắc chắn là có việc gì đó, việc vào cung và đến Hành Dương cung cũng phải được sắp xếp ổn thỏa.

Nàng thay một bộ trang phục màu sáng, vừa ra khỏi cửa thì nghe Hoa Linh nói, “Cô nương, hóa ra ngài còn có quen biết với nương nương trong cung nữa ư? Có cần nô tì cùng ngài đi không?”

“Không cần, nếu Hứa đại nhân trở về trước ta thì cứ nói thật với hắn.”

Hoa Linh gật đầu liên tục, đưa nàng lên xe ngựa, trong lòng lại suy nghĩ A Uyển rốt cuộc có thân phận gì, càng nghĩ càng thấy không phải người bình thường, khó trách có thể khiến Hứa đại nhân quan tâm.

Người đến đón nàng là Lục Hà, lâu ngày không gặp, kéo nàng hỏi rất nhiều chuyện, còn nói rằng Vệ Thái phi ngày nào cũng nhắc đến nàng, sợ nàng ở bên ngoài cung không được tốt.

“Ngài không biết đâu, mỗi ngày nương nương thức dậy là lại gọi tên ngài, một lúc sau mới nhớ ra ngài đã rời khỏi hoàng cung rồi.”

“Những ngày này, thật vất vả cho ngươi và Lục Lan.” Vệ Thái phi đối xử với nàng luôn rất tốt, A Uyển tự nhiên hiểu rõ, hiện tại Hứa Nghiên Hành phòng bị nàng và Vệ Thái phi, vốn không nên vào cung, nhưng tình cảm bên phía Vệ Thái phi đâu phải chỉ vì không làm cung nữ mà có thể hoàn toàn chấm dứt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Uyển

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook