A Uyển

Chương 24: Cuộc sống mới (1)

Trường An Nhai Đích Dược Phô

17/10/2024

Mưa rơi lất phất suốt một ngày một đêm, con đường đá xanh dài trong ngõ Thanh Hoa gồ ghề, những vũng nước sâu cạn làm con đường không thể đi được, rêu xanh ẩm ướt bò lên những bức tường cũ hai bên, A Uyển vốn định đưa tay ra vịn một chút, lại nhanh chóng rụt lại.

Đôi giày dưới chân đã ướt sũng, thời tiết như thế này, thực sự không nên ra ngoài.

Sau khi ra khỏi cung, nàng được người của Vệ phủ đưa đến đây, nơi này tuy hẻo lánh, nhưng bình thường nếu có người đến Vệ gia trang cũng không gây chú ý. Căn nhà không lớn, mái ngói xanh dày đặc phủ một lớp, giữa phòng trong và phòng khách có một bức tường ngăn cách, nàng sống một mình, cũng khá phù hợp.

Nàng mang theo rau tươi vào trong nhà, đang chuẩn bị đóng cửa, bỗng bên ngoài vang lên một giọng nữ nhân.

“A Uyển tỷ tỷ về rồi à?”

A Uyển thò đầu ra nhìn, chỉ thấy cô nương trẻ đối diện nhà mình vẫy tay, “Tối qua mưa to, đường ngõ khó đi phải không?”

Cô nương trẻ tên là Đỗ Thu Cẩm, không phải người địa phương Nghiệp Đô, một năm trước đã bán tài sản của gia đình, theo ca ca Đỗ Đông Đình đến Nghiệp Đô dự thi, không ngờ trong kỳ thi hương năm nay trượt bảng, nên ở lại đây tiếp tục chuẩn bị cho năm sau.

A Uyển vừa chuyển đến hôm đó đã mang một số bánh ngọt nhỏ đến chào hỏi, nàng ta năm nay mười sáu tuổi, vẫn là cô nương tràn đầy sức sống, một câu một câu đều gọi A Uyển tỷ tỷ.

Ngoài những người trong cung như Lục Hà Lục Lan, A Uyển ít khi gần gũi với những cô nương trẻ tuổi khác, nàng tính tình nhạt nhẽo, cũng không biết nói những câu vui vẻ, mà nói thật, ngay cả hai người Lục Hà cũng chưa từng giao lưu tâm tình, vì vậy hôm đó chỉ nói một câu đa tạ, cũng không nói thêm gì. Không ngờ cô nương này lại nhiệt tình, tự kéo nàng nói rất nhiều, không lâu sau đã thổ lộ hết mọi chuyện, người ta thẳng thắn đến cực điểm, ngược lại khiến nàng có phần đề phòng quá mức.



A Uyển gật đầu với nàng ta, có chút cứng nhắc bắt chuyện, “Bây giờ không mưa, chiều có lẽ sẽ nắng.”

Đỗ Thu Cẩm bước qua ngưỡng cửa của nàng, cười nói, “Chẳng phải phải nắng sao, ngày kia là tết, muội còn muốn đi xem pháo hoa bên bờ sông hộ thành nữa.” Nói đến đây, nàng ta tiến lên khoác tay A Uyển, “Đến lúc đó chúng ta cùng đi nhé, xem xong về cùng đón giao thừa.”

Hàng năm Thánh thượng đều sẽ thắp pháo hoa bên bờ sông hộ thành để dân chúng thưởng thức, đây cũng là ngày đông vui nhất trong năm ở thành Nghiệp Đô, mà cung nhân thì không thể ra ngoài, A Uyển từ trước đến giờ không biết cảnh tượng đó sẽ như thế nào, giờ Đỗ Thu Cẩm nhắc đến, nàng cũng có chút động tâm.

“A Uyển tỷ tỷ, hay là bữa cơm tất niên ăn cùng muội và ca ca nhé? Một mình tỷ, thật không vui.” Đỗ Thu Cẩm nói câu này rất chân thành, năm nay nàng ta và ca ca ở Nghiệp Đô nương tựa vào nhau, dù có hai người, vẫn cảm thấy có chút bất lực và chua xót, nhìn A Uyển một mình, nàng ta bỗng nảy sinh đồng cảm, lại nói thêm một người thì sẽ vui hơn biết bao.

A Uyển lại lắc đầu, bữa cơm tất niên phải ăn cùng gia đình, nàng là người ngoài, sao có thể chen vào một phần, vì vậy lấy cớ từ chối, “Tâm ý của muội ta xin nhận, nhưng mà ta không phải một mình, ngày đó ta không có ở đây.”

“Vậy được rồi, nhưng như vậy, chẳng phải tỷ không thể cùng bọn muội đi xem pháo hoa rồi sao?”

A Uyển dừng lại một chút, rồi lại gật đầu, Đỗ Thu Cẩm còn muốn nói gì đó, nhưng bị một nam nhân gầy gò ở đối diện cắt ngang, “Thu Cẩm, trời tối rồi, ta đói.”

“Được rồi, muội lập tức về đây.” Đỗ Thu Cẩm từ biệt A Uyển, rồi vội vàng trở về nhà mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Uyển

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook