A Uyển

Chương 97: Đặt tên (1)

Trường An Nhai Đích Dược Phô

17/10/2024

Sau khi A Uyển mang thai, Hứa Nghiên Hành mỗi ngày sau khi tan triều liền trở về phủ, công việc cũng đều mang về Hứa phủ, chỉ vào buổi chiều tranh thủ chút thời gian vào cung dạy Tiểu Hoàng đế, trước khi trời tối sẽ ngồi kiệu trở về.

Gần đây nàng thích ăn nho, loại nho còn xanh xanh chưa chín, Hứa Nghiên Hành liền cho người mỗi ngày chuẩn bị một chùm nho tươi ngon nhất, không cho nàng ăn nhiều, chỉ để thỏa mãn cơn thèm.

Hôm đó Hứa Nghiên Hành trở về sau khi tan triều, ngồi cùng nàng trên Nguyệt Tây Các, nàng nửa nằm trên giường mềm, thỉnh thoảng há miệng ăn những quả nho mọng nước mà Hứa Nghiên Hành đã bóc vỏ.

Nho tươi nước ngọt làm ướt đôi môi đỏ của nàng, nam nhân cho nàng ăn vài miếng, rồi có chút bồn chồn, đúng lúc nàng mang thai mấy tháng đầu không thể làm gì, hắn nhìn thấy mà lòng bứt rứt, cuối cùng tiến lại hạ thấp đầu hôn lên môi nàng, l.i.ế.m liếm trên môi, vị chua chua ngọt ngọt dính lên đầu lưỡi, khiến hắn chỉ muốn tiến thêm một bước, vì vậy thăm dò vào trong, cuốn lấy môi lưỡi nàng, dây dưa không dứt.

Hai người quấn quýt một lúc, Hứa Nghiên Hành đã đổ mồ hôi trên trán, hắn buông nàng ra, đưa tay chỉnh lại vạt áo bị nới lỏng cho nàng.

Mặt mày A Uyển ôn nhu, đối diện với hắn, từ trước đến giờ nàng không có gì mà nổi giận, lại cầm một chiếc khăn bên cạnh lau mồ hôi trên trán hắn, vừa nói, “Nghe nói Thái hậu định mời lão sư cho bệ hạ?”

Đây là sáng nay nghe Tiêu Sâm nói, nhưng nàng cảm thấy Hứa Nghiên Hành hoàn toàn có thể dạy hoàng thượng, không biết Thái hậu nương nương lại đang tính toán gì.

“Đúng vậy.” Hắn tiếp tục bóc nho cho nàng, “Nhưng đến giờ vẫn không ai chịu.”

Nàng có chút lo lắng, giọng điệu có chút thấp, “Hứa đại nhân, có phải Thái hậu nương nương vẫn kiêng kỵ chàng hay không?”

“Đừng lo, người bệnh thì có thể làm gì? Nếu bà ta muốn mời thì cứ mời, cũng không sao, đúng lúc ta có thời gian rảnh ở bên nàng.” Nói đến đây, hắn dừng lại, do dự một hồi, cuối cùng cũng không nói ra ý định trong lòng.



Lúc này hắn nói với A Uyển, ngày hôm sau liền ở trong triều hạ lệnh, mời một lão sư cho Tiểu Hoàng đế, không quy định độ tuổi, ai có ý tưởng thì tự ứng cử, mọi người đều nói tự thấy kiến thức và khả năng không đủ để dạy bệ hạ.

Sau đó khi tan triều, Ngụy Thành Tấn đã đề cử một người với Hứa Nghiên Hành, chính là Chu các lão vì bệnh mà sớm lùi triều, học phú ngũ xa, trước đây còn là lão sư của tiên đế, giờ thân thể đã khỏi bệnh thì vẫn luôn ở nhà, Hứa Nghiên Hành cân nhắc một hồi, rồi đưa ra quyết định.

Hai người vừa nói vừa đi về hướng cửa cung, Ngụy Thành Tấn nói xong thì có vẻ do dự, Hứa Nghiên Hành liếc mắt hỏi hắn ta, “Còn chuyện gì nữa?”

Ngụy Thành Tấn thấp giọng nói, “Thái phó đại nhân, hạ quan muốn cưới Thẩm tứ cô nương.”

Hắn lạnh lùng nói, “Trước tiên hãy làm rõ chuyện giữa ngươi và Gia Ninh công chúa rồi hãy nói.”

Ngụy Thành Tấn không chút hoang mang đáp, “Hạ quan và công chúa điện hạ đã không còn tình cảm gì, những chuyện trước đây đều đã qua, hạ quan chỉ muốn sống chung với Tứ cô nương thật tốt.”

Hứa Nghiên Hành nghe xong, lạnh lùng hừ một tiếng, thẳng tiến đi đến kiệu mềm về Hứa phủ, vào trong chỉ để lại một câu, “Nếu vậy, ngươi nên đến phủ Định Dương hầu cầu hôn, nói với bản quan làm gì?”

Ngụy Thành Tấn đứng trước cửa cung, ánh mắt thản nhiên, hắn ta quay đầu nhìn về phía những cung điện nguy nga phía sau, ánh mắt bỗng trở nên sâu thẳm, như thể vượt qua nhiều tầng cung điện, nhìn thấy nơi ở của Triệu Gia Ninh, cuối cùng thu hồi ánh mắt, sắc thái trong đáy mắt nhạt đi, chỉ còn lại một mảnh lạnh lùng.

* * * * * *

Hứa Nghiên Hành ngồi trong kiệu, nâng tay ấn vào giữa trán, giữa đường đi qua phố Trường Môn, lại bảo người dừng lại, đi mua cho A Uyển một ít đồ ăn vặt chua chua.



Về đến phủ, hắn thấy Thẩm Bích đang ở sảnh trước nói chuyện với A Uyển, Thẩm Bích đứng dậy gọi hắn một tiếng rồi lại ngồi xuống.

Hắn tiến lại sờ đầu A Uyển, “Hôm nay cảm thấy thế nào?”

“Khá hơn nhiều, ít buồn nôn hơn hôm qua.” Thấy tay hắn cầm đồ, nàng đến xem thì thấy là đồ ăn vặt, bỗng nhíu mày, “Chu ma ma nói không được ăn nhiều.”

“Vậy từ từ ăn, mỗi ngày ăn một chút.” Hắn nhìn hai người, không nói gì, tự mình đi Nguyệt Tây Các làm việc, để lại không gian cho bọn họ.

Hắn vừa đi, Thẩm Bích đã cầm cốc nói, “Cữu cữu cháu thật là ngày càng ôn nhu,” Nàng ta thở dài, hỏi A Uyển, “Cuối cùng nam nhân cũng sẽ biến thành như vậy sao?”

A Uyển chỉ mỉm cười, “Chờ khi ngươi gặp thì sẽ biết.”

Thẩm Bích nhíu mày, do dự một lúc, chậm chạp nói, “Tiểu cữu mẫu, hôm trước cháu có gặp Ngụy Thành Tấn.”

A Uyển không nói gì, chỉ nhìn nàng ta, ý bảo nàng ta tiếp tục nói.

“Hắn... Hắn nói hắn có thể cưới cháu.” Nói đến đây, Thẩm Bích cười mỉm, “Hiện giờ cháu chỉ chờ hắn đến Hầu phủ cầu hôn thôi.”

“Tại sao?” A Uyển hỏi, Ngụy Thành Tấn tuy có thay đổi thái độ với Thẩm Bích nhưng bỗng dưng nói muốn cưới Thẩm Bích, nàng vẫn cảm thấy có chút không đúng, dù sao— Nàng cúi đầu, bỗng nhớ lại vài ngày trước, Chu ma ma đi cùng nàng đến Kim Ngọc Đường, định làm cho đứa trẻ trong bụng một đôi vòng bạc, vừa lên lầu hai của Kim Ngọc Đường, đứng bên cửa sổ, nhìn xuống một cái thì thấy Ngụy Thành Tấn đứng quay lưng lại, đang lôi kéo tay Gia Ninh công chúa, hai người như đang cãi nhau— Dù sao cũng không giống như đã cắt đứt hoàn toàn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Uyển

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook