A Uyển

Chương 27: Đèn đuốc rực rỡ (2)

Trường An Nhai Đích Dược Phô

17/10/2024

Khi sắc trời hoàn toàn tối, người dần dần đông lên.

Toàn bộ Nghiệp Đô tràn ngập trong tiếng pháo nổ và tiếng cười nói của mọi người. Trên phố Trường Môn, lầu các của các tửu quán đều đông đúc khách khứa, những cửa hàng và quầy hàng treo đủ loại đèn lồng, kéo dài đến hai cái đình bên bờ sông hộ thành.

Đã có người ở xa chuẩn bị pháo, không biết ai đó đã hô lớn, “Nhanh lên, thả pháo hoa đi.”

Người dân trên phố Trường Môn bắt đầu đổ ra ngoài, hai ngày trước, bờ sông hộ thành đã đặc biệt dựng một cái sân khấu cao cho sự kiện này, ngay lập tức đã đứng đầy người.

Những người thừa thì chen chúc lên bậc thềm bên bờ, A Uyển cầm đèn lồng né sang hai bên, nàng nhìn lên bờ, bên đình vì treo nhiều đèn lồng nên ít người, nàng quyết định cầm đèn lồng len lỏi giữa đám đông, nhưng vẫn bị va phải một cái, người thì vẫn đứng vững, chỉ có cái đèn lồng bị rơi mạnh xuống đất.

Bấc đèn có lẽ đã cháy hết, đèn lồng sáng ngời bỗng chốc tối sầm lại.

Đây là món quà của ông chủ tốt bụng tặng cho, nàng còn định mang về nhà treo lên, nghĩ đến đây, nàng cúi xuống nhặt, vừa đứng dậy thì thấy một đôi ủng đen đứng chặn trước mắt.

A Uyển run rẩy nắm lấy tay cầm, nàng cúi đầu lùi lại một bước, rồi mới ngẩng đầu nhìn người đó.

Trong ánh đèn mờ ảo, hắn đứng chắp tay sau lưng, đôi mắt đen nhìn chằm chằm vào nàng, môi mỏng khép lại, gương mặt tuấn tú không thể hiện cảm xúc gì.

Hứa Nghiên Hành nhìn nàng thật lâu mà không nói gì, cuối cùng lên tiếng, “Sao vậy, mới đi có mấy ngày mà không nhận ra bản quan rồi sao?”

A Uyển cúi đầu, từ khi rời khỏi cung, nàng không hề nghĩ sẽ gặp lại hắn, bờ sông hộ thành này là nơi của người dân bình thường, nàng làm sao có thể ngờ được Thái phó đại nhân quyền khuynh triều dã lại đến đây, càng không thể tưởng tượng sẽ gặp hắn trong tình huống đông người như vậy.

Sự trùng hợp quá nhiều, nhiều đến mức nàng có phần choáng váng, một lúc lâu mới nói, “Nô tì không dám.”



Hứa Nghiên Hành hừ một tiếng, xung quanh người qua lại tấp nập, hắn cao lớn, khí thế lạnh lùng, mọi người dường như sợ hãi, không dám chen vào gần hắn, còn A Uyển thì khác, chưa đứng vững được bao lâu, người phía sau lại chen vào, nàng không kịp phản ứng, cả người lao về phía trước, nhưng người đó vẫn không hề nhúc nhích, thậm chí tay cũng không động, A Uyển cứ thế va vào n.g.ự.c hắn, cằm đập mạnh vào n.g.ự.c hắn, hai tay không tự chủ nắm chặt lấy tay hắn.

Chiếc đèn lồng đã tắt lại rơi xuống đất.

“Ưm.” Cằm đau nhói, nàng vội dùng tay che lại.

Giọng nói lạnh lùng của nam nhân từ trên đầu truyền đến, “Đứng cho vững.”

Nàng mới nhận ra mình vẫn đang áp sát vào áo hắn.

Qua vài lớp áo, dường như nàng vẫn cảm nhận được một hơi ấm.

A Uyển bỗng thấy mặt nóng bừng, nhịp tim rối loạn, nàng vội cúi đầu lùi sang một bên.

“Nô tì đã quá phận.”

“Đã ra khỏi cung, thì không còn là nô tì nữa, ngươi quên rồi sao?” Hứa Nghiên Hành thấy nàng vẫn đang che cằm, ánh mắt siết lại, “Lại đây.”

Hai người đứng bên đình, đài cao phía sau chật cứng người, bậc thềm bên dưới cũng đông đúc, chỉ có hai người bị bao quanh trong ánh sáng đỏ của đèn lồng.

“Đại nhân, ngài đã biết rồi.” Nàng ngẩng đầu, lén nhìn hắn một cái, ánh sáng hồng nhạt phản chiếu trên gương mặt anh tuấn của hắn, đường nét kiên định, nàng thu hồi ánh mắt, môi nhợt nhạt khẽ mím lại.



“Tại sao lại muốn ra khỏi cung?” Hứa Nghiên Hành nháy mắt, ánh mắt quét qua xung quanh.

Ra ngoài cung mới có vài ngày, tính cách đã thay đổi khá nhiều, trước đây gặp hắn, đứng bên cạnh rất cung kính, nhưng giờ thì lại dám thể hiện cảm xúc của mình.

“Chỉ là đột nhiên nghĩ đến.” Nàng nhìn về phía bờ sông hộ thành tối tăm, cảm thán nói, “Cũng không biết khi nào thì pháo sẽ được thả.”

Hứa Nghiên Hành nhìn theo ánh mắt nàng, không nói gì.

Chưa đợi lâu, bỗng nghe một tiếng nổ vang lên, bầu trời trên bờ sông hộ thành lập tức sáng rực, trong nước xuất hiện những chùm ánh sáng trắng.

Đèn lồng trong đình tối lại, A Uyển nhìn những đợt pháo hoa, đôi mắt đen nhánh của nàng cười híp lại, hai lúm đồng tiền nhỏ xinh hiện lên.

Nàng liếc nhìn nam nhân bên cạnh, dáng vẻ cao ngất, thẳng tắp đứng đấy, không biết từ đâu có được dũng khí, nàng liền liều lĩnh chen vào khoảng trống giữa hai người.

Khoảng cách được rút ngắn lại, gần đến mức chỉ cần giơ tay lên là có thể chạm vào tay áo hắn.

Khi màn trình diễn pháo hoa kết thúc, nam nhân đột nhiên lên tiếng, giọng nói trầm ấm,

“Lát nữa đi đến phủ bản quan.”

A Uyển giật mình nhìn về phía hắn, trên mặt đầy vẻ không thể tin được, một lúc lâu sau mới nhỏ giọng nói, “Hứa đại nhân, nô tì có chỗ ở.”

Hứa Nghiên Hành rũ mắt, khóe môi khẽ nhếch, quay người đi vài bước, nhắc nhở nàng, “Theo ta.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Uyển

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook