A Uyển

Chương 61: Động phòng hoa chúc (2)

Trường An Nhai Đích Dược Phô

17/10/2024

Ngày hôm sau, trời vừa sáng, A Uyển đã tỉnh dậy, bụng kêu vang từng trận, Hứa Nghiên Hành nheo mắt, bàn tay lớn xoa xoa bụng nàng, A Uyển đẩy hắn, “Sao vậy?”

Hứa Nghiên Hành ghé sát tai nàng, “Đói bụng.”

Ánh mắt A Uyển sáng lên, “Ta cũng đói.”

Hứa Nghiên Hành lập tức xoay người nàng lại, một tay nâng một chân nàng lên, thân thể áp sát vào, A Uyển thấy vậy, vội vàng nói, “Chàng -- Chàng định làm gì? Không phải đói sao?”

“Không phải đói sao? Lấp đầy bụng.” Hứa Nghiên Hành giữ chặt eo nàng, từ từ ép xuống, hai tay xoa nắn thân thể mềm mại của nàng.

A Uyển bị hắn dỗ dành ôm ấp, lăn lộn một hồi, ngây ngô đến giờ thìn mới kết thúc, rồi lại mơ mơ màng màng ngủ tiếp.

Không có mệnh lệnh, các thị nữ tự nhiên không dám tự ý vào, vì vậy sáng sớm Hoa Linh dẫn theo một đám thị nữ đứng ngoài chờ, chờ khi trời đã sáng đến giờ tỵ, cuối cùng nghe thấy bên trong tiếng Hứa Nghiên Hành gọi bọn họ mang nước vào, vài thị nữ luống cuống tay chân chạy vào bếp, người thì mang nước, người thì mang thùng tắm.

Đợi khi bọn họ sắp xếp mọi thứ xong, Hứa Nghiên Hành lại bảo bọn họ lui ra, rồi dặn chuẩn bị một ít cháo và món ăn nhẹ, mới ôm A Uyển mềm yếu không có sức lực đi về phía bình phong, có lẽ sau khi tắm rửa, người đã sạch sẽ, A Uyển từ từ phục hồi một chút sức sống, chỉ là toàn thân vẫn còn đau nhức.

Hoa Linh và hai thị nữ khác được gọi vào, hầu hạ A Uyển và Hứa Nghiên Hành mặc quần áo.

Mọi thứ được chuẩn bị xong, cơm nước được bày lên bàn, A Uyển như thể đã lâu không ăn, liên tiếp uống hai bát cháo kèm một cái bánh bao.

“Ăn gấp thế làm gì?” Hứa Nghiên Hành không vui.

A Uyển vốn định nói đói, chẳng phải do tối qua sáng nay hắn làm phiền sao, nhưng có chút ngại ngùng, lời đến bên môi lại nuốt trở vào, chỉ giả vờ ngoan ngoãn từng chút từng chút uống cháo.



Ba ngày đầu sau khi thành thân không cần vào triều, ăn xong, Hứa Nghiên Hành cùng nàng đi dạo trong sân, đến vườn hoa sau núi, đến nơi đó, A Uyển mới phát hiện trong vườn có một cái khung gỗ vuông vức, bên trên quấn đầy dây leo xanh, ở giữa không biết từ khi nào đã có một cái xích đu, nàng ngồi lên, cười hỏi hắn, “Sao chàng lại cho người làm cái này?”

Hứa Nghiên Hành ngồi xuống bên bàn đá đối diện nàng, sau đó có thị nữ mang trà nóng đến, hắn khẽ nhấp một ngụm, không trả lời nàng, nhưng tâm trí lại quay về bảy năm trước, khi hắn được phung chỉ cung đi yết kiến tiên đế, đi qua Ngự hoa viên, đúng lúc gặp vài vị công chúa đang chơi đùa trong đó, lúc ấy là mùa xuân ấm áp, đám thái giám đã dựng lên vài cái xích đu, thứ này đặc biệt được các cô nương yêu thích, xung quanh có một đám cung nữ hầu hạ, từ xa đã nhìn thấy A Uyển, lúc đó nàng mới mười bốn, vào cung chưa được hai năm, nhìn những cái xích đu, trong đôi mắt đen láy lộ ra một chút vui vẻ và hâm mộ.

Hắn đặt chén trà xuống, chỉ hỏi, “Có thích không?”

A Uyển gật đầu, nàng lắc lắc dây, thứ này đã thấy ở trong cung, lúc đó còn nhỏ, nhớ nhung mãi.

Ánh nắng mặt trời vàng rực chiếu lên người nàng, cả người trắng như tuyết.

Hứa Nghiên Hành đứng dậy, kéo nàng lại hôn một cái, rồi đeo một sợi chuỗi vào cổ tay nhỏ của nàng, “Sau này phải đeo nó.”

A Uyển cúi đầu nhìn xuống, thấy khối bạch ngọc hồ ly nhỏ xinh, không trách sao sáng nay lục tìm hộp trang sức mà không thấy, nàng cười, “Sao chàng lại tìm được nó?”

“Không thì để nàng giấu trong hộp đó cả đời ư?”

Nàng vuốt ve con hồ ly nhỏ, nhẹ nhàng đáp lại hắn, “Ta sẽ đeo.” Nói xong lại kéo tay áo hắn, hỏi, “Mấy ngày nay chàng không cần vào triều, có đi ngự thư phòng không?”

“Ba ngày đầu không cần đi.”

“Vậy,” Nàng hạ thấp giọng, “Vậy chuyện hôm qua ở Vệ phủ, chàng định xử lý thế nào?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Uyển

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook