A Uyển

Chương 40: Hắn không được tự nhiên (1)

Trường An Nhai Đích Dược Phô

17/10/2024

Tiêu Sâm bên cạnh tiến lên mở cửa nói, “Đại nhân, Tôn Nhạc Khang đã điều tra, lần này An Vương gia trở về, chỉ mang theo một đội nhân mã, không có gì khác thường.”

Vừa rồi đã chạm vào mu bàn tay Triệu Gia Du, hắn nhíu mày, bảo các thị nữ mang nước ấm đến, cúi người nhúng tay vào nước, vẫn cảm thấy không đủ, lại bảo thị nữ lấy bồ kết, xoa xoa, hai bàn tay dài khéo léo chà xát một hồi, lúc này mới cầm khăn lau khô.

“Vẫn còn trẻ tuổi, hành động quá tùy hứng, đây cũng là lý do vì sao mà tiên đế không lập hắn.”

“Chỉ tiếc cho Vệ Thái phi đã khổ tâm ra sức vì hắn.” Tiêu Sâm cũng vừa mới biết, Thái phi nương nương đã hao hết tâm tư đưa A Uyển cô nương ra khỏi cung, chỉ để nàng làm trung gian chuyển giao ngân phiếu, ngân phiếu có thể làm gì? Chiêu binh mãi mã, huấn luyện quân đội, nuôi quân, liên lạc các phiên vương khác, đại tướng chốn biên cương, khắp nơi đều cần đến, Tấn Châu xa xôi, những thỏi bạc trắng không thể nói vận chuyển là vận chuyển ngay, đổi thành ngân phiếu, nhân dịp Triệu Gia Du lần này trở về mang theo, đúng là thời cơ tốt.

Hứa Nghiên Hành nghe vậy, lạnh lùng nói, “Thủ đoạn vẫn chưa đủ, gặp phải kẻ không thông minh.”

“Ngài nói A Uyển cô nương không thông minh?” Tiêu Sâm nói đến A Uyển, liền cười nói, “Đại nhân, hiện tại ngài định làm gì với A Uyển cô nương? Ngài xem, nàng ấy cũng đã trưởng thành, nếu không lập gia đình, cả đời này thật sự sẽ bị chậm trễ.”

“Lắm miệng, nếu rảnh rỗi quá thì đi cùng Tôn Nhạc Khang ra ngoài làm việc đi.” Hứa Nghiên Hành ném quyển sách trong tay đi, lại ra lệnh cho hắn ta đi ra ngoài.

Tiêu Sâm mặt đầy oán giận lùi ra ngoài, giờ hắn ta ở đâu cũng không được lòng, một lúc thì đại nhân nhà mình không ưa, một lúc còn phải ứng phó với Hầu phu nhân, những thị vệ đi theo cũng sắp trở thành lão bà tử thiếp thân rồi.

Trong phòng một mảnh im ắng.

Hứa Nghiên Hành một tay chống trán, ánh mắt khóa chặt vào lòng bàn tay, nơi đó đang giữ một chiếc khăn tay nhỏ nhắn xinh xắn.



Hắn nhắm mắt lại, từ mười hai tuổi đến hai mươi mốt tuổi, bất tri bất giác, đã trôi qua chín năm, nàng cũng từ tiểu cô nương gầy gò trưởng thành ra bộ dáng xinh đẹp như hiện nay, tính ra, cô nương mười lăm tuổi có thể hứa gả cho người ta, những năm tháng ở trong cung, rốt cuộc đã chậm trễ.

Suy nghĩ từ từ chạy xa, trong đầu lộn xộn toàn những chuyện nhỏ nhặt về nàng trong những năm qua.

Chín năm trước ở Giang Châu, cô nương mười hai tuổi đứng trong hành lang của Trịnh phủ, lưng quay về ánh nắng, nhỏ bé gầy gò, áo quần rách rưới, khi hắn quay đầu lại, nàng co rúm lại với đôi vai gầy yếu, trên mặt đầy nước mắt và bụi bẩn, nhưng đôi mắt lại đặc biệt to, con ngươi đen láy, khi nhìn hắn, bên trong lại lóe ra ánh sáng vừa sợ hãi vừa ỷ lại.

Lòng trắc ẩn khiến hắn dừng bước, chỉ cho nàng một nơi để đi, một nơi mà hắn tự cho là có thể giúp nàng sống tốt hơn.

Sau đó khi ở trong cung gặp lại nàng, nàng đang bị những cung nữ khác vây quanh bắt nạt, vì được Vệ Thái phi tin tưởng, khiến người ta ghen tị, nhiều lần bị hãm hại, hai cung tranh sủng, nàng cũng không tránh khỏi phải chịu khổ, hắn đã thấy nàng một mình lén lút khóc, bên ngoài lại tỏ ra bình tĩnh chín chắn như không có chuyện gì xảy ra, mười hai mười ba tuổi, như thể bỗng chốc trưởng thành, hắn chợt hiểu ra được, lòng trắc ẩn của mình lúc đó, cuối cùng lại không thực sự giúp được nàng, thâm cung là địa phương gì, nơi của nữ nhân thì không thể tránh khỏi những điều này, nàng ở bên ngoài tự do mười hai năm, cuối cùng lại bị giam trong bức tường cao, không có người thân, vô luận là hỉ nộ ái ố chỉ có thể chôn sâu trong lòng, vì vậy hắn bắt đầu âm thầm giúp đỡ vài lần, đi xem danh sách của nàng ở Tàng Sách cục, tùy ý liếc qua một cái, lâu sau, một ngày nào đó, đột nhiên nhớ đến sinh thần của nàng, liền cho người làm một bộ trang sức nhỏ cho cô nương, làn da nàng trắng mịn, hợp với bạch ngọc hồ ly, khi lấy được đồ mang đến cho nàng, đêm khuya vào cung, tìm thấy nàng ở một nơi của ngọn núi giả, dưới ánh đèn lồng, nàng vẫn như lần đầu gặp gỡ, khóc đến mặt mũi lem luốc.

Hắn đang loay hoay tìm lý do để đưa món đó cho nàng, không ngờ nàng nghẹn ngào nói hôm nay là sinh thần của mình.

Hắn có bậc thang, liền thuận thế mà xuống, lấy cớ là bệ hạ ban thưởng, tâm tình tốt nên thưởng cho nàng.

Nhìn nàng nâng niu món đó như báu vật, hắn không khỏi cong môi, nhận ra điều này, hắn đột nhiên bắt đầu cảm thấy tâm phiền ý loạn, vì vậy quay người rời đi.

Hắn nghĩ, mình chỉ là cảm thấy áy náy và thương hại nàng mà thôi, chỉ là sau nhiều năm lăn lộn trong quan trường, tâm đã c.h.ế.t lặng, giờ đây đột nhiên có chút mới mẻ mà thôi.

Sau vài năm, nàng lại đi lại gần gũi với Nhị hoàng tử Triệu Gia Du, hai người tuổi tác cũng tương đương, ngày Nhị hoàng tử đại hôn, hắn thấy nàng một mình trốn tránh mà khóc, không hiểu sao hắn lại bắt đầu cảm thấy không vui, nhưng lại mâu thuẫn cảm thấy thoải mái, Nhị hoàng tử thân phận tôn quý, tuổi trẻ vui vẻ, cuối cùng cũng không thể cưới nàng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Uyển

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook