A Uyển

Chương 13: Hoa đăng (2)

Trường An Nhai Đích Dược Phô

17/10/2024

Nghĩ như vậy, nàng lại đặt chiếc hoa đăng về chỗ cũ.

Ông chủ nói năng rất khéo, “Này, cô nương, chỉ có một chiếc này thôi, nhìn bộ dáng cô nương như có tâm sự, chắc hẳn là có người trong lòng, hôm nay là ngày tốt như vậy, đừng bỏ lỡ.”

Người trong lòng, nàng chỉ cười cười, rồi lắc đầu.

Quay người định đi, lão bản phía sau như nhìn thấu tâm tư nàng, lớn tiếng nói, “Cô nương, mọi việc đều phải thử xem, không thử sao biết có được không?”

Đã qua giờ ngọ, trời buổi chiều không còn ấm áp như buổi sáng, gió lạnh thổi mạnh, A Uyển đội mũ lên, gương mặt nhỏ của nàng bị che khuất một phần lớn.

Sau khi rời khỏi quầy hoa đăng, nàng không lập tức về cung, vô tình đi lang thang đến trước một tòa phủ, cánh cửa màu đỏ thẫm đóng chặt, nàng núp sau con sư tử đá khổng lồ trước cửa, đôi mắt đen nhánh nhìn về phía tấm biển mạ vàng — Hứa phủ.

Tiệc trong cung chắc đã tan, lúc này các quần thần chắc đang cùng Thánh thượng và Thái hậu thưởng hoa trong ngự hoa viên, hắn chắc chắn cũng ở đó.

Nàng cũng không biết mình đến đây làm gì, chỉ để nhìn tấm biển hiệu từ xa sao? Nàng cười khổ, hôm nay nàng rốt cuộc đã quá phóng túng.

Nghĩ đến đây, nàng thu hồi tâm tư, quyết định trở về cung.

“A Uyển cô nương, xin dừng bước.”



Giọng nói của Tiêu Sâm đột nhiên vang lên phía sau, A Uyển cảm thấy tứ chi lập tức trở nên cứng ngắc.

Nàng ngơ ngác quay lại, thấy phía sau hắn ta không có ai, mới lên tiếng, giọng điệu bình tĩnh, “Nô tì chuẩn bị về cung, vừa lúc đi qua đây, Tiêu thị vệ, có việc gì không?”

Tiêu Sâm cũng ngẩn người một lúc, rồi cười nói, “Đại nhân nhà ta cho mời.”

A Uyển lần này không bình tĩnh nữa, hắn... Sao hắn lại biết nàng ở đây?

Tiêu Sâm thấy nàng vẻ mặt khiếp sợ nghi hoặc, tốt bụng giải thích, “A Uyển cô nương chưa từng đến Hứa phủ, tự nhiên không biết trong phủ có một tòa lầu cao, đại nhân nhà ta thường ngày không có việc gì thì thích ở đó, ngài xem,” Hắn ta chỉ về một hướng, “Từ đó có thể nhìn toàn bộ Hứa phủ, tự nhiên cũng bao gồm chỗ này.”

A Uyển nhìn sang, quả nhiên có một tòa lầu cao ba tầng.

“Cô nương sao lại mua hoa đăng?” Tiêu Sâm nhìn chằm chằm vào thứ trong tay nàng hỏi, “Ta nhớ đây là thứ mà dân gian thích thú.”

Hắn ta vừa nói vậy, nàng vội vàng giấu thứ trong tay vào áo choàng, “Thấy nó đẹp nên mua.”

“Thứ này chỉ dỗ các cô nương thích thôi, A Uyển cô nương, mời đi.”

Nàng lúc này lại có ý định rút lui, ban đầu chỉ định nhìn một cái rồi đi, giờ hắn ta lại bảo nàng vào, nàng vội nói, “Không được, Thái phi nương nương còn chờ nô tì về hầu hạ, xin Tiêu thị vệ giúp nô tì chuyển lời.” Nói xong, không thèm quay đầu lại, nàng lập tức rời đi, bước chân gấp gáp, hận không thể biến mất ngay lập tức.



“A Uyển cô nương, cô nương—” Tiêu Sâm ở phía sau gọi vài tiếng, A Uyển giả vờ không nghe thấy, đi qua một ngã rẽ, vào phố Trường Môn.

Tiêu Sâm thở dài, cuối cùng đành quay về phủ phục mệnh.

“Chạy nhanh quá, tiểu nhân gọi cũng không gọi lại được.”

Hứa Nghiên Hành nằm trên ghế dài trên lầu các, mắt nửa khép, nghe đến đây, mở mắt ra, hừ một tiếng, “Hết rồi sao?”

Tiêu Sâm suy nghĩ một chút, rồi nói, “Có một số chuyện, nhưng chỉ là việc của cô nương người ta, không đủ để nói trước mặt đại nhân ngài.”

“Nói đi.”

“Tiểu nhân còn thấy nàng ấy ôm một chiếc hoa đăng đỏ, khi thấy tiểu nhân nhìn chằm chằm, nàng ấy xem như bảo bối không biết giấu đi đâu.”

Hứa Nghiên Hành đứng dậy, đi đến bên cửa sổ của lầu các, nhìn về phía cổng Hứa phủ, “Bản quan nhớ dân gian có tập tục thả hoa đăng vào ngày này?”

“Đại nhân, ngài thật sự cái gì cũng biết,” Tiêu Sâm còn định tối nay đi xem, giờ nói ra thì tiếp tục, “Ở bờ sông hộ thành bên kia, các cô nương tiểu thư dân gian tối nay đều tụ tập ở đó thả hoa đăng ước nguyện.”

“Được rồi, lui xuống đi.” Hắn thản nhiên nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Uyển

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook