A Uyển

Chương 1: Hứa Nghiên Hành (1)

Trường An Nhai Đích Dược Phô

17/10/2024

Năm Định Nguyên thứ nhất, trời vào đầu đông, không khí đã có phần lạnh lẽo, Vệ Thái phi nửa nằm trên sạp ấm, nhìn ra ngoài qua khung cửa đỏ thấy những cây chuối đã héo úa, đưa tay lên cho người bên cạnh, trong lời nói đầy vẻ lười biếng mệt mỏi.

“A Uyển đi đâu rồi?”

“Hồi nương nương, A Uyển cô nương đã đi đến ngự thiện phòng, ngày ấy thái y nói thân thể ngài quá yếu, cần phải bồi bổ.” Tiểu cung nữ không nói thêm gì, từ khi tân đế đăng cơ, những nô tài khác trong cung chỉ coi bà như không tồn tại, thực phẩm hàng ngày từ ngự thiện phòng bên kia gửi tới đều rất đơn giản.

Nàng ta nói một cách khéo léo, Vệ Thái phi cũng đoán được nguyên do, nhưng vẫn không biểu hiện ra ngoài, bảo các nàng ta đóng cửa sổ, “Các ngươi lui xuống đi, khi A Uyển trở về thì cho nàng ấy vào, bản cung có việc muốn giao cho nàng ấy.”

Vệ Thái phi lại nằm xuống, mi tâm vẫn luôn nhíu chặt, trong lòng suy nghĩ điều gì, vừa nhắm mắt lại, thì từ phía trước màn không xa có người vén màn lên, chỉ thấy một cô nương dáng người mảnh mai, ngũ quan thanh tú, mặc áo xanh đi vào, tay cầm một hộp thức ăn màu đen.

“Thái phi nương nương, nô tì vừa ghé qua ngự thiện phòng, mang về cho ngài món canh nhân sâm tươi, ngài hãy uống nóng, gần đây trời càng lạnh, ngài cần bồi bổ cho sức khỏe.” Nàng nói, đặt hộp thức ăn xuống, lấy ra một cái bát sứ xanh và chiếc thìa, hơi cúi người, sợ làm đổ, động tác rất tỉ mỉ, không vội vàng.

“Bản cung thấy nó vẫn còn nóng, ngươi để đó trước đi, lại đây, bản cung có việc muốn giao cho ngươi.”

A Uyển nghe vậy, tay dừng lại một chút, rồi lại để đồ vào hộp, quay người lại, hơi cúi đầu, “Ngài nói, nô tì sẽ nghe.”

“Một lát nữa thay bản cung đi một chuyến đến phủ Thái phó.”

A Uyển ngón tay run rẩy, ánh mắt thấp thoáng như đang bị một bóng mờ bao phủ, nàng mím môi, thấp giọng đáp ứng.

Vệ Thái phi từ gối mềm lấy ra hai khối lệnh bài nạm vàng, “Đây là thẻ bài do tiên đế ban cho, ngươi cầm lấy, có thể tự do ra vào hoàng cung. Mặt này là thẻ của bản cung, khi tới, đưa cho quản gia của quý phủ, ông ta sẽ tự dẫn ngươi đi gặp Hứa Thái phó.”

A Uyển nhận lấy, giữ ở trong tay, chỉ cảm thấy nóng như sắt nung, có chút bỏng rát.



*

Ra khỏi cửa cung, không còn bức tường cung điện làm lá chắn, gió bắc lạnh lẽo từ mọi phía thổi đến, A Uyển đội mũ áo choàng, khuôn mặt nhợt nhạt được viền lông trắng của mũ che khuất, chỉ lộ ra đôi mắt đen trắng rõ ràng, ánh lên vài phần sáng ngời, như một đôi mã não thượng đẳng.

Vừa rồi, thủ vệ ở cửa cung đã nhắc nàng phải về trước khi cửa cung đóng lại, nàng tăng tốc độ, nhưng bước chân vẫn rất vững vàng, lại có một cơn gió thổi tới, nàng nheo mắt lại, nhưng thấy không xa có một chiếc xe ngựa sơn son mạ vàng đang từ từ tiến về phía cửa cung, bốn góc xe treo tua đỏ, góc trên bên phải cửa xe in một chữ lớn mạ vàng—Hứa.

A Uyển đưa tay lên che kín cổ áo, nhìn chiếc xe ngựa ngày càng gần, hơi thở của nàng bỗng trở nên gấp gáp, vội hít một hơi thật sâu, khi bình tĩnh lại một chút, lại hạ mũ xuống, bước tới chào đón, nhưng chưa kịp mở lời đã nghe thấy một âm thanh trêu chọc từ phía đối diện.

“Ôi, đây không phải là A Uyển cô nương của Hành Dương cung sao? Nhìn ngươi vội vàng như vậy, là ra ngoài làm việc cho Thái phi nương nương à?”

Nàng ngước mắt nhìn qua, người nói là một nam tử mặc áo xanh đi bên cạnh xe ngựa, vừa nói xong đã cúi người gần cửa sổ xe nói chuyện với người bên trong.

Khi hắn ta lại nhìn về phía nàng, nàng mím môi nói, “Tiêu thị vệ, ngài đoán thật là chuẩn.”

“Một khi đã vậy, thì không làm chậm trễ A Uyển cô nương nữa, có việc thì nhanh chóng đi làm đi.” Nói xong, hắn ta ra hiệu cho xa phu tiếp tục đánh ngựa tiến lên.

Người bên trong là ai, A Uyển tự nhiên biết, nàng nhíu mày, giọng có chút gấp gáp, “Tiêu thị vệ, có thể mượn chút thời gian nói chuyện không?”

Tiêu Sâm có chút do dự, lại nhìn vào trong xe, vừa rồi nói chuyện với Hứa đại nhân nhà mình, không thấy trả lời, có lẽ đã ngủ, nghĩ vậy, hắn ta gật đầu với A Uyển, hai người vừa định đi sang một bên thì bỗng nghe thấy người bên trong lên tiếng.

“Thái phi nương nương có phải đã sai ngươi ra cung đến Hứa phủ tìm ta không?”

Giọng nói trầm thấp, âm điệu có chút lười biếng, như thể vừa mới tỉnh dậy.



A Uyển không ngờ người bên trong lại đoán chuẩn như vậy, không, có lẽ không nên gọi là đoán, mà là đã sớm dự đoán.

Nàng cúi người qua cánh cửa gỗ chạm trổ, “Nô tì gặp qua Hứa đại nhân.”

Vừa mới dứt lời, lại nghe thấy người bên trong hừ nhẹ một tiếng, “Bản quan biết ngươi muốn nói gì.”

A Uyển có chút ngạc nhiên, nàng bình tĩnh lại, “Hứa đại nhân, không có gì có thể giấu được ngài.”

“Tâm tư hiện giờ của Vệ Thái phi vẫn còn cần suy đoán sao?” Hắn hỏi lại, dù chỉ cách một cánh cửa gỗ, A Uyển cũng có thể tưởng tượng ra, khóe miệng hắn chắc chắn theo thói quen mà nhếch lên, chỉ cần nhìn qua sẽ cho rằng hắn đang cười, nhưng nếu để ý kỹ sẽ biết đó là dáng vẻ vô vị của hắn, trong mắt A Uyển, dáng vẻ này mang ý khinh thường, là châm biếm.

“Vậy ý ngài là?”

Trong xe ngựa hồi lâu không có ai đáp lại, lâu đến mức A Uyển định bỏ cuộc, nàng nắm c.h.ặ.t t.a.y mình, đúng lúc chuẩn bị rời đi thì người bên trong lại nói,

“Lên xe.”

A Uyển có chút ngạc nhiên, khó hiểu, nàng nhìn Tiêu Sâm, không chắc mình có nghe đúng không.

“A Uyển cô nương, bên ngoài người đông mắt tạp, có một số việc khó nói, nhanh vào đi.”

“Đa tạ Tiêu thị vệ chỉ điểm.” A Uyển nói xong, liền nâng váy bước lên xe ngựa.

Cánh cửa gỗ mở ra, một luồng khí lạnh tràn vào, khi cánh cửa đóng lại, nàng như nghe thấy hắn khẽ thở dài một tiếng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
cô vợ thay thế

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Uyển

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook