A Uyển

Chương 18: Ngươi ra khỏi cung đi (1)

Trường An Nhai Đích Dược Phô

17/10/2024

Sau khi trở về Hành Dương cung, Vệ Thái phi thấy sắc mặt nàng không được tốt, liền bảo nàng xuống nghỉ ngơi, A Uyển đáp ứng, nói trưa sẽ đến.

Nàng trở về phòng, ngồi xổm bên giường, cửa sổ gỗ đối diện vẫn mở một nửa, cảnh vật hoang vắng bên ngoài xông vào mắt nàng, không lâu sau, trên trời lại bắt đầu có tuyết rơi, gió Bắc cuốn theo những bông tuyết bay đến bên cửa sổ, trên bệ cửa sổ đã chất thành một tầng mỏng.

Đôi mắt nàng dần đỏ, chôn mặt vào đầu gối, cả người bắt đầu run rẩy, những bông tuyết lạnh lẽo như tích tụ ở đầu quả tim, chưa kịp tan chảy đã bắt đầu thẩm thấu vào, mang đến một cơn đau nhói đến tận xương tủy.

Thật lâu sau, A Uyển ngẩng đầu, hàng mi dài mà dày khẽ rung rinh, nàng đứng dậy đi đến bên cửa sổ, gió tuyết cuốn đến, cả người bỗng trở nên thanh tỉnh

Đã mơ mộng nhiều năm như vậy, đã đến lúc tỉnh táo lại rồi, hắn thân phận cao quý, cho dù không phải Gia Ninh công chúa cũng sẽ là tiểu thư cô nương tôn quý khác, còn mình chỉ là một cung nữ, loại tâm tư này không nên có.

Trong suốt những năm qua, nàng chỉ cất giấu một nỗi nhớ trong lòng, từ giờ trở đi sẽ chôn sâu vào tận đáy lòng, nuôi dưỡng, từ xa ngắm nhìn.

A Uyển khép cửa sổ lại, thầm nghĩ, biết đủ rồi.

* * * * * *

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Tiểu Hoàng đế nhăn nhó, những quyển sách này khiến cậu thấy buồn ngủ, nhưng lại không dám dừng lại, đối diện là Hứa Nghiên Hành đang ngồi.

Cuối cùng không chịu nổi, Tiểu Hoàng đế thả sách xuống, “Thái phó, trẫm buồn ngủ.”

Hứa Nghiên Hành gấp lại tấu chương trong tay, “Tiếp tục.”

Tiểu Hoàng đế chu môi, lại nhớ ra điều gì, nói, “Mẫu hậu nói ngươi sẽ cưới hoàng tỷ của trẫm, nói trẫm và ngươi sau này không chỉ là quân thần, mà còn là thân thích, bảo trẫm phải nghe lời ngươi, một khi đã vậy, trẫm sẽ tiếp tục xem.”

Hứa Nghiên Hành nhíu mày, thấy Tiểu Hoàng đế chăm chú đọc sách, liền rời khỏi ngự thư phòng, gọi luôn Thượng Thanh Vân ra, chất vấn ông ta, “Bệ hạ nói, rốt cuộc là chuyện gì?”



Thượng Thanh Vân cảm thấy trong lòng giật thót, nhìn tình hình này, Thái hậu nương nương vẫn chưa thông báo cho Hứa Thái phó, ông ta lại một lần nữa rơi vào tình thế khó xử, sợ rằng Thái hậu nương nương có tính toán khác, bên này Hứa Nghiên Hành lại đang gây áp lực, ông ta thầm chửi một tiếng, thái giám nô tài thật không phải việc dễ dàng.

Nhưng bệ hạ đã lên tiếng, tin tức này coi như là bệ hạ tiết lộ ra ngoài, nghĩ vậy, ông ta mới nói, “Hồi Thái phó, nô tài cũng không biết cụ thể chuyện gì. Chỉ biết Thái hậu nương nương sáng hôm nay đã triệu kiến Vệ Thái phi, nói là quyết định sẽ gả Gia Ninh công chúa cho ngài.”

Ánh mắt của Hứa Nghiên Hành bỗng lạnh đi, ném ra một câu, “Ở đây trông coi.”

“Nô tài tuân lệnh.” Thượng Thanh Vân kêu lên hai tiếng, nhìn hướng này, có vẻ như là đi vào nội cung, quy củ trong cung lại hiện lên trong đầu, ông ta tự hỏi mình đang nghĩ gì, Thái phó đại nhân người ta là ai, trong hoàng cung hắn muốn đi đâu thì cứ đi đó.

Hứa Nghiên Hành đứng đưa lưng về phía Đức Ninh cung, mặt mày lạnh như băng, đáy mắt thâm trầm, quanh thân lại có một khí thế nghiêm khắc, cho dù có cao lớn anh tuấn đến đâu, các cung nữ cũng sợ đến méc run rẩy, nghe theo lời hắn liền chạy như trốn vào trong điện.

“Thái phó đại nhân phụ tá hoàng nhi, ngày ngày muôn ngàn công việc, đặc biệt đến đây gặp ai gia là có chuyện gì?” Thái hậu từ trong điện đi ra, lại ra hiệu cho các cung nữ đứng xa một chút.

Hứa Nghiên Hành không muốn vòng vo với bà ta, nói thẳng, “Nương nương nếu đã ngồi được vào vị trí này, thì hãy an phận, việc của bản quan không đến lượt ai đó đến quyết định.”

Thái hậu nghe xong, sắc mặt lập tức trở nên khó coi, bà ta cũng biết Hứa Nghiên Hành là người quen tùy ý ngang ngược, nhưng giờ nghe giọng điệu nói chuyện của hắn, lại hoàn toàn không đặt Thái hậu là mình vào trong mắt, “Hứa Nghiên Hành, ngươi to gan――”

Hứa Nghiên Hành mặt không biểu cảm, hơi nghiêng đầu, khóe môi hiện lên chút trào phúng, không nói gì thêm, liền rời đi.

Các cung nữ thấy hắn vừa đi, liền vội vàng tụ lại, không ngờ Thái hậu quát lên, “Đều cút đi, hôm nay chuyện này ai dám nhiều lời, đều xử chết.”

Lập tức quỳ thành một đống, “Bọn nô tì không dám.”

Ban đầu muốn gả Gia Ninh qua đó, nhân cơ hội lung lạc chút quan hệ, nghĩ lại cũng là mình nóng vội, một người nắm quyền lớn như vậy sao có thể để mình thao túng, hôm nay ở trước mặt Vệ Thái phi diễu võ giương oai giờ hoàn toàn không còn, tức giận lại dâng lên, bắt đầu đập loạn những chiếc bình trong cung, miệng lầm bầm, “Ai gia thắng rồi, làm hoàng đế là nhi tử của ai gia, làm Thái hậu cũng là ai gia.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Uyển

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook