A Uyển

Chương 103: Nguyện được tâm một người, bạc đầu không rời xa (1)

Trường An Nhai Đích Dược Phô

17/10/2024

Dưới sự mong đợi của Thái phó đợi nhân, hai đứa trẻ cuối cùng đã lớn được phụ thân tuổi.

Trắng trẻo mũm mĩm, toàn thân đều là thịt, sống động như hai viên bột.

"Phụ thân, phụ thân," Tiểu cô nương chạy tới chỗ Hứa Nghiên Hành vừa về, đôi mắt đen láy giống hệt A Uyển, hắn cúi xuống, ôm tiểu cô nương vào lòng, véo véo gương mặt mũm mĩm của bé, trên đó còn chút bùn đất, hỏi, "Đường Đường, sao vậy?"

"Phụ thân, ca ca bắt nạt con," Bé chỉ tay về phía tiểu công tử áo gấm đang chạy tới.

"Phụ thân, con không có bắt nạt muội muội," Tiểu công tử bĩu môi, đôi mắt trông mong ôm lấy chân của hắn.

Hứa Nghiên Hành lắc đầu bất đắc dĩ, vẫn hỏi, "Vậy Đường Đường sao lại khóc?"

Tiểu công tử nhỏ giọng nói, "Con chỉ lấy đất bôi lên mặt muội muội một chút thôi."

Nhóc không thể nói rằng sáng nay đã thấy mẫu thân bôi phấn lên mặt, cảm thấy rất tò mò, rồi muốn thử một lần.

"A Ngộ, sau này phải nhường muội muội nhé, biết chưa?" Hắn đặt Đường Đường xuống, xoa đầu hai đứa trẻ.

"Được ạ." Tiểu công tử có chút chán nản, rồi lại hỏi hắn, "Phụ thân, vừa rồi mẫu thân nói sẽ thêu cho con và muội muội một cái gối."

Hứa Nghiên Hành cúi người ôm hai đứa trẻ, nhẹ nhàng nói, "Mẫu thân các con mỗi lần thêu cái này, tay đều bị kim đâm, sẽ đau lắm, đi, theo phụ thân đi tìm mẫu thân, nói rằng các con không cần nhé, được không?"

Hứa Mộ Đường dựa vào vai hắn, ngọng nghịu nói, "Phụ thân, con và ca ca đã nói với mẫu thân là không cần rồi."



Hắn ngạc nhiên, "Ngoan vậy sao?"

"Ca ca nói, gối trên giường mẫu thân rất lớn, nếu thêm hai cái gối nữa thì không còn chỗ để đặt."

Hứa Nghiên Hành nghe vậy, trán hơi căng ra.

Hắn thở dài, có chút bất đắc dĩ, tối qua đã phải dỗ hai đứa trẻ ngủ cả nửa ngày, kết quả giữa đêm hắn và A Uyển đang âu yếm thì hai đứa trẻ khóc đòi mẫu thân, nhũ mẫu buộc phải bế hai đứa đến tìm hắn.

Vốn tưởng rằng lớn lên một chút sẽ đỡ hơn, nhưng giờ thấy càng lớn càng quấn quýt A Uyển hơn.

Hứa đại nhân nhìn về phía Nguyệt Tây Các, suy nghĩ một chút, thôi thì, cứ để hai đứa quấn quýt đi, đây là điều tốt, tương lai còn dài, dù sao thì bọn họ cũng có cơ hội ở riêng.

Trong vườn hoa đã được cải tạo và chỉnh sửa một chút, đã tạo ra một khoảng cỏ xanh lớn, đây là nơi A Uyển thường chơi đùa với bọn trẻ.

Hắn bế hai đứa đi qua, thấy nàng đang ngồi xổm trên cỏ, cầm kéo cắt tỉa những cây xanh ở góc.

"Mẫu thân ơi, phụ thân về rồi."

A Uyển nghe thấy liền quay lại, nam nhân ôm hai đứa trẻ, nhưng dường như không hề khó khăn, lưng vẫn thẳng tắp, đứng ngược sáng, vẻ lạnh lùng trên triều đình sớm đã rút đi, ánh mắt dịu dàng, khóe miệng khẽ nhếch lên, nhìn thẳng vào nàng.

Cảnh tượng như vậy khiến nàng bất chợt nhớ lại lần đầu gặp gỡ, khoảnh khắc cánh cửa mở ra, hắn cũng đứng khuất sáng như vậy.

Giống như một cái cây đột nhiên mọc lên trước mặt nàng, thẳng tắp mà kiên cường.

Mỗi cành nhánh vươn ra đều trở thành chỗ dựa của nàng.



Nàng chớp mắt, mũi cay cay, nhưng vẫn khẽ mỉm cười.

* * * * * *

Trong ngự thư phòng.

Ba năm qua, Hứa Nghiên Hành đã không còn xem xét tấu chương nhiều nữa, sau khi Hoàng thượng mời lão sư đến, khả năng lĩnh hội của cậu mỗi ngày một tăng, vì vậy hắn bắt đầu đưa một số tấu chương cho Hoàng thượng xem, để cậu tự học cách phê duyệt thế nào, người khác chỉ cho rằng hắn đang muốn để Hoàng thượng sớm tự mình chấp chính, còn có chút không thể tin được, dù sao loại như hắn là quyền thần, nắm giữ đại quyền, ít nhiều cũng có chút ý tham.

Chỉ có hắn biết, từ lúc sau khi bình loạn vài năm trước, hắn đã có ý định thoái ẩn, trong chốn quan trường thăng trầm, quá nhiều điều không thể tự chủ và lo lắng, đặc biệt là sau khi A Uyển mang thai, cảm giác bị ràng buộc càng mạnh mẽ hơn, vì vậy hắn càng muốn tránh xa tất cả.

Nên hắn mới đồng ý mời lão sư cho Hoàng thượng.

Bây giờ, đã đến lúc.

Hắn đã hứa với A Uyển, khi bọn trẻ sinh ra lớn hơn một chút sẽ đưa bọn họ đi Giang Châu, hắn đã cho người đi chuẩn bị nhà cửa, nếu nàng muốn ở trên núi cũng được, dù sao thì ngôi nhà ở đó những năm qua luôn có người trông coi.

Tiểu Hoàng đế cầm tấu chương hỏi hắn vài câu, không lâu sau lại nói, "Thái phó, hôm nay Lễ Bộ thượng thư đã đề cập đến việc tế trời hai tháng sau, ý của trẫm là hỏi qua ngươi rồi mới triệu Lễ Bộ đến thương nghị."

Hứa Nghiên Hành đứng dậy, di chuyển một đống tấu chương bên cạnh đến trước mặt cậu, nói, "Bệ hạ, bây giờ triệu Lễ Bộ vào cung đi." Hắn dừng lại một chút, "Cũng gọi cả Ngụy Thành Tấn đến."

Mặc dù trong chuyện riêng tư Ngụy Thành Tấn có chút lộn xộn, nhưng nhìn toàn bộ triều Đại Nghiệp, chỉ có hắn ta là có chút năng lực, văn võ song toàn, có dũng có mưu, quan trọng là, hắn ta là phu quân của Thẩm Bích, là cô gia của phủ Định Dương Hầu, dù sao cũng có thể chiếu cố một chút.

Nói đi cũng phải nói lại, hắn vẫn là một người bình thường, không có công chính vô tư tuyệt đối.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Uyển

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook