A Uyển

Chương 85: Nước mắt. (1)

Trường An Nhai Đích Dược Phô

17/10/2024

Những ngày tiếp theo, toàn quân dường như đang chỉnh đốn nghỉ ngơi, mặc dù có đội quân của Ninh vương tiếp viện, nhưng vẫn giữ trạng thái phòng thủ.

Hứa Nghiên Hành mỗi ngày đều cùng một vài tướng quân trong doanh trại thương nghị, bất kể phản quân bên kia có động thái gì, đều không bị d.a.o động, người khác muốn nói gì, nhìn thấy vẻ bình tĩnh lạnh nhạt của hắn lại bị dội ngược trở lại.

A Uyển lại cảm thấy, hắn đang ấp ủ điều gì đó, hoặc nói cách khác là đang chờ đợi một cơ hội, dù sao nam nhân này trong mắt nàng vĩnh viễn là người phòng ngừa chu đáo, trên đời này không có chuyện gì có thể vây khốn hắn.

Cuối cùng vào ngày thứ năm, Tiêu thị vệ, người mấy ngày trước đến quân doanh rồi lại biến mất, lại xuất hiện, mang đến cho Hứa Nghiên Hành một tin tức - cũng là điều mà hắn đã đoán và giờ được xác nhận.

“... Đại nhân, ngài đoán không sai, bọn họ vẫn có thư từ qua lại, tiểu nhân đã phải rất vất vả mới chặn lại được vài bức gần đây.” Tiêu Sâm nói, rồi từ trong áo lấy ra một chồng phong thư màu vàng sẫm.

Hứa Nghiên Hành nhận lấy, nhưng không xem, ném sang một bên, sau đó gật đầu, bảo hắn ta lui xuống.

Quay người lại thì thấy A Uyển đang cầm vài phong thư kia, mở một phong ra, xem qua một lượt, bỗng nhìn hắn, có phần không thể tin nổi hỏi hắn, “Đỗ Đông Đình hóa ra là do Triệu Gia Du sắp xếp ở bên cạnh Thái hậu nương nương?”

Hứa Nghiên Hành ngồi xuống bên cạnh nàng, lướt qua nội dung thư, không có gì ngoài việc gần đây triều đình ra sao, “Bây giờ nàng đã hiểu tại sao hắn lại nhắm vào ta chưa?”

“Vậy bây giờ phải làm sao? Thái hậu hình như rất tín nhiệm hắn.”

Hứa Nghiên Hành nhướng mày, mỉm cười với nàng, tay ôm lấy eo nàng, “Ta có cách, nàng đừng lo.”

Không lâu sau, có một tiểu binh ở bên ngoài thông báo, Ninh vương mời hắn qua một chuyến.

A Uyển tin tưởng hắn, dù có sốt ruột cũng vô ích, nên không nghĩ ngợi thêm, đợi hắn đi rồi, nàng mới đứng dậy chuẩn bị đi tìm Thẩm Bích.

Nha đầu này đến quân doanh, chỉ gặp mặt nàng một lần, còn lại đều hóa trang thành tiểu binh, theo sau Ngụy Thành Tấn, không biết giờ này có ở đó không.

Nghĩ vậy, nàng đã đến trước lều mình từng ở, thấy không có tiểu binh ở cửa, nàng cảm thấy kỳ lạ, đang chuẩn bị mở miệng hỏi thì bỗng thấy cửa lều bị người vạch mạnh ra, tiếp theo là một nam nhân bước ra, thấy nàng chỉ gật gật đầu, sắc mặt vẫn không có gì thay đổi.



Đó là Ngụy Thành Tấn.

Nàng vào bên trong thì Thẩm Bích đang ngồi trên đệm, mắt đỏ hoe.

“Đây là sao vậy?” A Uyển từ bàn đưa cho nàng ta một chén trà nóng, Thẩm Bích nhận lấy uống một ngụm, hít hít mũi, “Hắn bảo cháu về Nghiệp Đô.”

“Nếu không thì hắn nên nói gì?”

“Cháu muốn ở bên hắn, cùng hắn trở về.”

A Uyển không đáp lại, nàng không rõ hiện tại giữa Ngụy Thành Tấn và Gia Ninh công chúa ra sao, nhưng những ngày qua nàng quan sát, cảm thấy hắn ta dường như bắt đầu quan tâm đến Thẩm Bích hơn trước.

Chẳng lẽ là do Thẩm Bích vì hắn ta liều mình rời khỏi Hầu phủ, mạo hiểm đến Việt Châu để tìm Ninh vương?

Hắn ta không biết rằng, chỉ cần hắn ta dành thêm một chút quan tâm cho Thẩm Bích, là đang tạo ra hy vọng cho nàng ta, khiến Thẩm Bích càng sa lầy hơn sao?

Quả nhiên, Thẩm Bích nắm tay nàng, sốt sắng hỏi, “Tiểu cữu mẫu, người nói hắn có phải đang quan tâm đến cháu, sợ cháu ở đây quá nguy hiểm không?”

“Ngươi mời Ninh vương đến, không quan tâm đến sự an toàn của ngươi thì mới kỳ quái.” A Uyển không nặng không nhẹ đáp lại nàng ta.

Thẩm Bích lại cười, “Điều đó có nghĩa là lần này cháu làm cũng có ý nghĩa, trước đây hắn gặp cháu đều không thèm để ý,” Vừa nói xong, vẻ mặt buồn bã lập tức vui lên, Thẩm Bích lại nhớ đến đêm hôm đó, khi hắn ta vào, thực ra bản thân đã tỉnh, nhưng sau khi cữu cữu đưa A Uyển đi, nàng ta vẫn nhắm mắt, nghe thấy bước chân hắn ta ngày càng gần, rồi bản thân rơi vào trong lòng của hắn ta.

Thẩm Bích nghĩ, đó là lần duy nhất được gần gũi hắn ta như vậy, gần đến mức có thể ngửi thấy mùi hương trên người hắn ta.

Hắn ta từ nhỏ đã yếu ớt, lớn lên trong thuốc thang, mặc dù luyện võ, nhưng thân hình trông không được khỏe mạnh, thế nhưng vào khoảnh khắc đó, khi nằm trong vòng tay hắn ta, lại cảm nhận được sức mạnh từ đôi tay hắn ta nâng niu mình.

A Uyển nhìn Thẩm Bích dường như đang lạc vào một ký ức nào đó, chỉ bất đắc dĩ lắc đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Uyển

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook