A Uyển

Chương 21: Sao lại khóc (2)

Trường An Nhai Đích Dược Phô

17/10/2024

Con đường nhỏ thanh tĩnh, hoa cỏ héo tàn, gió lạnh vờn quanh, dù ánh mặt trời có đẹp nhưng cũng không che giấu được sự thê lương hoang vắng của nó.

A Uyển nghĩ, có lẽ đây là lần cuối cùng nàng đến nơi này.

Nàng sờ vào một ngọn núi giả, tựa lưng vào đó và ngồi xổm xuống, hai cánh tay ôm c.h.ặ.t đ.ầ.u gối, bạch ngọc hồ ly trên cổ tay cộm đến phát đau, nàng rút tay ra, nhìn vào món đồ nhỏ, đôi mắt đen láy không chớp, như thể xuyên qua nó trở về đêm hôm ấy cách đây sáu năm.

Khi đó, nàng đã vào cung được ba năm, vẫn là mùa đông lạnh giá với tuyết rơi dày đặc, ngày cập kê trưởng thành của các cô nương, trong hoàng cung rộng lớn này, những tiểu cung nữ như nàng chẳng ai nhớ đến, ngay cả Vệ Thái phi vốn đối xử tốt với nàng cũng là sau đó mới biết được. Đêm hôm đó, nàng lén lút chạy đến đây, trốn sau ngọn núi giả, tự nhủ rằng sau này đã là đại cô nương, nhưng cuối cùng không hiểu sao lại cảm thấy buồn bã, rốt cuộc không chịu được mà khóc thành tiếng.

Giữa hai mắt đẫm lệ mơ hồ, một ánh đèn vàng nhạt chiếu đến, A Uyển ngẩng đầu lên, thấy Hứa Nghiên Hành cầm đèn lồng, đôi ủng dài dẫm trên tuyết, hắn cúi người, giọng trầm thấp hỏi nàng, “Sao lại khóc?”

Nàng nghẹn ngào lắc đầu.

Âm thanh của nam nhân trở nên trầm hơn, lại hỏi, “Sao lại khóc?”

“Hứa đại nhân, nô tì đã mười lăm tuổi.” Nàng nói với giọng không được rõ.

“Đứng dậy đi.”

Hắn đi phía trước, A Uyển chậm chạp theo sau, không gian tĩnh lặng chỉ còn tiếng tuyết rơi lạo xạo, sau một lúc lâu, hắn quay lại, không biết từ đâu lấy ra một món đồ nhỏ tinh xảo, “Bệ hạ hôm nay ban thưởng cho bản quan, bản quan tâm tình tốt, nên thưởng cho ngươi làm quà sinh thần.”

Vô số bông tuyết từ trên trời lả tả rơi xuống, rơi vào lòng bàn tay hắn, dưới ánh sáng m.ô.n.g lung của đèn lồng, A Uyển nhìn rõ đó là một bạch ngọc hồ ly, buộc bằng một sợi dây đỏ, đây là lần đầu tiên có người tặng nàng quà sinh thần, nàng không biết phải làm sao mà cầm lấy, yêu thích không buông tay, khóe miệng lộ ra hai cái lúm đồng tiền nho nhỏ, nhưng khi ngẩng đầu lên, thì nam nhân đã khoác đầy tuyết trắng mà rời đi.

Kể từ ngày đó, A Uyển liền biết, cả đời này của nàng đã sa vào tay giặc.

“Đang khóc cái gì?” Trong không gian tĩnh lặng, có người đột nhiên hỏi một câu.

Nàng bừng tỉnh, ngẩng đầu nhìn nam nhân lại xuất hiện trước mặt như sáu năm trước, khuôn mặt nhợt nhạt lại có vết nước mắt đọng lại.



“Nô tì――” Cổ họng nàng phát đau, không thể tiếp tục nói.

Hứa Nghiên Hành lại mỉm cười, “Năm nay, ngươi đã hai mươi mốt tuổi.”

A Uyển ngạc nhiên, có lẽ hắn cũng nhớ đến chuyện cách đây sáu năm, thỉnh thoảng nàng sẽ nghĩ, lúc đó trong mắt hắn, nàng thật buồn cười.

Nàng đưa tay lung tung lau mặt, rồi đứng dậy, có lẽ vì ngồi lâu quá, đôi chân bỗng nhiên tê cứng, cả người không kiểm soát được mà nghiêng sang một bên.

Hứa Nghiên Hành nhanh chóng đỡ lấy eo nàng, sức hắn hơi mạnh, A Uyển không khỏi lùi lại vài bước, lưng chạm vào ngọn núi giả, cảm thấy một trận lành lạnh.

Bàn tay của hắn vẫn giữ chặt, mặc dù có một lớp vải dày, nhưng A Uyển vẫn cảm nhận được nhiệt độ từ lòng bàn tay hắn.

Hắn không buông tay, A Uyển cũng không dám cử động, một lúc lâu sau, nàng mới ngẩng đầu lên, phát hiện Hứa Nghiên Hành đang chăm chú nhìn nàng, đáy mắt ẩn chứa một nỗi u ám.

Hứa Nghiên Hành cúi đầu, sau lễ tịch hoa, nàng dường như lại gầy đi nhiều, cằm nhô ra một chút, sắc mặt trắng bệch, hai mắt sưng húp, đôi môi hồng nhạt khép hờ, cứ như vậy nhìn hắn, đáy mắt chứa đựng một tia bối rối.

Hắn buông tay, lại nghe thấy nàng rốt cuộc cũng cất tiếng trong trẻo, “Vậy Hứa đại nhân lần này có món gì thưởng cho nô tì không ạ?”

Hắn thu lại nụ cười, đặt một chiếc trâm hải đường ngọc bích vào tay nàng, rồi quay lưng lại, dáng vẻ vẫn cao cao tại thượng, “Trở về hầu hạ Vệ Thái phi cho tốt, bản quan còn có việc, đi trước đây.”

A Uyển nắm chặt món đồ trong tay, nhìn theo bóng lưng hắn, mắt đã bắt đầu phiếm hồng, ngày mai ra khỏi cung, nàng sẽ không có cơ hội gặp hắn nữa, người tôn quý như hắn, dân chúng tầm thường có mấy ai có thể gặp một lần, lại có lý do gì và tư cách để gặp hắn? Ngày hôm ấy ở Ngự hoa viên, nàng nói nàng chưa từng nghĩ đến việc rời đi, vì chỉ ở trong cung, nàng mới có cơ hội thấy hắn, dù chỉ là bóng lưng hay một câu hỏi thăm ân cần, cũng chỉ là một chút nhớ nhung, giờ đây thật sự không còn gì nữa.

“Hứa đại nhân.” Nàng không kiềm chế được gọi một tiếng, âm thanh mang chút giọng mũi.

Nam nhân dừng bước, hơi nghiêng đầu, A Uyển nhìn vào gương mặt nghiêng rõ nét của hắn, tầm nhìn dần trở nên mờ ảo, nghẹn ngào nói, “Những năm qua, đa tạ ngài đã quan tâm.”

Hứa Nghiên Hành nhíu mày, bỗng cảm thấy có chút tâm phiền ý loạn, hắn không quay đầu lại, bước nhanh về phía trước.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Uyển

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook