A Uyển

Chương 35: Tâm tư nhỏ nhặt (2)

Trường An Nhai Đích Dược Phô

17/10/2024

"Cô nương, đại nhân đã vào cung rồi." Hoa Linh bước vào phòng, chỉ thấy A Uyển cúi đầu viết gì đó, thấy nàng ta đến, không hề hoảng hốt, chỉ lật tờ giấy xuống dưới, nàng ta cười, "Ngài đang viết gì vậy?"

A Uyển luôn cảm thấy Hoa Linh là người Hứa Nghiên Hành phái đến để theo dõi mình, mỗi hành động của nàng đều bị thị nữ này nhìn ngó, nhìn xong lại hỏi han tỉ mỉ.

Nàng đứng dậy đi xuống, hỏi với giọng điệu không đâu vào đâu, "Hôm nay tiểu thư từ phủ Định Dương Hầu đến, có thân thiết với Hứa đại nhân không?"

Hoa Linh nghe lời này, tỏ ra hứng thú, thầm nghĩ cô nương này đúng là hay ăn dấm chua, "Ôi, đó là bát cô nương của Hầu phủ, đại nhân chúng nô tì chỉ thân thiết với Hầu phu nhân, những người khác trong Hầu phủ không phải như vậy, nên nàng ta thân thiết cũng vô ích, hơn nữa danh nghĩa vẫn còn có chút quan hệ huyết thống, cô nương, nhìn ngài, lại nghĩ nhiều quá rồi phải không?"

A Uyển nở nụ cười, vốn chỉ là câu hỏi để chuyển hướng sự chú ý của nàng ta, nhưng Hoa Linh trả lời như vậy, khiến nàng cảm thấy an tâm không rõ lý do.

Nghĩ đến việc hôm nay ở vườn hoa, nói là để mình về phòng chờ hắn, chờ một canh giờ, đã mệt rã rời, cuối cùng người lại vào cung, nàng đưa tay sờ mặt, thầm nghĩ không biết tại sao hắn lại nói chuyện thân thiết với mình trước mặt Thẩm Bích và Hứa thị?

Suy nghĩ mãi mà không ra được điều gì, chỉ thấy thêm phiền phức.

Nàng nhẹ nhàng thở dài, nghĩ rằng vẫn nên làm tốt công việc trong tay đã, nghĩ vậy, nàng lại thì thầm với Hoa Linh một câu.

Tối muộn, Hứa Nghiên Hành mới từ cung trở về, A Uyển nhờ ánh nến, mới đặt những gì đã viết vào gối, thì Hứa Nghiên Hành đã bước vào cửa.

"Nghe Hoa Linh nói ngươi muốn ra ngoài?" Hắn tự nhiên đi vào, như thể là chủ của căn phòng này, hơi nâng vạt áo, ngồi xuống trước gương nơi nàng thường chải tóc.

"Đại nhân, ở trong phủ này thật sự quá ngột ngạt, nô tì muốn ra ngoài hít thở không khí." A Uyển đứng sau hắn, giọng nói khá nhẹ nhàng, mặt mày tươi cười, khóe miệng hiện lên hai lúm đồng tiền sâu.

Hứa Nghiên Hành đứng dậy, bước một bước, ngay lập tức liền đến gần trước người nàng, thân hình cao lớn của hắn che phủ hoàn toàn nàng.



Hoa Linh mang trà vào thấy cảnh này, che miệng cười rồi lén lút rời đi.

Ánh mắt hắn thâm trầm, nhìn chằm chằm vào nàng, A Uyển có chút bối rối lùi lại, lần này ra ngoài là nàng thực sự có ý định riêng, dự định lén lút chạy đến Vệ phủ, tình huống của mình hôm qua đã viết xong, chỉ có thể nhờ người trong Vệ phủ chuyển đến tay Vệ Thái phi.

Đột nhiên tai nàng cảm thấy mát lạnh, thân hình A Uyển không khỏi khẽ run rẩy, vội vàng đưa tay che lại, nhưng lại chạm phải tay Hứa Nghiên Hành không biết từ lúc nào đã áp sát.

Nàng nhìn hắn, giọng như muỗi kêu, "Hứa đại nhân."

Hắn vẫn như không có chuyện gì xảy ra, rút tay về, hai sợi tóc rơi vào lòng bàn tay, hóa ra là tóc bị rụng.

"Ngày mai, ngươi cứ đi tùy ý, đừng quên quay về là được."

Hắn vừa dứt lời, bên cánh tay bị người kéo nhẹ, ngón tay dài của nữ nhân, nổi bật trên bộ y phục màu đen của hắn, càng thêm trắng trẻo, lại nghe nàng giọng trong trẻo nói, "Đa tạ Hứa đại nhân."

Hứa Nghiên Hành rũ thấp mắt nhìn những ngón tay trắng trẻo đó một lúc, môi giật giật, hiếm khi khóe mắt mang theo ý cười, "Bản quan sẽ đi cùng ngươi."

Cánh tay lập tức buông lỏng, sắc mặt A Uyển hơi cứng lại, "Đại nhân, ngài về đi, nô tì phải nghỉ ngơi rồi."

"Không ăn cơm sao?" Hắn hỏi.

A Uyển giọng điệu hơi nhạt, "Trước khi ngài về nô tì đã ăn rồi."

Đến khi Hứa Nghiên Hành ra ngoài thì sắc mặt không được tốt lắm, Hoa Linh không dám tiến lại hỏi, chỉ từ xa tiễn hắn rời đi, nhưng đột nhiên nghe thấy giọng hắn hơi trầm vang lên trong sân, "Từ ngày mai, trước khi bản quan trở về, trong phủ không được phép dùng cơm sớm."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Uyển

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook