A Uyển

Chương 65: Tiểu yêu tinh (1)

Trường An Nhai Đích Dược Phô

17/10/2024

Mọi người đều biết Hứa Nghiên Hành một khi đã quyết tâm làm việc gì, từ trước đến nay luôn hành động mạnh mẽ vang dội, tốc chiến tốc thắng, tuyệt đối không cho người khác cơ hội nói nhiều lời thừa thãi vô nghĩa.

Ngày hôm sau vừa vào triều, hắn đã báo với Tiểu Hoàng đế về việc kiểm tra nghiêm ngặt các thương khách trong nước, Tiểu Hoàng đế gần đây cũng đã học được nhiều điều, hiểu biết hơn, biết rằng đây là ý chỉ khi phụ hoàng mình còn tại vị đã để lại, vì vậy nói, “Thái phó đại nhân cứ việc để ý mà làm, là ai cũng không được nương tay.”

“Thần lĩnh chỉ.” Hứa Nghiên Hành nói xong lại ngồi xuống ngự ỷ bên cạnh, ánh mắt sâu thẳm lướt qua mọi người bên dưới, âm thanh lạnh lùng nói, “Các vị đại nhân có điều gì muốn nói không?”

Việc kiểm tra thương khách năm trước đều do Hộ Bộ đảm nhiệm, vì vậy Hộ Bộ Thượng thư nghe thấy, lập tức đứng ra giữa đại điện, nơm nớp lo sợ nói, “Việc này Thái phó đại nhân không cần lo lắng, cứ giao cho hạ nhân làm.”

Hứa Nghiên Hành gật đầu, nhưng lại chậm rãi nói, “Hoàng thành Nghiệp Đô giao cho Tôn Nhạc Khang, ngươi phụ trách những nơi khác.”

Tôn Nhạc Khang là thống lĩnh cấm quân, ai chẳng biết hắn ta là người thân tín của Hứa Thái phó? Lần này Hứa Nghiên Hành đột nhiên để người thân tín của mình đi kiểm tra việc này, chẳng phải có lý do lớn nào đó hay sao?

Mọi người không dám nghĩ nhiều, miễn là bản thân không phạm tội là được, việc tra thế nào, ai đi tra thì chẳng liên quan gì đến bọn họ.

Tin tức lan truyền rất nhanh, toàn bộ Nghiệp Đô bắt đầu có chút xao động bất an, dù sao ngoài Vệ gia, vẫn có mấy thần tử tham lam đã thò tay vào giới thương nhân.

* * * * * *

Trong Hành Dương cung bỗng vang lên tiếng ầm ầm, Lục Hà và Lục Lan co rúm ở một bên, trong điện gần như đã đập hết mọi thứ có thể đập được, vừa rồi có một tiểu nha hoàn đến nói vài câu với Vệ Thái phi, bà bỗng nổi giận.

“Nàng ta không đến sao?” Vệ Thái phi đá những mảnh sứ trắng trên mặt đất, hỏi các nàng ta.

Lục Hà run rẩy đáp, “Nương nương, giờ A Uyển tốt xấu gì cũng là Thái phó phu nhân, sao có thể như trước, chúng ta chỉ gọi một tiếng là liền đến?”



Bộ mặt Vệ Thái phi rốt cuộc không còn vẻ hiền lành như trước, nghiến răng nghiến lợi nói, “Nàng ta lại quên mất thân phận trước đây của mình rồi!” Nói xong liền bước nhanh ra ngoài.

“Nương nương, ngài đi đâu vậy?”

“Nàng ta không đến gặp bản cung, bản cung tự đi tìm nàng ta,” Vệ Thái phi chỉ vào Lục Lan, “Ngươi đi tìm Thượng Thanh Vân, nói bản cung muốn ra ngoài.”

Chưa nói xong đã nghe bên ngoài có giọng nói nhỏ nhẹ vang lên, “Bọn ta ở đây, nương nương không cần gọi tiểu nha đầu kia đi tìm nữa.”

Chỉ thấy Thượng Thanh Vân vuốt ve cây phất trần ở cánh tay, đứng ở sân ngoài điện, sau lưng là một đám tiểu thái giám cúi thấp đầu. “Nương nương, để bọn ta nói một câu, tùy tiện ra ngoài cung rốt cuộc cũng không tốt đâu.”

Vệ Thái phi khẽ ho khan một tiếng, cười nói, “Vậy còn phải làm phiền Thượng tổng quản.”

Đây là còn trông cậy vào ân tình năm xưa, Thượng Thanh Vân cũng không phải người không biết ơn, trước đó cũng đã âm thầm làm vài việc cho bà, chỉ là, mặc dù ông ta là đại tổng quản trong cung, nhưng quyền lực lớn đến đâu, rốt cuộc vẫn chỉ là nô tài, trên còn có Thái hậu nương nương, Hoàng thượng đang nhìn, quan trọng là hôm nay đến đây vẫn là phụng lệnh của Hứa Thái phó.

Làm người khó, làm nô tài càng khó.

Ông ta hừ một tiếng, sau đó quay người đi, nhóm tiểu thái giám lập tức tiến lại gần, “Canh giữ chặt Hành Dương cung này, bất luận là ai cũng không được ra vào.”

Nói xong liền bước nhanh rời đi, Vệ Thái phi ở phía sau cuối cùng không giữ nổi vẻ đoan trang, lớn tiếng gọi vài lần, nhưng không thấy ông ta quay lại, mấy thái giám đã chặt chẽ bao vây Hành Dương cung, khiến bà không thể bước thêm một bước nào nữa.

* * * * * *



Cỗ kiệu chậm rãi dừng trước cửa lớn Hứa phủ, Hứa Nghiên Hành đưa tay xoa xoa khóe mắt, ngồi yên một lúc mới khom người từ bên trong bước ra ngoài.

Vừa vào trong phủ, hắn đã thấy Tiêu Sâm tiến lại nói, “Đại nhân, đã sắp xếp người xung quanh Vệ phủ rồi.”

“Để Tôn Nhạc Khang điều tra rõ ràng, mang theo sổ sách từ thôn trang kia và quản sự của Vệ phủ.”

Tiêu Sâm do dự nói, “Nếu quản sự kia không nhận ra người Vệ gia thì phải làm sao?”

“Có phải nghiêm hình bức cung hay không? Có cần bản quan tự mình đi không?” Hứa Nghiên Hành nói xong liền đi thẳng đến Nguyệt Tây Các.

Nguyệt Tây Các lúc trước khi xây dựng, đã chọn vị trí hướng mặt trời, lúc này chỉ thấy những tia sáng vàng rực rỡ từ các khe cửa chiếu vào, tạo thành những vệt sáng như rắc bụi vàng lên thảm đỏ.

Người mà hắn luôn nhớ nhung, lúc này đang quay lưng về phía hắn, ngồi khoanh chân trên thảm mềm mại, mặc bộ váy màu vàng nhạt, nửa người dựa vào bàn, tóc búi cao, để lộ phần cổ trắng mịn, thêm vào ánh nắng ấm áp rọi xuống, cả người nhìn như một chú mèo lười biếng.

Hứa Nghiên Hành từ từ tiến lại gần, thấy nàng đang cầm một cuốn sách, có lẽ đang đọc rất say mê, không nhận ra sự hiện diện của hắn.

“Làm sao lại nghĩ đến việc đọc cái này?” Hứa Nghiên Hành đến gần, nhìn kỹ thì thấy đó là sổ sách phòng thu chi của Hứa phủ.

A Uyển nghe được âm thanh, ngạc nhiên xoay người, con ngươi lập tức sáng lên, “Sao chàng lại về rồi?”

“Việc đã xử lý gần xong,” Trên mặt hắn có chút mệt mỏi, Hứa Nghiên Hành đưa tay lấy sổ sách để sang một bên, “Trong phủ đã mời người phụ trách sổ sách, không cần nàng phải tự mình lo lắng.”

A Uyển ôm cánh tay hắn, cười nhìn hắn, “Chu ma ma nói, phủ trạch của Hứa phủ lớn như vậy, trên dưới có vài chục nhân khẩu, ta với tư cách là nữ chủ nhân phải nắm rõ tình hình, nếu không sau này có chuyện gì xảy ra, lại không thể giải quyết, rồi ta nghĩ thấy bà ấy nói cũng có lý, nên định xem xét kỹ, buổi chiều còn phải cùng quản gia kiểm kê phòng kho trong nhà nữa.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Uyển

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook