Ác Mộng Sứ Đồ

Chương 36: Ác Mộng Kinh Tập

Ôn Nhu Khuyển Thụy Sư

27/09/2024

Nghĩ ngợi một hồi, Dương Tiêu bất chợt rùng mình một cái, sau đó liền gạt bỏ ý nghĩ này, tính theo cái tính cách của đám bạn đọc kia, đám người đó mà biết được thì lại được phen bàn tán xôn xao.

Dương Tiêu có thể tưởng tượng được mọi người sẽ nói gì, bao gồm nhưng không giới hạn ở: Lý do xin nghỉ kỳ lạ +1, tôi nghi ngờ tác giả đang tìm cách lười biếng, anh muốn vào thế giới game làm huấn luyện viên? Anh có phải loại người đó?

Còn có những kẻ cực đoan hơn: Không viết kịch bản thì cho anh chết quách đi! (phẫn nộ)

Đương nhiên, còn có những kẻ giả vờ yếu đuối, dùng sức khỏe của bản thân để uy hiếp tác giả như: Chim bồ câu ơi, hiện tại tôi không thể nhìn thấy hai chữ xin nghỉ trong sách của anh được, nếu không tôi sẽ bị sốc.

Dương Tiêu rất dễ bị thuyết phục bởi chiêu trò này, sau khi suy nghĩ một hồi, hắn quyết định nhịn một chút vậy, tranh thủ thời gian viết kịch bản để rèn luyện thân thể, nếu như đám độc giả kia biết được có một tác giả vì họ mà phải làm việc chăm chỉ như vậy, e rằng họ cũng không nỡ lòng nào xuống tay.

Nhắc đến kịch bản, trong đầu Dương Tiêu tràn ngập những suy nghĩ lung tung, nhưng điều này cũng có lợi, nó đã giảm bớt rất nhiều áp lực tâm lý cho hắn.

Không biết qua bao lâu, cơn buồn ngủ ập đến như sóng biển, từng đợt từng đợt vỗ vào bức tường phòng ngự tâm lý của Dương Tiêu, cuối cùng không chịu nổi nữa, hắn bèn đứng dậy gọi Quảng Hồng Nghĩa.

Quảng Hồng Nghĩa bò dậy cũng không khách sáo, lập tức gọi Tô Đình Đình dậy, hai người cứ thế trừng mắt nhìn nhau cho đến tận sáng.

Có lẽ do quá mệt mỏi, Dương Tiêu ngủ một giấc ngon lành, hắn còn nằm mơ thấy con nữ quỷ kia ra sức đập cửa, Dương Tiêu ở phía sau dùng sức chặn cửa, sợ đến mức sắp khóc.

"Đừng, đừng giết tôi, tôi... tôi vẫn còn là một đứa trẻ!"

Sau khi giật mình tỉnh giấc, hắn thấy Quảng Hồng Nghĩa và Tô Đình Đình đều đang nhìn hắn bằng ánh mắt kỳ quái, còn ngoài cửa truyền đến tiếng Lưu quản gia, giọng nói gấp gáp và khàn đặc, "Vài vị phúc khách, đã xảy ra chuyện! Mọi người... Mọi người mau ra xem thử đi!"

"Sở tiên sinh, anh... anh đây là..." Tô Đình Đình chớp chớp mắt đầy khó hiểu, "Có phải là gặp ác mộng rồi không?"

Dương Tiêu có chút ngượng ngùng giải thích: "Không có gì, mọi người đừng để ý, lúc còn nhỏ tôi bị mộng du, ban ngày mà căng thẳng thì rất dễ tái phát, đây... đây là đã nhiều năm rồi không tái phát."



Quảng Hồng Nghĩa mở cửa, Lưu quản gia đang đứng ở bên ngoài, khuôn mặt trắng bệch kia chất chứa đầy bi thương, Sử Đại Lực và Thi Quan Minh ở phòng bên cạnh cũng vội vàng chạy đến.

Nhìn quầng thâm mắt của hai người, có thể thấy là bọn họ đều không được nghỉ ngơi tốt.

Chẳng mấy chốc, dưới sự dẫn đường của Lưu quản gia, mọi người lại trở về bờ hồ, lúc này, thời tiết bên ngoài cũng vô cùng âm u, mây đen vần vũ, còn có những hạt mưa lác đác rơi xuống, bầu không khí thật ngột ngạt, cảm giác như vừa mới chập tối, mặt hồ đen ngòm vẫn còn vương lại một lớp sương mù chưa tan.

Lúc này trên bờ hồ đã có không ít gia nhân trong phủ, mọi người hướng ra mặt hồ, thỉnh thoảng lại tụ tập lại với nhau, thấp giọng bàn tán.

"Tất cả tránh ra!"

Lưu quản gia quát lớn một tiếng, mọi người vội vàng tản ra nhường một con đường, nhìn theo hướng Lưu quản gia chỉ, Dương Tiêu và những người khác bỗng nhiên phát hiện giữa hồ có một thi thể đang nổi lên.

Thi thể theo dòng nước trôi dạt, căn cứ vào bộ trang phục bằng lụa trên người, chính là Tam thiếu gia mà họ đã gặp tối qua!

Sử Đại Lực cười lạnh một tiếng, nhìn về phía Lưu quản gia, "Bây giờ người đã chết rồi, chẳng lẽ Lưu quản gia còn muốn chúng tôi xuống hồ vớt xác tam thiếu gia nhà các người sao?".

Lưu quản gia lắc đầu, vẻ mặt đau buồn, "Thi thể nhất định phải vớt, nhưng không phải bây giờ, hiện tại e là ai cũng không xuống hồ được."

Nghe Lưu quản gia nói vậy, mọi người đều tò mò, Lưu quản gia vẫy tay, một gã đàn ông lực lưỡng cởi trần chạy tới. "Anh nói cho bọn họ, anh vừa nhìn thấy gì?".

Thấy Lưu quản gia lên tiếng, gã đàn ông rõ ràng vẫn còn sợ hãi trên mặt run rẩy, "Tiểu nhân vừa chèo thuyền qua, muốn đưa thi thể tam thiếu gia về, nhưng… nhưng còn chưa kịp tới gần, đã thấy xung quanh thiếu gia… xung quanh nổi lềnh phềnh rất nhiều khuôn mặt!"

"Nổi lềnh phềnh khuôn mặt?". Thi Quan Minh không hiểu rốt cuộc là cảnh tượng gì.



"Là Thủy Hành Thi." Nhắc tới thứ này, sắc mặt Sử Đại Lực cũng trở nên khó coi, ánh mắt hướng về phía xung quanh thi thể tam thiếu gia, nhưng khoảng cách này chỉ có thể nhìn thấy mặt hồ đen kịt.

Lưu quản gia có phần bất ngờ liếc nhìn Sử Đại Lực một cái, gật đầu, "Vẫn là vị phúc khách này có kiến thức, chúng tôi phỏng đoán cũng là thứ bẩn thỉu đó."

"Cái đó… cái đó là thứ gì?". Tô Đình Đình run rẩy hỏi.

"Là một loại thi thể có thể đứng thẳng trong nước, nghe đồn đều là những oan hồn chết đuối, oán khí cực nặng không chịu đầu thai." Sử Đại Lực dường như rất sợ hãi thứ này, trong mắt lộ ra một tia hoảng sợ, "Những Thủy Hành Thi này sẽ bị hơi thở của người sống thu hút, di chuyển tự do dưới nước, sau khi tới gần thậm chí còn có thể bò lên thuyền của người sống, bắt người làm thế thân".

"Thứ này rất hung dữ, người vớt thi chuyên nghiệp cũng không dám động vào, nói chi là chạm mặt, cho dù chỉ nhìn từ xa một cái, cũng sẽ xui xẻo ba năm."

"Rất lâu về trước, những người chèo thuyền trên Hoàng Hà rất sợ những thứ này, chúng sẽ để lại một hàng dấu chân trên bùn đất dưới đáy sông, nếu trên thuyền có người nhìn thấy những dấu chân này, sẽ lập tức tránh xa, các bậc tiền bối của thuyền bang đặt cho nó một cái tên, gọi là Hoàng Hà Hành Thi".

"Đúng rồi, những thứ này còn có một thói quen, sẽ bất giác tập trung về phía nơi có oán khí nặng nề, nói chung là, ở nơi phát hiện ra Hoàng Hà Hành Thi… đều sẽ có thuyền lớn bị chìm". Lời này của Sử Đại Lực là nhìn Lưu quản gia mà nói.

Lưu quản gia hít sâu một hơi, lại từ từ thở ra, bầu không khí hiện trường lập tức trở nên căng thẳng, Dương Tiêu cũng nín thở.

Lời này của Sử Đại Lực gần như đã nói thẳng ra, người này quả nhiên không phải là kẻ dễ chọc.

Lưu quản gia xoay người đi ra ngoài, "Các người đi theo ta."

Mọi người nhìn nhau, nhanh chóng đi theo, có vẻ là có lời không tiện nói trước mặt hạ nhân, Lưu quản gia càng đi càng xa, mọi người cũng nhận ra đây là đường đến nơi ở của Phong lão gia.

"Haiz!" Lưu quản gia thở dài một hơi, bước chân cũng chậm lại, "Có một số lời đáng lẽ ra hạ nhân như tôi không nên nói, nhưng… nhưng lão thái gia ông ấy… ông ấy thật sự là tạo nghiệt mà!

Mọi người không ai dám tiếp lời, Lưu quản gia lại như mở hộp thoại, "Năm đó, lão gia và tôi đều từng khuyên can lão thái gia, nhưng ông ấy như bị quỷ ám, nhất quyết tin vào cái gì mà pháp môn nghịch thiên cải mệnh, nhất định phải chọn ngày đầu thất của chính mình, tìm một nữ tử có sinh thần bát tự tương hợp để thành hôn, nói như vậy có thể phù hộ gia tộc hưng vượng, con cháu đầy đàn!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ác Mộng Sứ Đồ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook