Âm Dương Phù

Chương 70

Lạp Phong Đích Thụ

21/10/2024

Giáo sư Kỳ hơi mở mắt, nhìn Lý Du một cái rồi nói: “Cậu hỏi để làm gì? Cậu có hiểu nổi bên trong nói gì đâu.”

 

Lý Du lẩm bẩm: “Ai nói em không hiểu? Hơn nữa, dù em không hiểu, chẳng phải vẫn có thầy sao? Nghe nói thầy là một trong số ít người có thể đọc được mật văn bên trong đó mà?”

 

Giáo sư Kỳ lạnh lùng cười: “Thì sao chứ?”

 

Lý Du vỗ đùi, nói: “Sao à? Giáo sư, em là học trò của thầy đấy! Mật văn quý giá như vậy, chẳng lẽ thầy không nên truyền cho học trò của mình sao? Thầy đã hơn sáu mươi rồi, nhỡ một ngày nào đó thầy mất, không chỉ đất nước mất đi một tài năng, mà trí tuệ của cổ nhân từ đó cũng không còn ai giải mã được nữa, đó sẽ là một tổn thất lớn!”

 

“Bậy bạ!” Giáo sư Kỳ giận dữ, ho sặc sụa, phải mất một lúc mới bình tĩnh lại, rồi tức giận nói: “Lão phu là giáo sư địa chất, cậu học ngành xây dựng, chúng ta đâu có quan hệ thầy trò gì! Đi nghe lén vài buổi học thì tính là học trò gì!”

 

Lý Du thấy giáo sư Kỳ nổi giận, cũng không sợ, nháy mắt một cái rồi lớn tiếng nói: “Thầy còn dám nói! Nếu không phải năm xưa thầy say rượu đưa cho em một cuốn sách hỏng, em có rơi vào hoàn cảnh này không? Thầy còn dám phủi sạch trách nhiệm?”



 

Nói rồi, Lý Du kéo chặt dây cương con la của giáo sư Kỳ. Hai người mắt lớn trừng mắt nhỏ, tức tối nhìn nhau.

 

“Haha...” Một tiếng cười vang lên từ phía sau Lý Du. Quay lại nhìn, thì thấy Tần Dịch đang kéo con lừa nhỏ, dừng lại nghe anh và giáo sư Kỳ cãi nhau.

 

Hai người dừng lại, cả đoàn phía sau cũng dừng. Lý Du bất đắc dĩ, nhét dây cương vào tay giáo sư Kỳ và nói: “Ông già, tối nay em sẽ tính sổ với thầy!” Anh và giáo sư Kỳ đã quá quen thuộc với nhau, hai người coi nhau như bạn bè bất chấp tuổi tác, việc cãi cọ thế này không biết đã diễn ra bao nhiêu lần.

 

Giáo sư Kỳ cũng chỉ hừ lạnh một tiếng, nói: “Muốn moi hết bí mật của lão phu, không có cửa đâu! Đây là thứ tôi để lại cho đệ tử chân truyền!”

 

“Lão phong kiến!” Lý Du không quay đầu lại, vứt lại một câu: “Lúc trước ai khóc lóc đòi em làm đệ tử chân truyền, cuốn sách hỏng đó em không cần, thầy cũng nhất định dúi vào tay em! Giờ nói xong thì coi như gió thoảng qua tai!”

 



“Lúc đó lão phu say rượu! Sau đó hỏi cậu trả lại, cậu có trả đâu! Đồ ranh con, chiếm lợi rồi còn ra vẻ! Nếu trẻ lại hai mươi năm, xem tôi có đánh cậu c.h.ế.t không!”

 

“Lời đã nói ra như nước đổ đi! Bây giờ thầy vẫn có thể thử, em sẽ nhường thầy một chiêu thế nào?” Lý Du lạnh lùng hừ một tiếng, không thèm để ý đến giáo sư Kỳ đang tức đến mức vò đầu trọc của mình.

 

Tần Dịch quay đầu nhìn thấy Lý Du đến gần, ra hiệu cho anh cùng nhảy lên con lừa để cưỡi, nhưng Lý Du lắc đầu. Dù lừa có sức chịu đựng tốt, nhưng con lừa của Tần Dịch quá nhỏ, không chịu nổi sức nặng hơn trăm cân của anh. Tần Dịch ra dấu ý bảo Lý Du đừng giận.

 

Lý Du vỗ vỗ mái tóc đuôi ngựa của Tần Dịch, nói: “Không sao, anh chỉ đùa với thầy ấy thôi.”

 

Mạc Liên Thành thì đang cau mày, bị Ngũ thúc bám lấy hỏi chuyện. Ngũ thúc chỉ hỏi về những thứ liên quan đến lăng mộ Cửu Phụng Triều Long.

 

Trước đó, Mạc Liên Thành còn có thể trả lời một cách mập mờ, nhưng sau khi nghe cuộc trò chuyện giữa giáo sư Kỳ và Lý Du, Ngũ thúc bắt đầu chú ý đến các chi tiết nhỏ khi hỏi, khiến mỗi câu hỏi đều làm Mạc Liên Thành đau đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Âm Dương Phù

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook