Áng Mây Trong Đêm Tối

Chương 2: Gặp gỡ_ 2

Yên Nhi 304

24/09/2024

Sau khi từ trong cung trở về. Mạn Ngọc được Hạ phu nhân gọi qua hỏi xem tình hình trong cung bà cũng thực lo lắng. Nhưng khi nghe Mạn Ngọc nói không có vấn đề gì bà nhẹ nhõm đi không ít. Lúc này cũng đã xế chiều. Nàng về phòng dặn dò Thanh Mai: " Em ở nhà trông chừng ta ra ngoài một lát rồi về"

" Dạ em biết rồi tiểu thư." Thanh Mai nói rồi quay đi làm việc của mình

Nói rồi nàng vào trong phòng lấy bộ y phục nam nhân mặc vào đi đến Minh Nguyệt Hiên.

Trong giang hồ lúc bấy giờ có tứ đại công tử nổi danh thiên hạ. Người thứ nhất Lâm Vũ công tử người này rất bí ẩn chỉ biết vị công tử này ở Thanh Quốc. Họ chỉ nhận ra khi vọ công tử này xuất hiện sẽ đeo một chiếc mặt nạ vàng được khắc tinh xảo. Người thứ hai là Lãm Nguyệt công tử. Người này võ công cao cường nội lực thâm hậu khinh công nhanh như gió ít ai sánh bằng. Hắn cũng là chủ nhân của Lãm nguyệt Các nổi danh kinh thành Nam Quốc. Mỗi khi vị công tứ này xuất hiện sẽ deo mặt nạ màu đen. Người thứ ba là Vô Song công tử là chủ nhân của Minh Nguyệt Hiên. Nghe nói Vô Song công tử khinh công tuyệt đỉnh và đặc biệt là tài sử dụng ám khí và dùng độc. Không ai không biết bất cứ đồ vật gì dưới tay vị công tử này đều có thể trở thành ám khí giết người. Người cuối cùng chính là Miêu thần y Miêu Thành Vũ. Người này y thuật cao minh. Có thể giành được mạng sống từ trong tay thần chết trở về. Nhưng để mời được vị thần y nổi danh thiên hạ chữa bệnh cho là việc khó hơn lên trời. Dù có là nhà quyền cao chức trọng vàng bạc phú quý cũng không thể mời được hắn.

Quay trở lại lúc này Mạn Ngọc đã đến Minh Nguyệt Hiên. Ít ai biết nàng chính là chủ của Minh Nguyệt Hiên là Vô song công tử mà mọi người ca ngợi. Mỗi lần đến đây nàng đều cải nam trang để đến. Lúc này Nhược Ly cận vệ thân cận nhất của nàng cũng là người duy nhất biết thân phận thật của nàng bước vào:" Công tử lần này có người trả giá cao để lấy sổ sách buôn bán vải lụa của nhà họ Quý. Nhược Ly đã phái người thực hiện nhưng vì sổ sách namf trong tay Quý Nam Mân. Nhưng tên này tính tình cần thận nên chúng ta vẫn chưa lấy được. Nhiệm vụ không hoàn thành mong công tử trách phạt.

Mạn Ngọc nhìn Nhược Ly đang khom người nhận lỗi liền bảo:" Em ngồi xuống đi dù gì ở đây không có ai không cần khách sáo như vậy. Còn nhiệm vụ này cứ để ta làm cho.

"Vậy tiểu thư có cần ai đi cùng không để e sắp xếp."



"Thôi không cần đâu, Em ở lại đi. Ta đi một mình là được rồi."

Nàng nói xong liền lấy mặt nạ màu bạc đeo vào rồi đến nơi Quý Nam Mân hay ở.  Với khinh công của nàng việc thâm nhập vào phòng của Quý Nam Mân rất đơn giản. Nàng dùng một châm khiến hay ngất đi. Rồi bắt đầu tìm cuốn sổ sách kia. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ nàng liền trở về trên đường đi qua rừng trúc bất chợt nàng thấy một thân ảnh đang bị một đám hắc y nhân đuổi theo. Nang tiến lạ gần hơn thì mới nhìn thấy chiếc mặt nạ màu đen có chạm khắc hình con hổ nhỏ rất tinh xảo ở trước trán.Hắn không ai khác chính là Lãm Nguyệt công tử.  Nàng âm thầm cảm thán:" Sao lại trùng hợp vậy. Gặp hắn ở đây. Chắc hẳn là hắn đang thực hiện nhiệm vụ rồi. Nhưng sao lại bị người ta ám sát thế này. Nàng mai mê suy nghĩ mà không để ý đám hắc y nhân đã để ý sự xuất hiện của của nàng rồi. Mặc dù chúng biết nàng là vô song công tử. Nhưng chúng cho rằng nàng cùng giao hảo với Lãm Nguyệt công tử kia. Nên hai người hắc y nhân kia liền chuyển qua tấn công nàng. Nầng bất ngờ nhưng rất nhanh đã né được. Nàng kẹp hai miếng lá trúc phi thẳng về phía hai hắc y nhân kia. Bên kia Lãm Nguyệt công tử cũng đã hạ được ba tên hắc y nhân.  Nhưng không biết từ đâu lại xuất hiện thêm mười mấy hắc y nhân bao vây nàng và Lam Nguyệt công tử kia vào một chỗ. Mặc dù hai người võ công cao cường nhưng đối mặt với nhiều hắc y nhân như vậy cũng rất bất lợi. Vì thế nang và hắn phối hợp giết chết vài  tên hắc y nhân rồi cả hai thi triển khinh công vượt qua rừng trúc vượt qua cả chục căn nhà đến khi đảm bảo không còn hắc y nhân đuổi theo nữa hai người mới dừng lại ở trên nóc ngôi nhà cao nhất trong Kinh. Lúc này Mạn Ngọc cười cười cất tiếng hỏi hắn:" Nghe danh Lãm Nguyệt công tử đã lâu. Nay có cơ hội gặp. Sao ngươi lại bị đám người đó truy sát?"

Lãm Nguyệt thầm đánh giá vị Vô Song công tử mà hắn đã nghe đồn này cau mày hỏi: " Vậy vì sao ngươi cũng xuất hiện ở đó?"

Mạn Ngọc liền đáp:" Bởi vì ta có việc vừa hoàn thành xong trên đường về  đi ngang qua đó."

Thấy hắn im lặng không nói gì nàng liền lên tiếng hỏi hắn: " chúng ta hôm nay gặp nhau cùng coi như có duyên. Hay chúng ta kết làm bằng hữu đi".

Lãm Nguyệt công tử bất ngờ trước lời đề nghị của Vô song công tử kia nhưng rất nhanh lại lạnh lùng đáp:" không cần. Nếu sau này có duyên gặp lại kết bằng hữu cũng chưa muộn. Nói rồi hắn quét mắt nhìn nàng một chút rồi thi triển khinh công rời đi. Lúc hắn nhìn Mạn Ngọc vừa hay nàng cũng đối diện với ánh mắt hắn. Nàng thấy đôi mắt hắn sâu không thấy đáy. Nhìn quanh một lát rồi cũng dùng khinh công để về Minh Nguyệt Hiên .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
đấu phá thương khung

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Áng Mây Trong Đêm Tối

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook