Ảnh Đế Trồng Một Gốc Lan Thành Tinh

Chương 25:

Hồ Châu Tử

28/04/2023

Thẩm Thanh Yến như ngừng thở, đáy lòng có một loại kích động khó nói thành lời, giống như chính anh mới là kẻ trộm.

Sắp rồi, chỉ còn vài bước nữa thôi, anh có thể bắt được tên trộm nhỏ xảo quyệt kia...

Ting ting, ting ting

Tiếng điện thoại trong trẻo từ phòng ngủ cùng với âm nhạc căng thẳng từ tivi thật sự không ăn khớp chút nào.

Đêm nay gió thổi mạnh, Xu Mạn đang chuẩn bị cài chốt cửa sổ thì bị dọa sợ đổ một thân mồ hôi lạnh, theo bản năng ngồi xổm xuống.

Không! Ngồi xổm cũng có thể bị phát hiện, cô không muốn lại mất thêm cánh hoa thứ hai đâu!

Mặc dù tiếng chuông điện thoại bị ngắt ngay sau đó nhưng Xu Mạn vẫn có thể cảm nhận được người kia đang đứng ngay ở cửa phòng ngủ. Xu Mạn không kịp nghĩ nhiều, vội vàng biến lại về hình dạng là một gốc lan, thu mình lại sau tủ ti vi gần cô nhất, ép mình vào khe hở giữa tường với tủ ti vi.

Cũng may cô không ở trên giường, bằng không thì người đứng trước cửa phòng ngủ nhất định đã phát hiện ra cô rồi.

Song, sự may mắn này của cô kéo dài không đến vài giây, bởi vì lọ kẹo đặt ở trên tủ tivi bị rung lắc mất thăng bằng, lại men theo đúng khe hở kia lăn xuống, đập thẳng vào người cô, ép cô nằm ngang xuống đất thành tiêu bản hoa.

Xu Mạn khóc không ra nước mắt

Thẩm Thanh Yến rõ ràng nghe được động tĩnh nhưng tiến vào thì lại không thấy gì cả. Đồ vật trong phòng ngủ anh không nhiều, phong cách trang trí đơn giản, cách bày đồ vật vừa nhìn là thấy hết, dù muốn giấu một đứa trẻ cũng khó.

Anh đi vào cũng chỉ mất vài giây, đối phương dù có cánh cũng không thể nào dễ dàng trốn đi như thế được.

Chăn trên giường cho thấy rõ là có người từng ngủ, trên sofa cạnh giường đồ ăn vặt rơi rải rác, trên tủ ti vi cũng chất đầy đồ ăn vặt. Quả thật như lời Triệu Uyên nói, những đồ ăn vặt này hầu hết toàn là đồ nhập khẩu, hơn nữa hầu như đều là đồ ngọt.

Thẩm Thanh Yến quay đầu nhìn phòng tắm, lúc nãy anh đứng ở của, thậm chí có thể nhìn thấy một bên giường, đối phương không có khả năng chạy vào phòng tắm và phòng thay đồ, nếu không chắc chắn sẽ bị anh tóm được.

Vậy... là trốn qua cửa sổ sao?



Thẩm Thanh Yến liếc nhìn cửa sổ đã được đẩy ra một nửa, đi đến bên cửa sổ, ngó ra bên ngoài xem xét, phía dưới là tòa nhà 32 tầng, bức tường bên ngoài cũng không có chỗ mượn lực, trừ phi là đối phương không muốn sống nữa.

Trong phòng xác thực là không có ai, đối phương làm thế nào lại có thể biến mất không có dấu vết gì như vậy?

Anh vốn không tin vào quỷ thần, nhưng lúc này lại có chút do dự.

Xu Mạn không ngờ người về nhà lại là Thẩm Thanh Yến, mấy ngày trước không phải anh nói với Triệu Uyên rằng nửa tháng sau mới về ư? Sao buổi tối hôm nay lại đột ngột trở về rồi.

Con người quả nhiên lúc nào cũng nói dối, gian trá, xảo quyệt, mình khờ khạo ngây thơ nên lại bị lừa rồi.

Xu Mạn bị bình kẹo đè nặng, không dễ chịu chút nào, vốn là cái bình nhỏ, nhưng giờ với cô mà nói nó giống như chứa sức nặng ngàn cân.

Trong lúc nhàm chán, Xu Mạn lại không nhịn được nghĩ, người đàn ông liệu có phát hiện ra bản thân mình biến mất không?

Nếu như anh phát hiện mình biến mất rồi, có phải cũng chỉ cảm thấy không có gì cả mà than thở hai tiếng rồi thôi, sau đó từ bỏ không? Cô không khỏi nhớ đến cảnh người đàn ông dùng cái vợt vớt những con cá xinh đẹp vứt vào thùng rác, liệu anh có thể nào vì không thấy mình, nên cũng vứt chậu hoa luôn không?

Nghĩ đến thảm cảnh bản thân mình bị vứt bỏ một cách tàn nhẫn, trong lòng Xu Mạn dâng lên cảm giác mất mát.

Cô vẫn nên biến thành người, thẳng thắn nói hết tất cả mọi chuyện với anh thì hơn, là bản thân mình không đúng, không nên cho cá của anh ăn no đến chết, không nên trốn trong phòng cùng anh chơi trốn tìm, anh dịu dàng như vậy, bình thường đều chăm sóc bản thân cô tỉ mỉ cẩn thận, hẳn là sẽ không bị cô dọa sợ đâu nhỉ?

Xu Mạn đang định hóa thành hình người, song cô kinh ngạc nhận ra hiện giờ mình không thể biến thân! Linh lực của cô không đủ để hóa thành hình người!

Nếu cứ tiếp tục như vậy, cô quay về lại được trong chậu hoa, không có nước cùng dinh dưỡng từ đất, cô thật sự có thể trở thành một gốc cây khô.

Cô thậm chí có thể dự đoán trước vào một ngày nào đó trong tương lai, khi người đàn ông dọn dẹp phòng nhìn thấy gốc cây khô là mình đây, sẽ khẽ lắc đầu rồi ném cô vào thùng rác hôi hám.

Xu Mạn càng nghĩ càng tuyệt vọng.



Thẩm Thanh Yến không tìm thấy người, nhưng trong phòng dường như vẫn còn sót lại một ít mùi hương thanh mát.

Đây là mùi thơm thoang thoảng của hoa lan.

Hoa lan của anh!

Thẩm Thanh Yến nhìn về phía tủ thấp, lúc này mới phát hiện hoa lan và chậu hoa của mình biến mất rồi.

Anh bỗng chốc như tỉnh táo hơn nhiều, vội vàng báo cảnh sát: “Xin chào! Nhà tôi có trộm... Không thấy bóng dáng của đối phương, cũng không biết còn ở trong nhà không... Vâng, địa chỉ là đường lớn Quan Lan... “

Giọng nói của người đàn ông giống như gió lạnh tràn vào từ cửa sổ, mang theo sự lạnh lẽo, khác hẳn với giọng nói ấm áp thường ngày.

Cũng không biết tại sao, nghe giọng nói lạnh lùng cùng lo lắng của người đàn ông, trong lòng cô ngược lại lại dễ chịu hơn một chút, giống như trong lúc tuyệt vọng tìm được chút ít an ủi, xem ra anh vẫn còn để ý đến mình.

Mặc dù bị coi là kẻ trộm, khiến cô có chút không vui

Anh nhất định phải tìm được tôi đấy, từ nay về sau tôi sẽ ngoan ngoãn ở yên trong chậu hoa, không bao giờ làm loạn nữa, Xu Mạn cầu nguyện

Sau khi anh gọi điện báo cảnh sát, lại bật tất cả các đèn trong các căn phòng khác lên để kiểm tra tình hình trong nhà. Đồng thời anh cũng gọi điện cho người đại diện của mình là Cao Khang Hạo, bảo anh ấy quay lại giúp mình xử lý tình huống bất ngờ tối nay.

Cuối cùng, Thẩm Thanh Yến tìm thấy chậu hoa lan ở ban công, nhưng lại không tìm thấy cây hoa lan yêu quý của mình. Những đồ vật đáng giá trong nhà đều còn nguyên vẹn, chỉ có hoa lan là không thấy nữa.

Không lâu sau, Cao Khang Hạo và hai vị cảnh sát một béo một gầy đến nơi, hỏi Thẩm Thanh Yến để tìm hiểu tình hình cụ thể.

Nghe xong lời trần thuật của Thẩm Thanh Yến, vị cảnh sát béo hỏi:” Ngoài hoa lan ra, còn mất gì nữa không?”

“Chỉ có một gốc hoa lan đấy thôi.” Thẩm Thanh Yến nghiêm túc nói.

Cảnh sát lại cùng Thẩm Thanh Yến kiểm tra một lượt phòng ngủ, phòng khách và ban công. Phòng khách với ban công không có gì bất thường, phòng ngủ thì thay đổi nhiều hơn, rõ ràng có người từng làm gì đó ở đây.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ảnh Đế Trồng Một Gốc Lan Thành Tinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook