Bảng Thượng Giai Tế (Dịch Full)

Chương 14: Bảng Hạ Quý Tế 14

Lạc Nhật Tường Vi

22/09/2024

Nhìn qua khe cửa, Lục Thảng chỉ thấy vải trắng nhuốm đầy máu, tim hắn như thắt lại. Hắn lo lắng hỏi: "Đại phu, thương thế của muội muội ta thế nào rồi?"

Vị đại phu cúi đầu, tay vẫn thoăn thoắt viết, nói: "Nàng ta rất may mắn, rơi từ trên cao như vậy mà không bị thương tổn đến nội tạng, xem như là phúc lớn mạng lớn rồi. Xương cánh tay bị trật khớp đã được nối lại, mắt cá chân bị bong gân, trên người có vài vết thương ngoài, y bà đã bôi thuốc rồi."

"Vậy khi nào nàng ấy tỉnh lại?", Lục Thảng nghe vậy, có chút an tâm, lại hỏi.

"Chuyện này phải xem tạo hóa của nàng ta. Tuy không bị thương tổn đến nội tạng, nhưng vết thương trên trán rất sâu, ta đã dùng tang bạch bì khâu lại rồi. Nhưng đầu là nơi phức tạp nhất, vết thương ngoài thì dễ chữa, còn bên trong thì khó nói lắm. Phải theo dõi thêm vài ngày nữa mới biết được. Đây là phương thuốc, cho nàng ta uống trước đã. Còn vết thương ngoài thì mỗi ngày phải thay thuốc một lần.", vị đại phu vừa nói vừa viết phương thuốc. Viết xong, ông đặt bút xuống, thổi nhẹ, đợi mực khô, sau đó mới đưa cho Lục Thảng.

Lòng Lục Thảng nặng trĩu. Hắn đang định nhận lấy phương thuốc, bỗng nhiên vị đại phu lại rút tay về, nhìn hắn, hỏi: "Nàng ta là gì của ngươi? Sao lại bị rơi xuống vách núi?"

Nhìn thái độ của vị đại phu, có vẻ như nếu hắn trả lời không đúng, ông ta sẽ báo quan. Lục Thảng suy nghĩ một chút, rồi đáp: "Tại hạ là Lục Thảng, tú tài của huyện Giang Ninh. Vị phu nhân trong kia là mẫu thân tại hạ, còn vị cô nương kia… là muội muội tại hạ. Hôm nay, tôi trên đường hộ tống mẫu thân và muội muội lên kinh thành tham gia kỳ thi, không may gặp phải bọn sơn tặc. Muội muội tôi bị bọn chúng tấn công, trong lúc giằng co, đã bị rơi xuống vách núi."

"Lục Thảng? Có phải là Lục Thảng - vị giải nguyên của Giang Ninh phủ năm nay không?", vị đại phu nghe vậy, kích động đứng bật dậy.

Lục Thảng vội vàng chắp tay nói: "Chính là tại hạ. Thư tiến cử của phủ học đang ở trong xe ngựa, đại phu có muốn xem qua không?"

"Không cần, không cần.", vị đại phu vội vàng xua tay, nói: "Thương thế của muội muội ngươi rất nặng, các ngươi đã tìm được nơi nghỉ ngơi chưa? Nếu chưa, có thể ở lại y quán, ta sẽ tiện theo dõi bệnh tình hơn. Nếu có chuyện gì bất trắc cũng có thể kịp thời cứu chữa."

"Đa tạ đại phu. Vậy làm phiền đại phu rồi.", Lục Thảng chắp tay, cúi đầu cảm ơn.



Cảm ơn xong, Lục Thảng thanh toán tiền thuốc men, sau đó đưa phương thuốc cho tiểu đồng đi sắc thuốc. Lúc này, y bà cũng đã băng bó xong cho Giản Minh Thư, đang thu dọn đồ đạc. Lục Thảng vội vàng bước vào. Tằng thị đang đứng bên thau nước, giặt khăn. Giản Minh Thư vẫn hôn mê bất tỉnh. Nàng đã được thay bằng bộ y phục cũ của Tằng thị. Mái tóc được chải gọn gàng, vén sang một bên. Trên trán nàng được băng bó cẩn thận. Gương mặt nàng trắng bệch, càng thêm phần yếu ớt, đáng thương.

Lục Thảng trầm mặc nhìn Giản Minh Thư, sau đó cầm lấy áo khoác của mình, lúc trước đã phủ lên người nàng, nói với Tằng thị: "A nương, con ra ngoài một lát, người ở đây chăm sóc nàng ấy."

Nói xong, không đợi Tằng thị trả lời, hắn vội vàng bước ra ngoài.

————

Trấn Kính Dương tuy không thể so với huyện Giang Ninh, nhưng cũng được xem là nơi phồn hoa đô hội. Nay trời quang mây tạnh, hai bên đường phố tấp nập người mua kẻ bán, Lục Thảng liền tùy tiện hỏi một người qua đường lối đến tiệm vàng Giản gia.

Lẽ ra Giản Minh Thư gặp nạn phải lập tức báo quan, nhưng trong lòng Lục Thảng luôn cảm thấy có gì đó kỳ lạ, nên mới cẩn thận tính toán trước tiên tìm người nhà họ Giản rồi hẵng báo quan, kẻo giữa đường lại sinh biến. Nếu hắn nhớ không lầm, nhà họ Giản có một chi nhánh ở trấn Kính Dương.

Quả nhiên, người qua đường đã chỉ đường cho hắn.

Tiệm vàng cách đó không xa, Lục Thảng đi chưa được bao lâu đã nhìn thấy từ xa tấm biển hiệu chữ vàng của Giản gia. Chi nhánh này của Giản gia xem ra không lớn, bên trong chỉ có một chưởng quầy và hai tiểu nhị chạy việc vặt. Lục Thảng vừa định bước tới, khóe mắt bất giác liếc qua con hẻm đối diện, bước chân bỗng chầm chậm lại.

Trong bóng tối nơi đầu hẻm có hai nam tử đang đứng, người khoác áo ngắn màu nâu, bên hông đeo túi vải đựng vật dài – hiển nhiên là binh khí, hai người này khoanh tay dựa vào tường, trông như đang nhàn rỗi trò chuyện, nhưng ánh mắt lại không rời khỏi cửa tiệm vàng và những người qua lại. Lục Thảng bèn đổi ý, đi thẳng qua tiệm vàng, nhưng vẫn chạm phải ánh mắt sắc bén như chim ưng của hai người kia.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bảng Thượng Giai Tế (Dịch Full)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook