Chỉ Là Giết Thời Gian

Chương 47: Phân Biệt Đối Xử

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

19/09/2024

Khoảnh khắc nhận ra Thái tử, Hoa Lưu Ly vô cùng vui mừng. Có Thái tử ở đây, cuối cùng nàng cũng có thể yên tâm ngủ một giấc.

Thấy Thái tử cưỡi ngựa đi về phía này, nàng vội vàng leo xuống xe lừa, vẫy tay về phía Thái tử: "Ở đây, ở đây."

"Cô đừng..." Gia Mẫn thấy Hoa Lưu Ly mặt mũi lấm lem bùn đất đã chạy xuống xe ngựa, vội đưa tay muốn giữ nàng lại, đáng tiếc Hoa Lưu Ly động tác quá nhanh, nàng ta chỉ kịp chạm vào một góc áo.

Vừa rồi còn kêu đau chân không đi nổi, lúc này hai cái chân ngắn chạy nhanh như bay. Nàng ta lắc đầu ngán ngẩm, không buồn ngăn cản Hoa Lưu Ly đi mất mặt nữa.

Thái tử từ nhỏ đã được nâng niu như trứng mỏng, ghét nhất là bẩn thỉu, người hầu hạ bên cạnh đều phải sạch sẽ, ngũ quan thanh tú. Hoa Lưu Ly cả người lấm lem, ngay cả mặt mũi cũng chưa lau sạch, Thái tử sao có thể để nàng lại gần.

Trong số mấy vị hoàng tử, người khó chiều nhất chính là Thái tử, hai người tuy là biểu huynh muội, nhưng nếu nàng ta phạm phải điều gì khiến Thái tử chướng mắt, hắn cũng sẽ không nể mặt mũi mà trách phạt nàng ta. Cái tính khí thất thường của Thái tử, nếu không phải Hoàng thượng sủng ái hắn hết mực, mọi người đều không dám đắc tội, thì ai mà chịu cho nổi?

Cứ cái tính cách này, sớm muộn gì Hoàng thượng cũng sẽ nảy sinh bất mãn với hắn, cuối cùng cũng giống như những vị Thái tử bị phế truất trong lịch sử mà thôi.

Gia Mẫn ngồi yên ổn trên xe lừa, không muốn tự chuốc phiền phức vào người.

Thái tử xoay người xuống ngựa, thấy Hoa Lưu Ly vẫn đang cười toe toét nhìn mình, liền lấy khăn tay đưa cho nàng: "Có bị thương ở đâu không?"

Hoa Lưu Ly cầm khăn tay lau lung tung trên mặt mấy cái, lắc đầu: "Chúng ta gặp phải mãnh thú trong núi, Gia Mẫn Quận chúa đã nhân lúc hỗn loạn dẫn ta chạy thoát."

"Đừng nhúc nhích." Thái tử lấy lại khăn tay từ tay nàng, tự tay lau sạch bụi đất trên mặt nàng, "Người không sao là tốt rồi."

Hoa Lưu Ly mở to đôi mắt, ngẩng đầu nhìn Thái tử đang lau mặt cho mình. Tóc Thái tử ướt sũng, lông mi còn đọng những giọt nước nhỏ li ti, đôi mắt long lanh như hồ nước mùa thu.

Thật đẹp trai!



Từ nhỏ đến lớn, người nhà cũng thường chăm sóc nàng như vậy, vì vậy nàng rất quen thuộc ngẩng đầu lên, ngoan ngoãn để Thái tử lau mặt cho mình.

"Điện hạ, xe ngựa đến rồi."

So với chiếc xe lừa cũ kỹ, chiếc xe ngựa dừng lại bên cạnh Thái tử và Hoa Lưu Ly trông thật lộng lẫy và rộng rãi, bốn con tuấn mã kéo xe, vô cùng oai phong.

Hai vợ chồng lái xe lừa nghe thấy Hoa Lưu Ly gọi người đàn ông tuấn tú như thiên thần kia là "Điện hạ", đã sớm kinh ngạc đến ngây người. Lại nhìn thấy chiếc xe ngựa sang trọng kia, cùng với những binh lính mặc giáp bạc xung quanh, bọn họ nào còn không hiểu, hai cô nương mà họ cho đi nhờ xe không phải là người thường.

Hai vợ chồng lúng túng bước xuống xe lừa, đứng co ro một góc không dám lên tiếng.

Lau sạch mặt cho Hoa Lưu Ly xong, Thái tử bỗng nhiên bật cười, đưa tay xoa xoa đầu nàng: "Đi thôi, ta đưa muội về."

"Điện hạ, huynh có thể đừng xoa đầu muội được không?" Hoa Lưu Ly ôm đầu, có chút ngại ngùng.

"Hửm?" Thái tử nhướng mày.

"Muội đã hai ba ngày không tắm gội rồi." Hoa Lưu Ly nhỏ giọng nói, "Đầu đầy bụi đất, ngại chết đi được."

Thái tử: "..."

Hắn xoa xoa ngón tay, đưa tay nhặt một chiếc lá khô trên đầu nàng xuống: "Muội dù sao cũng coi như là nửa sư muội của ta, ta không ngại."

Vừa đẹp trai lại còn dịu dàng, Thái tử nhất định là người hoàn mỹ nhất trong số năm vị hoàng tử!



"Đa tạ Điện hạ." Hoa Lưu Ly nghiêng đầu, che miệng ho nhẹ mấy tiếng, có chút ngại ngùng nói: "Điện hạ, huynh có mang theo ngân phiếu không?"

Thái tử quay đầu nhìn thị vệ, thị vệ vội vàng lấy từ trong ngực ra một xấp ngân phiếu: "Quận chúa, mời ngài."

Hoa Lưu Ly nhìn thoáng qua mệnh giá ngân phiếu, ít nhất cũng là năm mươi lượng, nàng cắn cắn môi: "Có loại nào mệnh giá nhỏ hơn một chút không?"

Mấy thị vệ của Thái tử thấy vậy, vội vàng lục lọi trong người, cuối cùng cũng tìm được vài tờ ngân phiếu mệnh giá mười lượng, hai mươi lượng.

"Đa tạ." Hoa Lưu Ly lấy những tờ ngân phiếu mệnh giá nhỏ ra, xoay người đi đến trước mặt hai vợ chồng lái xe: "Đa tạ đại ca và tỷ tỷ đã giúp đỡ, chút lòng thành này xin hai vị nhận cho."

"Không không không." Hai vợ chồng không dám nhận, liên tục xua tay: "Quý nhân, không dám nhận đâu."

"Cầm lấy đi." Hoa Lưu Ly nắm lấy tay người phụ nữ, nhét ngân phiếu vào tay bà ấy, "Người tốt thì sẽ được đền đáp xứng đáng."

Thái tử hiểu ra, vì sao Hoa Lưu Ly lại muốn những tờ ngân phiếu mệnh giá nhỏ. Ngân phiếu mệnh giá lớn, đối với người bình thường như vậy ngược lại không tiện.

Cô nương Hoa gia này, dường như hiểu rõ cuộc sống của dân chúng hơn những tiểu thư khuê các khác.

Sau khi hai vợ chồng nhận lấy ngân phiếu, Thái tử mới lên tiếng nói với Hoa Lưu Ly: "Lại đây, lên xe ngựa."

"Vâng." Hoa Lưu Ly nói lời cảm ơn với hai vợ chồng xong, xoay người đi về phía xe ngựa, còn chưa kịp dẫm lên bậc thang, một bàn tay đã đưa ra trước mặt nàng.

"Đa tạ Điện hạ." Hoa Lưu Ly đặt tay lên lòng bàn tay Thái tử, bước lên xe ngựa. Bên trong xe ngựa trải đệm êm ái, thoang thoảng mùi hương thơm, rộng rãi đến mức khiến nàng chỉ muốn ngủ ngay tại chỗ.

Rộng rãi...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chỉ Là Giết Thời Gian

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook