Cuộc Sống Làm Giàu Của Quân Hộ Biên Quan

Chương 10:

Đàn Tô

10/09/2024

May mà hôm nay đã mua đồ ăn, nếu không thì cuộc sống sau này của bọn họ sẽ thành vấn đề. Còn về phần số bạc nợ đại phu, Khương Vãn cảm thấy mình có thể đến doanh trại một chuyến, lĩnh bổng lộc của Tạ Dực trước đã.

Đang suy nghĩ, nàng cũng không biết Tạ Đồng đã từ trong phòng đi ra từ lúc nào.

Chỉ cảm thấy có người kéo kéo vạt áo nàng, Tạ Đồng nhìn nàng một cái, sau đó xoay người đi ra ngoài.

Khương Vãn tò mò, vội vàng đi theo.

Chỉ thấy Tạ Đồng đi đến bên bếp lò, ngồi xổm xuống, loay hoay gì đó ở khe hở giữa bếp lò và tường. Một lúc sau, nó lấy ra một thứ gì đó được bọc trong một miếng vải màu xám, ôm vào lòng, sau đó chỉ vào căn phòng Tạ Dực đang nghỉ ngơi.

Khương Vãn không hiểu nó muốn biểu đạt điều gì, Tạ Đồng chỉ vào căn phòng xong, lại chỉ vào đầu gối mình, sau đó nâng miếng vải màu xám lên, đưa cho Khương Vãn.

Nàng nghi hoặc nhận lấy, mở miếng vải ra, thứ đầu tiên nhìn thấy chính là một xâu tiền đồng.

Khương Vãn giật mình, vội vàng bọc lại, ngẩn người vài giây, như thể đã chuẩn bị tâm lý xong, nàng mới mở toang miếng vải ra.

Bên trong thật sự là tiền!

Có thỏi bạc vụn, có đồng. Nàng tùy tiện nhẩm tính, đại khái khoảng năm lượng, trong thời đại này, đủ cho một gia đình chi tiêu trong nửa năm.

Hạnh phúc đến quá bất ngờ, Khương Vãn kinh ngạc nhìn Tạ Đồng. Cô bé nước mắt lưng tròng, ra hiệu cầu xin nàng.

"Muội đưa tiền cho ta, để ta cứu đại ca muội sao?" Khương Vãn hỏi.



Tạ Đồng gật đầu, lại chỉ vào đầu gối chân phải. Ý là hy vọng Khương Vãn cứu chân cho ca ca nó.

Khương Vãn hiểu ý.

Có số bạc này, đừng nói là cứu chân cho Tạ Dực, mà trong khoảng thời gian tới cũng không cần phải lo lắng ăn mặc nữa. Xem ra nguyên chủ giở trò nham hiểm cũng không bằng Tạ Dực, đã thành thân hơn nửa năm rồi, vậy mà không biết trượng phu mình lại giấu nhiều tiền như vậy.

Trách không được lúc dọn dẹp sân, Tạ Đồng ngăn cản không cho nàng dọn dẹp chỗ bếp lò, hóa ra là sợ nàng phát hiện ra số tiền giấu ở đó.

Khương Vãn suy nghĩ một chút, lấy ra hai lượng rưỡi bạc, số còn lại bọc lại bằng vải màu xám, đưa cho Tạ Đồng: "Cất số tiền này đi, bệnh tình của đại ca muội không cần dùng đến nhiều tiền như vậy, sau này hai huynh muội còn có những chỗ khác phải tiêu tiền, đừng làm mất đấy."

Số bạc lại bị nhét trở lại, cầm trong tay nặng trịch, trong lòng Tạ Đồng có chút bất an.

Nó lo lắng, số tiền đó không đủ để chữa khỏi chân cho ca ca. Đối với việc Khương Vãn không lấy hết tiền, nó cũng có chút nghi ngờ.

Ca ca đã dặn dò, nhất định không được để chị dâu phát hiện ra số bạc này, phải đợi đến lúc không còn cách nào khác mới được lấy ra. Tạ Đồng không biết thế nào mới gọi là "không còn cách nào khác", nó chỉ biết là, phải dùng số tiền này để cứu ca ca.

Hơn nữa, nó chỉ có thể cầu xin chị dâu.

Cúi đầu cất miếng vải đi, Tạ Đồng lại cất số bạc vào chỗ cũ.

Trong lòng nó vẫn luôn lo lắng bất an. Không biết ca ca có biết chuyện nó không nghe lời hay không, có tức giận hay không.



Về phần Khương Vãn, sau khi Tạ Đồng lấy số tiền kia ra, tảng đá đè nặng trong lòng nàng đã biến mất.

Lúc đi đến tiệm thuốc lấy thuốc, nàng đã tiện thể trả nốt số tiền nợ, một lượng bạc cầm cố hôm qua cũng được chuộc lại, trong lòng nàng vui như mở cờ.

Buổi chiều, nàng mang theo giỏ tre lên núi đào rau dại, lúc về thì vừa hay gặp Tống thị đến tìm nàng.

Tống thị xách theo một cái túi, vội vàng chạy đến, vừa nhìn thấy nàng, bà ấy kích động bước tới, nắm lấy tay Khương Vãn: "Vãn Nương, con đi đâu vậy?"

"Con lên núi đào ít rau dại." Khương Vãn nói: "Nương, nhìn nương có vẻ hoảng hốt, có chuyện gì vậy?"

Nàng dẫn Tống thị vào nhà, Tống thị vừa đi theo sau nàng vừa nói: "Ta nghe nói tướng công con bị thương, lúc khiêng về đã không còn thở nữa, chuyện lớn như vậy, sao con không nói với nương một tiếng?"

Thôn của nhà họ Khương và nhà họ Tạ là hai thôn cạnh nhau, bình thường các phụ nhân rất thích tụ tập buôn chuyện.

Hôm qua Tạ Dực bị khiêng về, cả thôn đều biết, không biết sao lại truyền đến tai nhà họ Khương, biến thành lúc khiêng về đã không còn thở nữa.

Khương Vãn bật cười: "Không nghiêm trọng như vậy đâu, hôm qua con đã mời đại phu đến xem rồi, chỉ là chút vết thương ngoài da, không có gì đáng ngại."

"Con đừng có gạt nương."

"Con nào dám gạt nương, nương không tin thì tự mình xem." Khương Vãn trực tiếp dẫn Tống thị vào phòng ngủ, vừa nhìn đã thấy nam nhân đang nằm trên giường rơm.

Tối qua Khương Vãn đã giúp Tạ Dực lau mặt và vết thương, không còn vẻ mặt bê bết máu me dơ bẩn như lúc trước nữa. Hắn vẫn đang hôn mê, sắc mặt tái nhợt, nhưng lại không che giấu được vẻ tuấn tú của nam nhân.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Sống Làm Giàu Của Quân Hộ Biên Quan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook