Cuộc Sống Làm Giàu Của Quân Hộ Biên Quan

Chương 22:

Đàn Tô

12/09/2024

Nhóm người do Ngô thị dẫn đầu đương nhiên không hài lòng: "Tẩu tử, ngươi hồ đồ rồi, sao có thể để nàng ta..."

"Nàng ấy là người Văn Sam đã thuê từ trước, chúng ta không thể làm người thất hứa." Dương tẩu tử ngắt lời họ, "Khương nương tử, nàng đi theo ta."

Dương tẩu tử nói xong, dẫn Khương Vãn ra khỏi nhà bếp.

Ở sân sau, mấy cái bếp đơn giản đã được dựng lên, lửa bên dưới cháy hừng hực, đến gần, gần như có thể cảm nhận được hơi ấm theo gió bay đến.

Dẫn Khương Vãn đến bên bếp lửa, bà ấy kéo một cái ghế đến, trên mặt mang theo vài phần áy náy: "Khương nương tử, thật sự xin lỗi, nàng nghỉ ngơi ở đây một lát, đợi rau bên trong rửa xong, là có thể cho vào nồi rồi."

Khương Vãn có thể hiểu được sự sắp xếp của Dương tẩu tử. Dù sao những người phụ nhân kia cũng bài xích nàng, chi bằng để nàng ở chỗ khác.

Chỉ là, những sắp xếp tiếp theo cũng không suôn sẻ như vậy.

Mấy vị đầu bếp mà nhà họ Dương mời là những người nấu ăn trong doanh trại.

Mấy người vừa đến, Dương tẩu tử dẫn Khương Vãn qua, vừa mới nói thêm một người xào rau, người đầu bếp dẫn đầu đã bất mãn nói: "Dương tẩu tử, chúng ta nể mặt Văn Sam mới đến giúp đỡ, ngươi đưa một cô nương đến đây là có ý gì?"

****

Vừa rồi ở nhà bếp, Khương Vãn bị nhóm người do Ngô thị dẫn đầu bài xích cũng thôi đi, đến đây, mấy người đầu bếp cũng tỏ vẻ khó chịu.



Rõ ràng so với nhóm phụ nhân kia, nhóm đầu bếp này còn khó hầu hạ hơn.

Dương tẩu tử cảm thấy đau đầu.

Khương Vãn bước tới, đứng bên cạnh bà ấy, nói với người đầu bếp vừa rồi: "Đại ca, Dương tẩu tử lo lắng không đủ người, nên mới mời ta đến giúp đỡ, chúng ta mỗi người làm món của mình, ta sẽ không ảnh hưởng đến ngươi."

"Nói thì hay lắm, nàng làm xong món ăn, lúc bưng lên bàn, nếu khách khứa chê bai khó ăn, chẳng phải lại trách chúng ta tay nghề kém, oan uổng mang tiếng xấu sao." Người đầu bếp dẫn đầu tên là Long Đại Tráng, người như tên, quả thực là một người nam nhân cao to lực lưỡng.

Sống hai đời, đây là lần đầu tiên Khương Vãn gặp được người dám coi thường tay nghề của nàng như vậy.

Trước khi mở chuỗi nhà hàng, nàng đã là đầu bếp nổi tiếng ở địa phương, những người đến nhà mời nàng nấu ăn có thể xếp hàng dài từ thôn Hổ Mã đến phủ Tây An.

Khương Vãn nói: "Chuyện này dễ thôi, ta làm một món trước, để Dương tẩu tử và mấy vị đại ca nếm thử, nếu ngon thì bưng lên bàn, nếu không ngon, ta sẽ lập tức rời đi, đảm bảo sẽ không làm mấy vị đại ca mất mặt. Dương tẩu tử, tẩu tử thấy thế nào?"

Nói thật, đây là cách giải quyết tốt nhất.

Nếu Khương Vãn chỉ là nói suông, cũng không cần lãng phí nguyên liệu cho nàng ta. Dương tẩu tử gật đầu: "Ta thấy có thể."

Chủ nhà đã đồng ý, mấy người đầu bếp cũng không còn lý do gì để từ chối, Long Đại Tráng suy nghĩ một lúc lâu, chỉ đưa ra một yêu cầu khó: "Vậy ngươi phải nói xem muốn làm món gì, món chính chúng ta đã nhận làm rồi, không có nguyên liệu dư thừa cho ngươi lãng phí đâu."

"Không có món chính, vậy ta không làm nữa." Khương Vãn nói: "Ta làm một bát canh miến, chắc chắn sẽ không trùng với các ngươi chứ?"



Long Đại Tráng nhướng mày: "Được."

Thỏa thuận xong, Khương Vãn liền bảo Dương tẩu tử chuẩn bị nguyên liệu cho nàng.

Người đầu bếp đứng sau Long Đại Tráng tiến đến bên tai hắn ta hỏi: "Đại ca, nếu canh miến mà nàng ta làm thật sự ngon, vậy chúng ta có thật sự để nàng ta cùng nấu ăn không?"

Long Đại Tráng vỗ vào đầu người đầu bếp kia, vẻ mặt như muốn nói "Ngươi ngu ngốc sao", "Chúng ta chỉ cần nói khó ăn là được rồi, chẳng lẽ người nhà họ Dương lại không nể mặt chúng ta sao?"

Người đầu bếp kia lập tức hiểu ra, xoa xoa đầu bị vỗ, giơ ngón tay cái với Long Đại Tráng: "Quả nhiên là đại ca!"

Bên kia, Dương tẩu tử tìm cho Khương Vãn một ít bí đao và miến, sau đó bà ấy lại đi giúp đỡ ở nhà bếp.

Bí đao còn chưa kịp rửa sạch, Khương Vãn đã gọt vỏ, bỏ hạt, tìm một con dao đến thái bí.

Bí đao nấu canh miến yêu cầu phải thái mỏng, Khương Vãn cầm dao, "lách cách" tay nâng dao hạ, những lát bí đao mỏng được thái đều tăm tắp rơi xuống, xếp ngay ngắn trên thớt, kỹ năng dùng dao điêu luyện khiến mấy người đầu bếp bên cạnh ngây người.

Dù sao cũng là người làm việc trong bếp, Long Đại Tráng vừa nhìn thấy kỹ năng dùng dao của Khương Vãn, liền biết nàng là người có kinh nghiệm.

Thái bí đao xong, Khương Vãn lấy tôm khô ra ngâm nước, cuối cùng là thái hành gừng và các loại gia vị khác.

Đợi đến khi tôm khô ngấm nước, nàng vớt ra, bắc nồi lên bếp, trước tiên cho hành gừng và tôm khô vào phi thơm, sau đó cho bí đao vào xào. Dưới ngọn lửa lớn, mọi người đều ngửi thấy mùi thơm của bí đao xào, Khương Vãn đổ nước vào nồi, bắt đầu nấu canh bí đao.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Sống Làm Giàu Của Quân Hộ Biên Quan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook