[Dân Quốc] Tất Cả Phản Diện Đều Sợ Cô Khóc

Chương 17: Nhật báo Đại Giang (1)

Ngư Thất Thải

22/10/2024

Đầu bài báo rõ ràng viết tiêu đề lớn “Cô cả nhà họ Diệp hối hận không kịp, muốn nối lại tình xưa”, cũng kèm theo một bức ảnh hôm qua bước ra từ nhà của Lục Quân Lễ. Bức ảnh không rõ lắm, góc chụp không tốt, có thể thấy người chụp lúc đó rất vội vàng.

Chắc chắn là phóng viên này tình cờ đi qua, thấy cô thì chụp vội.

Diệp Mạn Lâm rất muốn biết tác giả bài viết đã viết gì, khiến cha cô phải lo lắng, nên đã đọc từng chữ một cách cẩn thận.

Phần đầu của bài viết tác giả kể lại từ nửa năm trước khi Diệp Mạn Lâm và Lục Quân Lễ hủy hôn, nói về bối cảnh gia đình họ Diệp và nguyên nhân hủy hôn, sau đó là việc hủy hôn, cô bị cha đuổi ra khỏi nhà, cuối cùng rơi vào hoàn cảnh khó khăn sống trong một con hẻm bình dân, cuộc sống quẫn bách đến mua miếng đậu hũ cũng phải mặc cả.

Phần sau của bài viết là ý kiến của tác giả về sự việc này. Đại khái ý nói rằng: những người đàn ông xuất sắc như Lục Quân Lễ, bên cạnh chắc chắn sẽ không chỉ có một người phụ nữ, với tư cách là vợ của anh, nên hành xử thông minh hơn, hiền thục, khoan dung và có độ lượng.

Tác giả than thở rằng Diệp Mạn Lâm quá tự phụ, lòng dạ hẹp hòi, không có tầm nhìn xa, nên mới ngu ngốc chọn hủy hôn với một người đàn ông xuất sắc như Lục Quân Lễ. Càng ngu ngốc hơn, cô lại chọn làm công việc cảnh sát điều tra.

Mặc dù cô đã nổi tiếng, trở thành người phá án nổi tiếng trong thành phố, nhưng cô vẫn là một người phụ nữ thất bại, vì trong tương lai rất khó có được một cuộc hôn nhân tốt. Những người phụ nữ bị hủy hôn, đặc biệt là người bị Lục tam thiếu vứt bỏ như rác rưởi, căn bản chẳng ai dám tiếp nhận.

Sau khi Diệp Mạn Lâm đọc xong, ánh mắt đưa lên cao, xác nhận lại tên tờ báo, “Nhật báo Đại Giang”. Nhìn qua cái tên có vẻ nghiêm túc, nhưng suy nghĩ kỹ lại thì hiện tại không có tờ báo nào chính thống như vậy. Lật qua các trang sau của tờ báo, đều là tin tức về các nhân vật xã hội, cái gì mà Nguyên Linh Ngọc là hóa thân của hồ ly nghìn năm gì đó cũng có thể viết ra.

“Gần đây ông chủ nhà anh không bận sao? Rảnh rỗi xem cái này?” Diệp Mạn Lâm lạnh lùng nói, ném tờ báo lại, chuẩn bị đóng cửa.

“Mạn Lâm—”

Bà Thẩm mặc một bộ sườn xám cao cấp thêu màu tím, trang nhã từ trên xe bước xuống, nhẹ nhàng gọi cô.

“Cha con bảo con về, con nên nghe lời.”

Diệp Mạn Lâm không ngờ bà Thẩm cũng đến, coi như không thấy, còn định đóng cửa.



“Sợ chỉ cho người hầu đến, không mời được con.” Bà Thẩm lại nhắc nhở một câu, dùng khăn nhẹ nhàng che miệng mũi, đôi mắt thỉnh thoảng liếc vào trong sân, đánh giá môi trường, “Con sống ở đây à? Làm khó cho một thiên kim như con, lại sống ở một nơi như vậy.”

“Không khó khăn, chỉ cần không phải chỗ của bà, ổ chó tôi cũng có thể ở.” Diệp Mạn Lâm sảng khoái đáp lại.

“Cô—”

Câu này có ý nghĩa gì, là bà ta còn không bằng chó sao!

Bà Thẩm tức giận trong lòng, nhưng trên mặt vẫn hiện nụ cười.

“Đứa bé này, lại nói những thứ mê sảng. Con như thế khiến dì Thẩm thấy rất đau lòng. Con là đứa trẻ ngoan, nghe lời dì Thẩm đi, về nhà gặp cha của con, nhận lỗi cho đàng hoàng.”

“Nhận lỗi cái gì?”

“Cha con đã thấy bài viết trên báo.”

Bà Thẩm thở dài rất bất lực, trên mặt gượng ép lộ ra vài nét lo âu.

“Đứa bé này, con có biết nếu không phải vì con, hôn nhân của em gái con đã sớm... Ban đầu là do con tính khí cứng đầu, bọn dì khuyên thế nào cũng không nghe, kiên quyết muốn từ hôn với nhà họ Lục có bối cảnh mạnh mẽ như vậy, khiến gia đình người ta mất mặt. Bây giờ con lại hối hận gây ra chuyện này, lại vội vàng chạy đi nịnh bợ người ta, có phải càng mất mặt không? Nhà họ Diệp tuy không bằng nhà họ Lục, nhưng cũng là người có danh phận, con bảo cha con, dì và cả nhà họ Diệp sau này ở trước mặt người ngoài phải để mặt mũi ở đâu đây?”

Ánh mắt Diệp Mạn Lâm lập tức rơi vào mặt bà Thẩm, “Mặt mũi không phải vẫn ở chỗ cũ sao, đợi khi các người mất mặt rồi hãy đến tìm cũng không muộn.”

“Cô cô cô—”

“Mạn Lâm, rốt cuộc dì đã làm sai ở đâu, khiến con phải nói chuyện với dì bằng giọng điệu như vậy chứ?” Bà Thẩm uất ức đỏ mắt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Dân Quốc] Tất Cả Phản Diện Đều Sợ Cô Khóc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook