[Dân Quốc] Tất Cả Phản Diện Đều Sợ Cô Khóc

Chương 32: Phá án (2)

Ngư Thất Thải

22/10/2024

Lương Định Tư lúc này chạy đến thông báo với Diệp Mạn Lâm, tinh thần của Lữ Nhị Oa đã hồi phục nhiều. Diệp Mạn Lâm bảo Tề Phong trông chừng bọn họ, chỉ cần không đánh c.h.ế.t người là được, cô thì bảo Lục Quân Lễ đi kiểm tra tình hình sức khỏe của cậu bé.

Diệp Mạn Lâm và Lương Định Tư đợi ở bên ngoài.

Không lâu sau, họ nghe thấy tiếng mẹ Lữ Nhị Oa ở bên trong la hét, chửi Lý Đại Chí là súc sinh, mất hết lương tâm. Chẳng bao lâu sau, âm thanh nhỏ lại, có lẽ do sự khuyên nhủ của Lục Quân Lễ đã có hiệu quả.

Việc này truyền ra ngoài không tốt, đặc biệt là ở một thôn nhỏ như thế này, tin tức lan truyền rất nhanh. Đứa trẻ mới chỉ mười tuổi, tương lai phía trước còn một đoạn rất dài, Diệp Mạn Lâm nghĩ rằng việc này nếu có thể giữ bí mật thì tốt nhất vẫn nên giữ bí mật.

Chờ một lúc, Lục Quân Lễ ra ngoài, gật đầu với Diệp Mạn Lâm, rồi nói với cô: “Nơi đó có vết thương, sự kích thích về tinh thần càng lớn. Sau này tôi sẽ để bệnh viện cử người mang thuốc đến cho cậu bé. Phụ huynh của cậu bé đã biết được sự việc này nghiêm trọng, cũng hy vọng cô có thể giúp giữ bí mật.”

Tề Phong nghe vậy không nhịn được than thở: “Nhưng trong thôn còn ba gia đình nạn nhân khác, sợ rằng người biết chuyện nhiều, bí mật này không giữ được.”

“Chỉ cần đơn giản giải thích tình hình vụ án, đừng nói quá sâu, người đã chết, đã đủ đau khổ rồi.” Sau đó Diệp Mạn Lâm bảo Tề Phong đưa Lý Đại Chí về cục cảnh sát thẩm vấn.

Trưởng thôn Trịnh và Dương Đại Thụ bên này, Diệp Mạn Lâm thì giải thích vài câu.

“Cảnh trưởng Diệp quả thật là thần thám! Cảm ơn cô rất nhiều! Nhưng mong cảnh trưởng Diệp giải thích nghi hoặc, làm sao mà cảnh trưởng Diệp ngay từ đầu lại nghi ngờ Lý Đại Chí?” Trưởng thôn Trịnh kính nể chân thành hỏi.

Dương Đại Thụ phụ họa, “Tôi cũng bao giờ nghĩ đến anh ta, rõ ràng lúc lên núi tìm người anh ta rất tích cực!”

“Anh ta tất nhiên tích cực, dẫn mọi người lên núi tìm rắn, tự nhiên không ai nghi ngờ anh ta. Trước đây, tôi tin khi vụ mất tích xảy ra, mọi người cũng đã nghi ngờ người trong thôn gây ra phải không?”

Trưởng thôn Trịnh gật đầu, “Đúng vậy, lúc đó chúng tôi nghĩ có người trong thôn bắt trẻ con để bán ra ngoài. Sau đó có da rắn, mọi người đều nghi ngờ đến rắn. Nhưng cảnh trưởng Diệp sao biết không phải do rắn?”



“Da rắn nằm ở giữa đất dưới giàn nho rất lộ liễu, đã rất kỳ lạ. Mà giàn nho, tường, mái nhà và cây cối, những nơi dễ dàng cạo phải da rắn lại không có. Vậy da rắn rất có thể là được đặt ở đó để đánh lạc hướng. Hơn nữa, khi tôi đến, thấy đàn dê trong thôn đang từ bên ngoài trở về, cho thấy dê trong thôn được nuôi thả trên núi. Rắn lại không bắt được con nào, chỉ bắt trẻ con, điểm này cũng rất kỳ lạ.

Mà tại hiện trường vụ án, ngoài da rắn, người duy nhất nói thấy có dấu vết rắn đi qua chính là Lý Đại Chí. Hơn nữa Lý Đại Chí sống ngay bên cạnh nhà của Lữ Nhị Oa. Vào lúc xảy ra vụ án, mẹ cậu bé mang cơm đi về chỉ trong mười phút, cậu bé đã biến mất không thấy tăm hơi. Hành động này là ngẫu nhiên, nhưng lại phải thoả mãn việc trong thời gian ngắn che giấu được cậu bé, người quen, ở gần, có nghi ngờ lớn nhất.”

Trưởng thôn Trịnh và Dương Đại Thụ đều bừng tỉnh, liên tục cúi chào Diệp Mạn Lâm, rất khâm phục.

“Thật lòng mà nói, ban đầu chúng tôi gọi cảnh trưởng Diệp là xinh đẹp, còn không lên núi, có chút coi thường, xin lỗi xin lỗi!” Dương Đại Thụ ngượng ngùng nói.

“Không sao, may mà hung thủ cũng nghĩ như vậy, nên mới lơ là cảnh giác.”

Trưởng thôn Trịnh và Dương Đại Thụ sau đó tiễn đám người Diệp Mạn Lâm và Lục Quân Lễ lên xe.

Trước khi đi, Dương Đại Thụ gãi đầu, đột nhiên nhớ ra điều gì, “Nhưng tôi còn một câu hỏi, con rắn cháy đen trong cái hầm của Lý Đại Chí là sao?”

“Ai biết được, có thể Lý Đại Chí muốn lột da rắn nên không cẩn thận làm cháy nó.” Trưởng thôn Trịnh không quan tâm đến những chi tiết này, chỉ cần bắt được hung thủ đáng hận kia, tìm được trẻ con là tốt rồi. Ông ta cảm kích phất phất tay chào chiếc xe đang rời đi.

Về đến cục cảnh sát, Tề Phong đã lấy được lời khai của Lý Đại Chí, qua sự phân tích của Diệp Mạn Lâm cũng gần giống. Về lý do Lý Đại Chí nuôi một con rắn, là vì anh ta nghe lén được lời của trưởng thôn nghi ngờ người trong thôn, nên đã mua từ bên ngoài về, đúng lúc dùng để dọa những đứa trẻ nuôi nhốt, khiến chúng ngoan ngoãn nghe lời tránh chạy trốn.

Thực ra con rắn đó không có tính công kích, đã được thuần hóa, khá thân thiện, nhưng lúc đó Diệp Mạn Lâm và Lục Quân Lễ không biết.

“Ôi, nhưng kỳ lạ, sao con rắn lại bị cháy thành như vậy. Lý Đại Chí nói khi anh ta đi, con rắn vẫn sống khỏe mạnh. Khi đó, lão đại và bác sĩ Lục đến, con rắn đã cháy đen như vậy sao?”

“Không để ý tới.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Dân Quốc] Tất Cả Phản Diện Đều Sợ Cô Khóc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook