[Dân Quốc] Tất Cả Phản Diện Đều Sợ Cô Khóc

Chương 37: Vụ án ảo thuật gia (1)

Ngư Thất Thải

22/10/2024

Vụ án mà Tề Phong nói là xảy ra trước khi Diệp Mạn Lâm đến cục cảnh sát, cô chỉ xem qua hồ sơ. Lúc đó có một ảo thuật gia đường phố, tuyên bố có thể di chuyển đồ vật từ xa, biến người thành không. Hắn chuẩn bị một chiếc hộp gỗ, chỉ cần bỏ đồ vào là có thể di chuyển đi.

Ban đầu hắn bỏ một bông hoa vào, đồ thật sự biến mất, sau đó mời một cô gái vào, người cũng biến mất. Khi đó ảo thuật gia nói rằng cô gái đang ở cửa hàng bánh ngọt trên phố, đám đông tò mò chạy đi xem, kết quả là cửa hàng bánh ngọt không có cô gái đó, quay lại tìm ảo thuật gia thì không thấy đâu, chỉ còn lại chiếc hộp gỗ, mọi người đập vỡ hộp gỗ, vẫn không tìm thấy cô gái.

Sáng hôm sau, trước cửa Ngân hàng Lục thị, cô gái mặc chiếc váy cổ điển kiểu Tây Âu ngồi trên bậc thềm, nhưng người đã c.h.ế.t từ lâu.

Khi đó, đám người Tề Phong đã dựa vào mô tả của những người chứng kiến tại hiện trường, đã phác họa chân dung của hung thủ, dán khắp thành phố, nhưng cuối cùng vẫn không tìm thấy hung thủ, sau đó thời gian dài trôi qua, vì không có manh mối mới, vụ án trở thành án treo, bị gác lại nơi đó.

Không ngờ sau nửa năm, vụ án này lại xảy ra một lần nữa.

Trong những ngày đầu khi vụ án vừa xảy ra, cha mẹ của cô gái bị g.i.ế.c thường xuyên đến cục cảnh sát khóc lóc, hỏi xem có tìm được hung thủ chưa. Lúc đó Tề Phong để an ủi bọn họ đã hứa hẹn, nhưng cuối cùng không thể phá được vụ án, trong lòng cảm thấy rất áy náy với cha mẹ cô gái. Lần này lại xảy ra, anh ta nghiến răng, hận không thể lập tức cắn c.h.ế.t hung thủ đó. Nhưng anh ta biết với khả năng của mình, rất có thể lại để hung thủ trốn thoát, nên đặc biệt hy vọng Diệp Mạn Lâm có thể giúp phá vụ án này.

Hiện trường lần này giống như lần trước, ở một khu chợ đông đúc, hai bên đường có nhiều quầy bán đồ ăn vặt. Cũng có một chiếc hộp gỗ bị bỏ lại, hộp đã bị phá hỏng. Người mất tích là một cô gái 19 tuổi tên là Triệu Lan, cô ấy cùng mẹ đi dạo phố, thấy ảo thuật gia biểu diễn thì cảm thấy thú vị, nên đã đến xem góp vui.

“Con bé thấy ảo thuật gia biến một cây gậy thành hoa, rồi cuối cùng biến thành chim bồ câu bay đi, bé Lan cảm thấy rất thú vị. Sau đó, ảo thuật gia nói cần tìm một cô gái trẻ để dịch chuyển từ xa, bé Lan nhất định muốn trải nghiệm một lần, không ngờ… Người đã biến mất không thấy đâu, nếu biết trước tôi đã ngăn con bé lại!”

Bà Triệu khóc lóc thảm thiết, thấy Diệp Mạn Lâm là nữ cảnh sát, bà ấy liền lao vào ôm chầm lấy cô, cầu xin cô nhất định phải giúp mình cứu con gái trở về.

Diệp Mạn Lâm lặng lẽ nhìn bà ấy, môi mấp máy, cuối cùng vẫn không nói gì.



Tề Phong nhìn không nổi, tiến lại an ủi, nói với bà Triệu: “Yên tâm đi, cảnh trưởng Diệp của chúng tôi thần thông quảng đại, là thần thám hàng đầu. Trước đây chỉ mất ba ngày đã phá được vụ án xác không đầu ở Tây Kiều!”

Nghe vậy, bà Triệu bình tĩnh hơn nhiều, ánh mắt đầy hy vọng nhìn Diệp Mạn Lâm, cúi đầu chào cô.

Diệp Mạn Lâm trách cứ Tề Phong một tiếng, “Đừng tự tiện hứa hẹn thay tôi, tôi không đảm bảo được chuyện này.”

“Ý này là sao?” Bà Triệu vốn đã định bình tĩnh lại, bỗng nhiên kích động hơn, hoảng hốt nhìn về phía Tề Phong.

Diệp Mạn Lâm trực tiếp đi xem hiện trường, bà Triệu đuổi theo nhưng bị cảnh sát trông coi hiện trường chặn lại.

“Cô có ý gì? Ý gì vậy?” Bà Triệu rất kích động.

Tề Phong vội vàng khuyên bà ấy đừng quá gấp, để Lương Định Tư dẫn bà ấy đi nghỉ ngơi trước.

Tề Phong đi tìm Diệp Mạn Lâm, thấy cô đang ngồi xổm bên chiếc hộp gỗ đã vỡ, kiểm tra từng mảnh gỗ.

“Lão đại, cô xem người ta đau buồn như vậy, cô không thể an ủi bà ấy một chút sao?” Dù Tề Phong biết Diệp Mạn Lâm không giỏi giao tiếp, nhưng gia đình nạn nhân thật sự rất đáng thương, nếu cảnh trưởng có thể nói một câu an ủi, chắc chắn sẽ hiệu quả hơn lời của những cảnh sát nhỏ như mấy anh ta.

“Nói thế nào, bảo con gái bà ấy không sống nổi à?” Diệp Mạn Lâm lạnh lùng ngẩng mắt nhìn Tề Phong.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Dân Quốc] Tất Cả Phản Diện Đều Sợ Cô Khóc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook