[Dịch] Cả Nhà Ta Đều Xuyên Tới Cổ Đại (Chạy Nạn)

Chương 78: Phản Ứng Giống Như Trước Khi Cúp Nước Ở Hiện Đại ( Canh Hai )

YTT Đào Đào

21/10/2022

Con dâu út nhà Vương bà tử nhỏ giọng hỏi nam nhân nàng:

“Kia... đi tiếp cũng không có nước, sao chúng ta không dừng tại đây đi. Nước sông tuy không nhiều ít, kia... cũng khá hơn không có a. Không có nước, còn có thể sống sao? Ai biết phải đi bao xa mới có thể gặp được nguồn nước tiếp theo?”

Vương Trung Ngọc vẻ mặt ‘tức phụ ngươi nóng đến choáng váng rồi hả?’ nói,:

“Ngươi nói cái rắm gì vậy. Ngốc tại đây có khác gì lúc trước trốn ở trên núi? Đất hoang này là của ngươi sao, ngươi có thể ngốc tại đây cả đời sao? Căng da đầu cũng phải đi về phía trước, làm ngươi làm gì liền chạy nhanh làm là được!”

A, đúng vậy, không thể ngốc tại đây.

Con dâu út của Vương bà tử chụp vài cái lên trán, nhưng ngay sau đó, nàng lại có thắc mắc mới.

Nhưng lần này, không dám hỏi lại nam nhân của nàng, sợ ăn mắng, vừa lúc Tống Phúc Sinh ở phụ cận, nàng lại hỏi:

“Tam thúc của Toán Miêu Tử a, chậu thùng đều dùng để đựng nước, chúng ta nào có đủ chỗ trống đặt từng này bồn nước a? Lại không thể giống bình thường xếp chồng thùng trống lên nhau đặt trên hành lý.”

Con dâu út nhà Vương bà tử một bên nói, một bên không ngừng ngó sang nơi khác, ánh mắt lược hiện bối rối không chỗ sắp đặt.

Vị Tống đồng sinh này, càng ngày càng không chú ý, ở trên núi làm việc nóng bức, ngẫu nhiên sẽ cởi áo, có một lần nàng vô tình nhìn đến, bị dọa cho nhảy dựng.

Hiện tại nhưng khen ngược, chói lọi đĩnh đạc liền ăn mặc ít như vậy, một chút thể diện cũng không màng.

Bất quá, chẳng lẽ... người đọc sách, lớn lên đều trắng như vậy sao?

Tống Phúc Sinh chân đi giày rơm, mặc quần đùi rộng Nike, thân trên mặc áo ba lỗ, hắn không chú ý tới biểu tình mất tự nhiên của con dâu út nhà Vương bà tử.

Tống Phúc Sinh nhíu mày, mãn tâm mãn nhãn cân nhắc: 'Xác thật, nếu mang rất nhiều nước lên đường, trọng lượng thể tích đều rõ rành rành, như vậy, đồ vật của từng nhà nhất định phải tinh giản, hơn nữa cần phải bỏ đi rất nhiều đồ vật.'

.....

Đoàn người mồm năm miệng mười:

“Cái gì? Chiếu con không thể mang theo, vậy tối nay lót gì ngủ?”

“Gì? Xiêm y cũng phải ném, vậy sao đủ quần áo để mặc a, vốn dĩ liền không mang theo bao nhiêu.”



“Đừng ném chăn a, Đại Lang, ngươi là choáng váng sao, buổi tối nhà chúng ta đắp gì, ngủ ngoài trời hoang dã vốn dĩ đã không an toàn rồi, bây giờ lại....”

Được xưng là Đại Lang tiểu tử hô: “Nương a, ngài không nghe được lí chính gia gia cùng Tống tam ca nói sao, phàm là tạm thời không cần dùng đến, hiện tại đều phải ném. Không có nước mới là muốn mệnh.”

Một mảnh lộn xộn, cãi cọ ồn ào.

Tống Phúc Sinh tâm mệt, hắn cũng đang phải khuyên lão nương của mình, "Có thể không mang theo liền đừng mang, trong xe không có chỗ để."

Nhưng Mã lão thái không nghe, đối với nàng, đồ vật gì cũng là tốt, liền xiêm y bị vá chằng chịt khắp nơi cũng không nỡ ném.

“Nương, chỉ để lại áo bông cùng giày sau này sẽ dùng đến, bảo đảm cho đại gia không bị đông lạnh liền được. Nếu trời càng nóng, liền phải cởi càng nhiều quần áo. Chăn bông hai người đắp chung một cái, những chăn đệm bên trong nhét cành tơ liễu của ngài cũng phải ném, quần áo chọn những cái tốt lưu lại. Đại ca nhị ca không có quần áo tốt liền chọn của đệ mà mặc, đại tẩu nhị tẩu cũng như vậy, ưu tiên giữ lại quần áo của Tiền thị.”

Tống Phúc Sinh nói xong liền kêu Tiền Bội Anh, đưa mắt ra hiệu, nói: “Ngươi tìm quần áo lành lặn chút cho Tứ Tráng, làm hắn thay đổi, bộ đang mặc trên người kia liền ném. Lại giúp nương tính toán tính toán, đừng để cho nương tại đây loay hoay tốn thời gian, nên ném cần thiết ném.”

Ngưu chưởng quầy tìm được Tống Phúc Sinh: “Cô gia, mấy vò rượu chúng ta mang theo làm sao bây giờ?”

Tống Phúc Sinh nghĩ nghĩ:

“Khi nào hết nước uống liền cho đoàn người uống rượu. Buổi tối lạnh không đủ chăn đắp cũng uống rượu, có thể ấm áp thân mình, lưu lại đi.

Bất quá, tốt nhất ngươi nên sắp xếp lại một chút, tìm mấy tấm gỗ đè lên trên, bằng phẳng chút, còn có thể đặt không ít đồ vật lên trên tấm gỗ đâu.

Mặt khác, chăn bông, hành lý, áo tơi linh tinh, phàm là rớt xuống dưới đất không sợ rách, sợ nát, cố gắng ném hết lên đỉnh xe, tìm sợi dây buộc thật chắc, cuối cùng lại dùng vải dầu che kín mít. Nhất định phải tận lực chừa ra khoảng trống trong xe, chúng ta còn phải đặt thùng, chậu đựng nước nữa.”

Cho đến lúc này, nhóm phụ nữ vẫn còn rất nhiều người không đồng ý ném bớt đồ đạc, ý kiến rất lớn.

Phải biết rằng, mấy thứ các nàng có thể mang theo bên người đều đã là thứ tốt trong nhà, ít nhất các nàng cho là như vậy. Hơn nữa, đào vong mấy ngày nay, vẫn luôn cố sức cõng đẩy mang theo, lúc này nói ném liền ném, căn bản không tiếp thu được.

Tống Phúc Sinh hiểu rõ tư tưởng ‘trong nhà có trâu, gánh được cả thiên hạ’ của đại bá mẫu, nhìn nàng cả giận nói:

“Ta đã nhìn thấy phía trước cách chúng ta chừng 20-30 dặm, thật nhiều người khát đến ngã ở ven đường, sinh tử không rõ.

Phỏng chừng bọn họ đã từng đi qua chỗ chúng ta đang đứng, nhưng căn bản liền không phát hiện nơi này còn có con sông nhỏ chảy qua, là tỷ phu của ta dẫn người tìm kiếm mới phát hiện ra, chúng ta đã may mắn được ông trời chiếu cố.

Hiện tại các ngươi không ném, không tạo ra chỗ trống chứa nước, ta hỏi các ngươi, ai dám bảo đảm đi hơn 20-30 dặm, phía trước liền nhất định có nước?



Vạn nhất, lại đi về phía trước, tiếp tục đi về phía trước hơn mấy chục dặm còn không có nước nột?

Đó chính là con trâu, con la trước tiên chết khát!

Chúng nó vừa chết, chỉ chút đồ trong xe như thế này, các ngươi dùng xe đẩy tay có thể đẩy nổi sao? Cõng, ôm hết sao?!”

Tống lí chính cũng giận dữ nhìn những nhà khác, nói:

“Các ngươi mở mắt ra nhìn những người dân chạy nạn ngoài kia xem, bọn họ đừng nói hành lý, có người liền khối lương khô cũng không có. Vậy thì thế nào, bọn họ vẫn tồn tại! Các ngươi như thế nào liền lắm chuyện như vậy, đừng tham nhiều nhai không nát, ném dưa hấu nhặt hạt mè, lương thực cùng nước mới là cứu mạng!”

'Đội trưởng' cùng 'chính ủy' cùng nhau khai mắng, dựa phát giận trấn áp, nhóm phụ nữ dường như nhận mệnh tiếp nhận rồi.

Chỉ thấy các nàng nghe chửi xong, bước tiếp theo thế nhưng là chạy về phía bờ sông giặt sạch đồ đoàn, tẩy rửa một trận.

Ở sông nhỏ kia, hận không thể đem tất cả đồ vật đều giặt sạch, đem chính mình cũng tẩy rửa sạch sẽ, không có thời gian gội đầu cũng phải tưới ướt hết tóc, ít nhất cũng mát mẻ chút a.

Thật giống như rời đi con sông này, về sau sẽ không còn được đụng đến nước.

Sau đó lại gánh nước, đun nước uống, nấu một nồi tiếp theo một nồi, làm các nam nhân ra sức uống nước, khuyên uống.

Túm hài tử, liều mạng rót nước cho đứa nhỏ uống, rót đến vài cái hài tử phải kháng nghị nói: “Uống không nổi nữa , nương, thật uống không nổi nữa.”

Nhưng chuyện này cũng không phải hiện tại uống nhiều nước, hận không thể đem sông nhỏ đào khô là trong bụng có thể tích trữ nước đến ngày mai.

Uống nước cũng giống như ăn cơm. Một bữa dù có ăn hai mươi cái màn thầu, ăn nhiều cỡ nào, sau khi ăn xong, ngày mai cũng vẫn đói như thường.

Mà đồ ăn nhà Tống Phục Linh trưa nay là: Canh trứng gà.

'Nãi nãi cũng thật có tài, rõ ràng có thể ăn một bữa ngon, vậy mà có thể nấu thành một nồi lại một nồi canh trứng gà không thêm chút muối, còn làm cho cả nhà uống no no, uống đủ đủ.' Tống Phục Linh thầm nghĩ.

Đến, lương khô cũng chưa ăn được bao nhiêu, liền uống no một bụng nước. Nấc "cách" một cái, thang thang thủy thủy liền xộc thẳng từ bụng lên tới cuống họng.

……

Trâu già một lần nữa lên đường, tiếng bánh xe đè nặng trên đường đá, chờ đợi ở phía trước chính là khảo nghiệm sinh tồn khó hơn gấp bội.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Dịch] Cả Nhà Ta Đều Xuyên Tới Cổ Đại (Chạy Nạn)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook