Đô Thị Cổ Tiên Y

Chương 12: Chuẩn Bị Hậu Sự Đi

Siêu Sảng Hắc Ti

07/10/2024

Diệp Bất Phàm quay đầu nhìn lại, thấy một cô gái khoảng hai mươi tuổi đang đứng trước cửa, khuôn mặt tinh xảo, dáng người cao gầy, mái tóc buộc đuôi ngựa, toát lên vẻ hiên ngang.

"Cậu làm gì thế? Không biết ông của tôi bị bệnh nặng, không thể tùy tiện động chạm sao?"

Cô gái bước tới, khuôn mặt tràn đầy vẻ giận dữ. Đó là Hạ Song Song, con gái của Hạ Thiên Khải và là cháu gái của Hạ Trường Thanh.

Hạ Song Song tính tình rất cứng đầu. Dù đã du học ba năm ở Mỹ, khi trở về cô không theo sự sắp xếp của gia tộc để vào công ty, mà lại thi vào sở cảnh sát và hiện là phó đội trưởng đội cảnh sát hình sự.

"Song Song, sao con lại trở về?" Hạ Thiên Khải tiến đến nói, "Đây là bác sĩ Diệp Bất Phàm, đến để khám bệnh cho ông nội con."

"Hắn còn trẻ thế này mà đòi khám cho ông nội tôi? Đã tốt nghiệp đại học y khoa chưa?"

Thấy Diệp Bất Phàm còn trẻ hơn cả mình, Hạ Song Song không khỏi lộ vẻ khinh miệt, rõ ràng không xem trọng người đối diện.

Hạ Thiên Khải có chút bối rối nói, "Song Song, giữ phép tắc chút, bác sĩ Diệp là một thầy thuốc Trung Y."

"Trung Y? Thật là nực cười, Trung Y vốn dĩ là điều không đáng tin, huống hồ người trẻ như thế này mà làm Trung Y."

Hạ Song Song từ nhỏ đã được giáo dục theo kiểu phương Tây, lại du học Mỹ, nên cô hoàn toàn không coi trọng Trung Y.

Cô tiếp tục, "Ba, để con giới thiệu, đây là bác sĩ Cao Hải Sinh, chuyên gia tim phổi con mời từ Bắc Kinh đến."

Lúc này Hạ Thiên Khải mới nhìn thấy, ngoài cửa còn có một bác sĩ trung niên khoảng hơn bốn mươi tuổi. Phía sau ông ta có bốn, năm trợ lý mặc áo khoác trắng, mang theo đủ loại thiết bị y tế.

Hạ Song Song nói thêm, "Bác sĩ Cao là tiến sĩ du học từ Mỹ, chuyên gia hàng đầu về nội khoa ở Bắc Kinh, đã có nhiều nghiên cứu nổi bật trong lĩnh vực tim phổi. Ông ấy từng đăng hai, ba mươi bài nghiên cứu trên các tạp chí y học thế giới và mới đây còn được mời vào Hội Y Học Thế Giới. Lần này, bác sĩ Cao đã từ chối rất nhiều công việc gấp để đến khám bệnh cho ông nội."

Nghe danh hiệu của bác sĩ Cao, Hạ Thiên Khải vội tiến lên nói, "Bác sĩ Cao, thật cảm ơn ông đã cất công."

Cao Hải Sinh với vẻ mặt kiêu ngạo nhẹ gật đầu, nói, "Có ta ở đây rồi, không cần tìm thêm thầy thuốc nào khác, đặc biệt là mấy ông thầy thuốc Đông Y với mớ cỏ lá, vỏ cây, sao có thể chữa bệnh được?"

Nghe vậy, sắc mặt Diệp Bất Phàm lập tức trầm xuống.



Ngươi thích khoe mẽ ta không nói gì, nhưng đừng chê bai Trung Y.

Sắc mặt Tào Hưng Hoa cũng trở nên cực kỳ khó coi. Cả đời ông gắn bó với Trung Y, tự nhiên không thể chịu được khi bị người ta xem thường.

Hạ Song Song chẳng hề để ý đến sắc mặt của hai người, quay sang Cao Hải Sinh, "Bác sĩ Cao, bệnh của ông nội xin nhờ ông."

"Yên tâm, tôi nhất định sẽ đem đến cho ông cụ liệu pháp tiên tiến nhất thế giới."

Nói xong, Cao Hải Sinh ra hiệu cho các trợ lý lấy thiết bị ra, bắt đầu kiểm tra cho Hạ Trường Thanh.

Hạ Thiên Khải nhìn Tào Hưng Hoa và Diệp Bất Phàm, ngượng ngùng nói, "Tào thúc, xin lỗi, cháu gái tôi tính tình thế đấy, nói gì cũng không suy nghĩ, mong ông đừng để tâm. Hai vị cứ nghỉ ngơi một chút, đợi họ xong sẽ nhờ hai vị khám cho cha tôi."

Câu nói này tỏ ra khách sáo, nhưng ai cũng hiểu rõ, giữa Cao Hải Sinh và Diệp Bất Phàm, ông ta đã chọn người trước.

"Nếu đã có người chữa bệnh cho lão gia, chúng ta đi về thôi."

Diệp Bất Phàm đã được Cổ Y môn truyền thừa, dù lấy việc cứu người làm trọng, nhưng thầy thuốc cũng có tôn nghiêm của mình, chưa từng cầu ai để được chữa bệnh.

Đã không có niềm tin, vậy ta cũng không cần phải lưu lại.

Nói xong, hắn quay đầu định rời đi nhưng bị Tào Hưng Hoa kéo lại.

"Tiểu Diệp, đừng vội đi. Theo lão nhìn, những người này chắc chắn không thể chữa khỏi cho lão Hạ. Mấy năm nay, lão Hạ đã gặp không ít giáo sư, chuyên gia Tây y, nhưng họ cũng chẳng có cách nào. Đợi lát nữa, e là phải nhờ đến tay của tiểu huynh đệ."

Hắn thực sự cảm thấy rất bức xúc với cách cư xử của nhà họ Hạ, nhưng vì tính mạng của người bạn già, hắn không thể chấp nhặt quá nhiều.

Diệp Bất Phàm nói: "Tào lão gia tử, không phải ta không nể mặt ngài, nhưng ta từ trước đến nay chữa bệnh đều dựa vào duyên phận, chưa từng vì quen biết mà nhận lời."

Tào Hưng Hoa đáp: "Tiểu Diệp, nếu chúng ta bỏ đi, chẳng khác nào thừa nhận Trung y không bằng Tây y, để cho bọn họ càng thêm kiêu ngạo. Việc quan trọng nhất bây giờ là chữa khỏi cho lão Hạ, dùng y thuật của chúng ta để làm họ mất mặt, giúp Trung y lấy lại danh tiếng."

Những lời này đã khiến Diệp Bất Phàm động lòng. Trung y ngày càng suy yếu, là người thừa kế của Cổ Y Môn, hắn thấy mình cần phải làm điều gì đó để cứu lấy Trung y.



Cao Hải Sinh ngươi không phải giỏi giang lắm sao? Chuyên gia Tây y cơ mà? Không phải nổi danh khắp Trung Hoa sao? Được thôi, hôm nay ta sẽ đập thẳng vào mặt ngươi, cho ngươi thấy thế nào mới là chân chính cổ Trung y.

Nghĩ tới đây, hắn quyết định không rời đi nữa mà ở lại cùng Tào Hưng Hoa.

Hạ Thiên Khải vô cùng ngạc nhiên trước thái độ của Tào Hưng Hoa đối với Diệp Bất Phàm, không hiểu người trẻ tuổi này có tài cán gì mà khiến lão già kia coi trọng đến thế.

Ở phía bên kia, Cao Hải Sinh cùng nhóm trợ thủ đang tiến hành từng bước kiểm tra cho Hạ Trường Thanh, rồi cuối cùng tập hợp hết các báo cáo lại trong tay hắn. Nhìn vào kết quả, lông mày hắn càng nhíu chặt hơn.

Hạ Song Song lo lắng hỏi: "Bác sĩ Cao, bệnh tình của gia gia tôi thế nào? Còn hy vọng nào không?"

Cao Hải Sinh thở dài, lắc đầu: "Bệnh tình đã nguy kịch, tốt nhất là chuẩn bị hậu sự."

Hạ Song Song hoảng hốt hỏi tiếp: "Sao? Bác sĩ Cao, không còn cách nào nữa sao?"

Tình cảm giữa nàng và gia gia vô cùng sâu đậm, nên nàng không muốn thấy ông ra đi như thế.

Hạ Thiên Khải cũng vội vàng nói: "Đúng vậy, bác sĩ Cao. Ngài là chuyên gia về tim phổi, chắc chắn phải có cách nào đó. Chỉ cần chữa khỏi cho phụ thân tôi, nhà họ Hạ chúng tôi sẵn sàng trả bất kỳ giá nào."

Cao Hải Sinh lắc đầu đáp: "Thật sự xin lỗi, tôi là chuyên gia, đúng, nhưng không phải bệnh nào cũng có thể chữa. Bệnh của lão gia tử đã kéo dài quá lâu, thêm nữa ông đã cao tuổi, chức năng cơ thể suy kiệt, ngay cả thần tiên cũng không cứu nổi. Tốt nhất hãy chuẩn bị hậu sự."

Hạ Thiên Khải và Hạ Song Song đều thất vọng. Từ trong lòng họ, không ai muốn chấp nhận kết quả này.

Lúc này, có người bên cạnh nói: "Đây là các ngươi gọi là chuyên gia Tây y sao? Học bao năm bên Mỹ, rốt cuộc học được cách chỉ biết nói cho người nhà bệnh nhân chuẩn bị hậu sự à?"

Người vừa nói dĩ nhiên là Diệp Bất Phàm, hắn thực sự không hài lòng với cách làm của Cao Hải Sinh. Vừa mới nói mạnh miệng, ra vẻ thần y lắm, giờ lại không làm được gì, chỉ biết bảo người ta chuẩn bị hậu sự, đây gọi là bác sĩ à?

"Tiểu tử, ngươi nói bậy cái gì đó?"

Cao Hải Sinh là chuyên gia nội khoa ở Bắc Kinh, đi đâu cũng được người ta nịnh bợ, chưa bao giờ bị ai chỉ trích như vậy. Hắn giận dữ nói: "Bác sĩ không phải là Thượng Đế, không phải bệnh nào cũng có thể chữa. Bệnh tình của người bệnh quá nghiêm trọng, không phải ta bất tài, mà là không ai có thể chữa được."

Diệp Bất Phàm cười lạnh: "Không ai chữa được? Là ai cho ngươi dũng khí nói ra câu đó? Chẳng lẽ ngươi đại diện cho tất cả bác sĩ trên thế giới sao?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đô Thị Cổ Tiên Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook