Đô Thị Cổ Tiên Y

Chương 44: Thuật Pháp Đại Sư

Siêu Sảng Hắc Ti

10/10/2024

Diệp Bất Phàm quay lại, đứng sau lưng hắn chính là lão đạo từng gặp ở phố đồ cổ.

Có vẻ như vì vừa nhận được nhẫn trữ vật mà hắn quá phấn khích, không để ý rằng lão đạo này đã theo sau từ lúc nào.

Lúc này, hai mắt lão đạo sáng rực nhìn chằm chằm vào chiếc nhẫn trên tay hắn, với vẻ kích động, lão kêu lên: "Trữ Vật Giới Chỉ, dung nạp trăm vật, quả nhiên là bảo vật hiếm có. Mau đưa nó cho Đạo gia, ta có thể tha cho ngươi khỏi chết."

Diệp Bất Phàm lạnh giọng đáp: "Cút ngay cho ta, ta cũng có thể tha cho ngươi khỏi chết."

Lão đạo mặt mày âm trầm nói: "Tiểu tử, ngươi có biết đang nói chuyện với ai không? Chọc giận ta, không chỉ khiến ngươi chết không có chỗ chôn, mà còn khiến ngươi hồn phi phách tán, mãi mãi không được siêu sinh. Nếu giao chiếc nhẫn này ra, Đạo gia sẽ không quên phần lợi ích của ngươi."

Thực ra, trong lòng lão đạo vẫn có chút e dè, vì người trẻ tuổi trước mắt này có thể sử dụng Trữ Vật Giới Chỉ thuật pháp, chắc chắn không phải kẻ tầm thường. Thêm vào đó, vẻ bình thản của hắn làm lão không thể đoán ra được thực lực, vì vậy lão chưa vội ra tay mà muốn thăm dò lai lịch của đối phương.

Diệp Bất Phàm nhíu mày: "Ngươi muốn cướp hay không cướp? Không cướp thì để ta đi."

"Đã ngươi muốn chết, Đạo gia sẽ tiễn ngươi lên đường."

Vì trước mắt có bảo vật, lão đạo cuối cùng không do dự nữa, đánh ra một chưởng.

Nếu là trước khi trúc cơ, Diệp Bất Phàm có lẽ còn coi trọng lão đạo vài phần, nhưng bây giờ mọi thứ đã khác. Về mặt tu vi võ đạo, hai người chênh lệch một cấp độ hoàn toàn.

Hắn không hề né tránh, đón lấy chưởng lực của lão đạo và vỗ mạnh ra một chưởng.

Hai bàn tay đối chạm, chỉ nghe một tiếng "phịch," lão đạo giống như diều đứt dây bay ngược ra sau mười mấy mét, ngã xuống đất với một tiếng "bịch," sau đó phun ra một ngụm máu lớn.

Lão từ dưới đất bò dậy, hoảng sợ nhìn Diệp Bất Phàm. Lão không ngờ người trẻ tuổi trước mặt lại có tu vi cao đến thế, chỉ một chiêu đã khiến lão thổ huyết.

"Ngươi là Huyền giai võ giả sao?"

Diệp Bất Phàm nhận được võ đạo truyền thừa từ Cổ Y Môn, nên không rõ lắm về cấp bậc võ giả hiện tại, không biết Huyền giai võ giả có nghĩa gì.

Hắn lạnh lùng nói: "Chỉ có ngần ấy bản lĩnh mà cũng đòi làm cường đạo?"

"Tiểu tử, đừng tưởng lên Huyền giai là ngon, Đạo gia vẫn có thể giết ngươi."

Lão đạo lau vết máu ở khóe miệng, rồi hai tay vung lên, phù lục liên tiếp xuất hiện trong lòng bàn tay.



"Đi chết đi!"

Lão đạo hét lớn, những lá bùa lập tức như có linh tính bay lên, xếp thành một hàng dài, sau đó chợt bùng cháy, hóa thành một con rồng lửa lao về phía Diệp Bất Phàm.

Khi rồng lửa xuất hiện, lão đạo đầy tự mãn. Đây là những lá bùa lão đã tỉ mỉ chế tạo, tuy hỏa long không sánh được với Tiên Thiên Chi Hỏa, nhưng so với lửa thông thường thì mạnh hơn nhiều. Dù đối phương là Huyền giai võ giả, nhưng lão tin chắc hắn không thể ngăn được thuật pháp của mình.

Nhìn con rồng lửa gào thét lao tới, khóe miệng Diệp Bất Phàm nở một nụ cười lạnh. Hắn đã nhận được truyền thừa từ Cổ Y Môn, tinh thần lực mạnh mẽ khác thường, tu vi về thuật pháp của hắn cao hơn võ đạo rất nhiều.

"Chỉ là hạt gạo mà cũng đòi tỏa sáng!"

Đối mặt với rồng lửa, hắn nhẹ nhàng phất tay, lập tức con rồng không những ngừng tấn công mà còn quay đầu lại, lao về phía lão đạo.

"Hư Không kết ấn, chưởng khống càn khôn, ngươi... Ngươi lại là thuật pháp đại sư!"

Lão đạo kinh hãi tột cùng, nhưng lúc này rồng lửa đã lao đến trước mặt, lão vội vàng chống đỡ hết sức.

Chỉ tiếc rồng lửa quá mạnh, lão không có pháp lực hùng hậu như Diệp Bất Phàm, trong chốc lát đã bị ngọn lửa vây quanh, cả lông mày và tóc đều bốc cháy.

Cuối cùng, lão đạo không dám chần chừ thêm nữa, liên tiếp ném ra từng lá phù lục từ lòng bàn tay, phí hết sức mới có thể dập tắt được lửa trên người. Không dám dừng lại thêm một giây, lão vội vã chạy xa.

Một võ giả Huyền giai trẻ tuổi lại còn là thuật pháp đại sư, tuyệt đối không phải là người lão có thể đối đầu.

Diệp Bất Phàm đạt được chiếc nhẫn trữ vật, tâm trạng vô cùng tốt, không để ý đến lão đạo sĩ, quay người rời khỏi Tụ Bảo Viên, hướng về quán rượu mà hắn đã thuê.

Lão đạo sĩ bỏ đi, nhưng những lời hắn vừa nói lại khơi dậy sự tò mò của Diệp Bất Phàm. Huyền giai võ giả là gì? Thuật pháp đại sư là gì? Thế giới này có bao nhiêu võ giả và tu pháp giả? Cấp bậc của họ được phân chia ra sao? Lão đạo sĩ kia thuộc cấp độ nào?

Tuy nhiên, hiện tại bên cạnh hắn chỉ toàn là người bình thường, những câu hỏi này tạm thời phải giữ lại, sau này có cơ hội sẽ tìm hiểu rõ hơn.

Trở lại quán rượu, Diệp Bất Phàm khẽ động tâm niệm, các vật dụng như giấy vàng, chu sa, và hoàng tiêu xuất hiện trên bàn.

Hắn cầm lấy bút lông, bắt đầu vẽ bùa trên giấy vàng.

Bùa chú là một loại công cụ sử dụng pháp lực bản thân để dẫn động linh khí của thiên địa, tích trữ năng lượng lên giấy hoàng tiêu thông qua hình thức vẽ bùa.



Có thể nói, bùa chú chính là một dạng năng lượng dự trữ, khi cần thiết có thể sử dụng ngay lập tức.

Dù đây là lần đầu tiên vẽ bùa, nhưng nhờ truyền thừa từ Cổ Y môn với thuật pháp sâu rộng, việc vẽ bùa không hề khó khăn đối với hắn.

Chỉ mất hơn một giờ, hắn đã chế tạo được 20 tấm trừ tà phù, 20 tấm liệt hỏa phù, 20 tấm Ngũ Lôi phù, và một số bùa lẻ khác, tất cả được cất vào chiếc nhẫn trữ vật.

Chuẩn bị thêm những thứ này không bao giờ là thừa, chúng sẽ hữu dụng trong những tình huống nguy cấp. Ví dụ như tấm Ngũ Lôi phù, nếu gặp phải võ giả có tu vi cao hơn, hắn có thể ném ra để khiến đối phương rối loạn, tạo cơ hội cho mình thoát thân.

Vừa làm xong mọi việc, điện thoại bên cạnh vang lên. Là cuộc gọi từ Hàn Soái, người anh em thân thiết của hắn.

Khi kết nối, âm thanh của Hàn Soái liền vang lên: "Lão tam, tối nay tám giờ, quán bar Dạ Vị Ương ở khu Đông Thành, ngươi tuyệt đối không được đến trễ. Đây là chuyện liên quan đến chung thân đại sự của ta, ngươi nhất định không muốn bỏ lỡ."

Diệp Bất Phàm cười nói: "Yên tâm đi, mặc dù ngươi không đẹp trai bằng ta, nhưng có huynh đệ ở đây, nhất định sẽ giúp ngươi cưa đổ mỹ nhân."

Là người thừa kế, hắn có đủ tự tin để nói điều đó.

"Ai cho ngươi cái dũng khí mà dám nói như thế, không biết ta là người có nhan sắc cao nhất phòng sao?" Hàn Soái cười, "Thôi không nói nữa, ta còn phải gọi cho Ngọc Đình. Tối gặp nhé."

Hàn Soái nói xong thì cúp máy.

Diệp Bất Phàm vừa đặt điện thoại xuống, nó lại vang lên lần nữa. Nhìn vào màn hình, lần này là Mã Hải Đông, viện trưởng bệnh viện Giang Nam.

Ấn nút nghe, hắn nói: "Viện trưởng Mã, có chuyện gì không?"

"Chuyện là thế này, bác sĩ Diệp. Tôi có một người chú họ bị bệnh rất nặng, muốn mời cậu đến điều trị. Cậu có thời gian không?"

Mã Hải Đông là viện trưởng bệnh viện Giang Nam, nơi sở hữu những nguồn tài nguyên y tế tốt nhất thành phố. Nếu ông ấy không thể chữa được, chắc chắn đây là một căn bệnh cực kỳ nghiêm trọng. Điều này lập tức khiến Diệp Bất Phàm cảm thấy hứng thú.

Hắn đáp: "Được, buổi chiều tôi có thời gian."

"Thật tốt quá, tôi sẽ qua đón cậu ngay."

Sau khi hỏi địa chỉ của Diệp Bất Phàm, Mã Hải Đông cúp máy. Nửa giờ sau, một chiếc Audi A6 màu đen đỗ trước quán rượu.

Mã Hải Đông đón Diệp Bất Phàm, rồi cả hai cùng tiến về phía Nam thành phố Giang Nam.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đô Thị Cổ Tiên Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook