Đô Thị Cổ Tiên Y

Chương 42: Tuọng Gốm Thời Hán

Siêu Sảng Hắc Ti

10/10/2024

"Hiểu rồi, đại ca!"

Hắc Bì vừa nói vừa với tay xuống dưới quầy, lôi ra một chiếc bình hoa vỡ nát. Ngày thường bọn hắn hay dùng những món như thế này để dựng chuyện đụng xe lừa gạt.

"Đồ heo! Mày là đầu óc lợn hả?" Bạch Lão Thử tát mạnh vào cổ Hắc Bì. "Cái thứ này cho dù còn nguyên vẹn cũng chỉ đáng vài chục vạn. Mày mang nó ra ngoài thì đụng được bao nhiêu tiền? Lừa được sáu triệu nổi không?"

Hắc Bì ngượng ngùng đáp: "Ây... Vậy mang cái gì khác đây?"

Bạch Lão Thử gật gù: "Dạo trước không phải thu được một tượng gốm à? Mang nó đi, thứ đó tuy mua có 30 tệ, nhưng người thường nhìn không biết giá trị thật. Dùng để dựng chuyện thì vừa vặn."

"Hiểu rồi, đại ca!"

Hắc Bì đáp, rồi mở cửa sau cửa hàng, mang ra một bức tượng gốm cao tầm 40 cm.

Khác với các bức tượng gốm phổ biến trên thị trường, tượng này có vẻ đặc biệt. Dù đã sứt mẻ nhiều chỗ, người ta vẫn có thể nhận ra đây là hình ảnh một văn sĩ trẻ tuổi, tay trái cầm quạt, tay phải đeo một chiếc nhẫn màu đen.

Bạch Lão Thử liếc qua tượng gốm, nói: "Thứ này mà nguyên vẹn thì còn bán được chút tiền, nhưng giờ đã nát bét rồi. Đem nó ra để dựng chuyện là vừa khéo. Mang nó đi."

Hắc Bì nhét tượng gốm vào một cái thùng giấy, rồi cùng hai người kia ra ngoài.

Diệp Bất Phàm tiếp tục dạo quanh khu phố đồ cổ, tìm kiếm pháp khí mà hắn cần. Hắn đi qua từng cửa hàng một, vì vậy tốc độ có phần chậm rãi, dễ dàng bị nhóm Hắc Bì đuổi kịp.

Hắc Bì dặn dò hai người đầu húi cua: "Cứ theo quy tắc cũ. Tao sẽ đụng vào hắn từ phía sau, còn bọn mày đứng phía trước chuẩn bị đâm tiếp."

"Yên tâm đi, nhị ca. Công việc này bọn em làm bao năm rồi, chưa bao giờ hỏng việc. Huống hồ, hắn chỉ là một tên tiểu tử non nớt."

Hai người húi cua đồng ý, rồi cả ba chia ra hành động.

Hắc Bì lặng lẽ bám theo sau Diệp Bất Phàm, đợi cơ hội thích hợp liền đâm mạnh vào lưng hắn. Với chiều cao gần 1m9 và nặng khoảng 100kg, theo kế hoạch trước đây, chỉ cần va chạm là Diệp Bất Phàm chắc chắn sẽ mất thăng bằng, rồi ngã vào hai người đầu húi cua ở phía trước.

Lúc này, đầu húi cua đã sẵn sàng, vừa thấy Hắc Bì xô tới liền ném thùng giấy xuống đất, làm vỡ nát tượng gốm bên trong, chuẩn bị màn la lối đòi tiền.

Tất cả đều theo kế hoạch, nhưng một điều ngoài dự đoán xảy ra. Khi Hắc Bì đâm vào Diệp Bất Phàm, hắn lại cảm thấy như mình va phải một ngọn núi. Diệp Bất Phàm không hề mất thăng bằng, thậm chí còn không di chuyển chút nào, trái lại Hắc Bì bị bắn ngược ra sau.

Phía trước, hai người đầu húi cua vẫn theo kế hoạch, vừa thấy Hắc Bì xô tới liền ném thùng giấy xuống, khiến tượng gốm bên trong vỡ tan.



Mọi thứ diễn ra đúng như kịch bản, chỉ có điều Diệp Bất Phàm không hề phối hợp. Hắn đứng đó bất động, hoàn toàn không chạm vào thùng giấy của bọn chúng.

Lần này, hai người đầu húi cua rơi vào tình huống lúng túng. Người ta không hề đụng vào mình, thế mà lại tự ném thùng giấy xuống đất, thật không biết phải giải thích thế nào!

Nhưng việc đã đến nước này, không thể dừng lại, bọn chúng đành tiếp tục diễn theo kế hoạch.

Đầu húi cua chỉ vào Diệp Bất Phàm, lớn tiếng mắng: "Tiểu tử, mày mù à? Đụng hỏng đồ của đại gia đây rồi, hôm nay mày phải đền tiền, bằng không thì đừng hòng bước ra khỏi Tụ Bảo viên!"

Diệp Bất Phàm đã nhìn rõ tình huống, lập tức hiểu ra mình gặp bọn dựng chuyện lừa đảo.

Hắn nhìn đầu húi cua, thản nhiên nói: "Làm trò lừa đảo cũng nên chuyên nghiệp chút có được không? Tao chưa hề chạm vào thùng giấy của mày, có phải lừa gạt hơi vụng về rồi không?"

"Đúng rồi! Tôi vừa nhìn rõ ràng, cậu trai kia hoàn toàn không hề đụng vào bọn họ. Chính bọn họ tự ném đồ xuống đất..."

"Đây rõ ràng là trò lừa đảo. Bọn chúng muốn bịp cậu trai kia..."

"Nhưng tốt nhất đừng nói nhiều, mấy tên này là bọn lưu manh ở Tụ Bảo viên. Chúng ta không nên dây vào, cậu trai kia coi như xui xẻo..."

Lúc này, Hắc Bì từ dưới đất bò dậy, gương mặt đầy vẻ hung tợn, quát lớn với những người xung quanh: “Cút hết đi, đồ đạc hư hại thì ai trong các ngươi đền nổi?”

Nhìn thấy thái độ quyết liệt này, mọi người lập tức lùi lại, không ai dám nói một lời nào.

Hắc Bì bước lên trước, hướng Diệp Bất Phàm nói thẳng: “Tiểu tử, làm hỏng đồ của chúng ta, ngươi tính bồi thường thế nào?”

Diệp Bất Phàm thản nhiên quét mắt qua thùng giấy bằng thần thức, gương mặt khẽ thay đổi, rồi đáp: “Phải xem thứ của ngươi đáng giá bao nhiêu đã.”

Thấy Diệp Bất Phàm có vẻ chấp nhận bồi thường, Hắc Bì nở nụ cười đắc ý. Hắn giật nắp thùng giấy, chỉ vào pho tượng gốm đã vỡ nát bên trong và nói: “Đây là gốm tượng Hán triều vừa mới khai quật, cực kỳ quý hiếm. Bây giờ bị ngươi làm hỏng thành thế này, ít nhất phải bồi thường 600 vạn, thiếu một xu cũng không được.”

Diệp Bất Phàm liếc qua pho tượng, cười lạnh lùng đáp: “600 vạn? Ngươi có đùa không đấy? Chẳng phải nên là 620 vạn sao?”

Hắn dễ dàng nhận ra đám người này là do Bạch Lão Thử mời đến, rõ ràng đang tìm cách đe dọa hắn để moi tiền.

Hắc Bì tiếp tục khiêu khích: “Ngươi đã hiểu chuyện vậy, thì bồi luôn 620 vạn đi.”

Diệp Bất Phàm vỗ vỗ túi, lạnh nhạt nói: “Ta có tiền, thậm chí còn nhiều hơn 620 vạn. Vấn đề là xem ngươi có bản lĩnh mà lấy được không.”

Không ngờ đối phương lại dám trêu đùa mình, gương mặt Hắc Bì lập tức trở nên hung dữ: “Tiểu tử, ngươi có biết huynh đệ chúng ta là ai không? Ở đây, tại Tụ Bảo Viên, chưa ai dám làm hỏng đồ của chúng ta mà không đền tiền cả.”



Đầu húi cua đi theo liền tiếp lời: “Nghe rõ chưa? Tiểu tử, 620 vạn, thiếu một xu ngươi cũng đừng hòng đi khỏi đây.”

Diệp Bất Phàm thản nhiên đáp: “Ta muốn xem các ngươi định làm cách nào để không cho ta ra khỏi đây.”

Chứng kiến hắn liên tục thách thức đám lưu manh này, người xung quanh không khỏi lo lắng cho hắn.

Phải biết rằng, Hắc Bì và đám người của hắn đều là những kẻ cao to, lực lưỡng, không giống một Diệp Bất Phàm thư sinh mảnh khảnh có thể đối đầu nổi.

“Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ! Xem ra cần phải cho ngươi biết thế nào là đau đớn trước đã.” Đầu húi cua vừa nói vừa xông lên, tung một quyền thẳng vào mặt Diệp Bất Phàm.

Trong đầu hắn đã quyết, 620 vạn không phải là số tiền nhỏ. Hôm nay, dù phải cướp, hắn cũng sẽ lấy được. Cùng lắm, sau đó cả bọn sẽ trốn đi một thời gian.

Nhưng khi nắm đấm của hắn vừa vung lên, hắn bất ngờ cảm thấy một lực mạnh mẽ đập vào bụng, giống như bị trúng đạn pháo. Hắn bay ngược về phía sau, đập mạnh vào thùng giấy.

Đầu húi cua cố gắng đứng dậy, nhưng cơn đau dữ dội từ bụng khiến hắn ngã quỵ. Cảm giác như ruột gan hắn đã bị đá nát ra từng mảnh.

“Tiểu tử, ngươi còn dám đánh lại!”

Hắc Bì ánh mắt lóe lên hung quang, nhanh chóng rút ra một con dao từ bên hông và lao thẳng tới Diệp Bất Phàm.

Trong đầu hắn đã có kế hoạch giống với đầu húi cua. Hôm nay, bằng mọi giá, hắn phải có được 620 vạn. Dù có phải bỏ nghề sau vụ này, số tiền đó cũng đủ để hắn sống cả đời.

Nhìn thấy đám lưu manh rút dao ra, những người nhát gan xung quanh không khỏi hoảng hốt, hét lên sợ hãi.

Nhưng điều bất ngờ xảy ra sau đó khiến mọi người kinh hãi. Không ai kịp nhìn rõ chuyện gì đã xảy ra, thanh đoản đao đã xuyên thấu bàn tay của Hắc Bì. Ngay sau đó, Diệp Bất Phàm tung một cú đá, khiến Hắc Bì ngã lăn xuống đất, nằm cạnh đầu húi cua.

“Aaaa...”

Hắc Bì ôm chặt lấy bàn tay bị thương, kêu la như lợn bị chọc tiết.

Kẻ còn lại trong bọn vừa xông lên nửa chừng, chứng kiến cảnh tượng này thì sững sờ đứng chôn chân tại chỗ.

Không chút nương tay, Diệp Bất Phàm tung một cú đá nữa, khiến tên đó cũng ngã lăn xuống đất.

Nhìn ba kẻ nằm la liệt dưới đất, Diệp Bất Phàm cười lạnh lùng: “Sao? Các ngươi còn muốn lấy tiền của ta không?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đô Thị Cổ Tiên Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook