Đô Thị Cổ Tiên Y

Chương 46: Vận Công Vượt Qua Ải

Siêu Sảng Hắc Ti

10/10/2024

"Đương nhiên là có thể, trong thiên hạ này, chỉ có mình ta mới có thể chữa trị cho Đường lão gia tử."

Diệp Bất Phàm tuy nói với giọng điệu ngạo mạn, nhưng đó là sự thật. Loại nội thương do tẩu hỏa nhập ma gây ra chỉ có những người như hắn, với công pháp và võ đạo đạt đến cảnh giới nhất định, mới có khả năng chữa trị.

"Diệp Bất Phàm, ngươi đừng giả thần giả quỷ được không? Cái gì mà tẩu hỏa nhập ma, hoàn toàn là gạt người. Đây là ung thư giai đoạn cuối, nếu cứ để ngươi chữa trị bừa bãi, bệnh tình của lão gia tử sẽ tệ hơn."

Cao Hải Sinh nói với Đường Phong: "Đường tiên sinh, ngài tuyệt đối không được để bị lừa gạt. Tôi đã chẩn đoán chính xác rằng Đường lão gia tử mắc ung thư giai đoạn cuối."

Diệp Bất Phàm liếc nhìn Cao Hải Sinh, rồi nói: "Ngươi đã xem xét bệnh tình của Đường lão gia tử kỹ chưa?"

"Tất nhiên là đã xem, không chỉ hôm nay mà trước đó tôi cũng đã xem qua kết quả kiểm tra."

Diệp Bất Phàm hỏi tiếp: "Vậy ngươi hãy nói xem, Đường lão gia tử mắc ung thư từ bao giờ? Có phải là ba ngày trước?"

Cao Hải Sinh đáp: "Đúng vậy, Đường lão gia tử phát hiện ung thư cách đây ba ngày, trước đó ông ấy vẫn rất khỏe mạnh."

Diệp Bất Phàm mỉm cười: "Thế ngươi đã từng gặp loại ung thư nào mà chỉ trong ba ngày có thể từ giai đoạn đầu chuyển đến giai đoạn cuối và lan ra toàn bộ ngũ tạng lục phủ?"

"Điều này..."

Cao Hải Sinh hoàn toàn cứng họng. Đúng là chưa bao giờ thấy ung thư phát triển nhanh như vậy. Ngay cả loại ung thư phổi tiến triển nhanh nhất cũng không thể trong vài ngày mà chuyển từ giai đoạn đầu sang giai đoạn cuối.

"Nhưng, X-quang đã cho thấy rõ ràng trong phổi bệnh nhân có rất nhiều bóng đen, không thể phủ nhận điều đó..."

Diệp Bất Phàm bình thản đáp: "Những bóng đen đó không phải là khối u, mà là dấu vết chân khí tàn phá ngũ tạng lục phủ sau khi tẩu hỏa nhập ma, gây ra nội thương nghiêm trọng. Công nghệ cao của các ngươi không đủ để phân biệt, nên nhầm lẫn bệnh tình với ung thư giai đoạn cuối."

"Đúng rồi, bác sĩ Diệp, ngài nói quá chính xác!" Đường Phong vô cùng kích động, nắm lấy tay Diệp Bất Phàm, "Bác sĩ Diệp, ngài không cần bắt mạch mà đã nói rõ ràng tình trạng của phụ thân ta, ngài đúng là thần y!"



Diệp Bất Phàm tiếp lời: "Trung Y nhấn mạnh vào vọng, văn, vấn, thiết. Ta đã nhìn thấy rõ tình trạng của lão gia tử. Nếu ta không nhầm, ba ngày trước lão gia tử đã cố gắng đột phá một cảnh giới, nhưng do quá vội vàng, nên dẫn đến tẩu hỏa nhập ma."

"Không sai, không sai! Phụ thân ta đã tu luyện cả đời, nhưng vẫn bị kẹt ở cảnh giới Hoàng giai đại viên mãn, mãi không thể bước vào Huyền giai. Vì không thể kiềm chế được cảm xúc, ông ấy đã cưỡng ép xông ải, dẫn đến nội thương nghiêm trọng."

Đường Phong lúc này đã hoàn toàn kính phục Diệp Bất Phàm.

Diệp Bất Phàm ngạc nhiên nói: "Võ đạo nội thương như thế này, ngươi tìm Tây y thì có tác dụng gì?"

Đường Phong thở dài: "Ta không còn cách nào khác. Hiện tại võ giả đã hiếm, mà những người có thể chữa trị nội thương cho võ giả còn hiếm hơn. Khi phụ thân bị thương, ta không thể tìm được bác sĩ thích hợp, chỉ còn cách liều thử một lần."

Diệp Bất Phàm gật đầu: "Đúng vậy, nội thương do tẩu hỏa nhập ma này, ngay cả Tào Hưng Hoa cũng bó tay."

Nghe cuộc đối thoại giữa hai người, Cao Hải Sinh đứng bên cạnh sững sờ, vì những điều này đã vượt xa tầm hiểu biết của hắn.

Đường Phong vội vàng nói: "Bác sĩ Diệp, nhanh cứu phụ thân ta! Hiện tại cứ mỗi giờ ông ấy lại nôn máu, nếu tiếp tục như vậy, lão gia tử không thể chịu nổi thêm nữa!"

"Đừng lo, để ta xem đã."

Diệp Bất Phàm bước tới bên giường, đưa tay lên cổ tay Đường Thiên Dật để bắt mạch.

Mặc dù trước đó đã dùng thần thức kiểm tra tình trạng của lão gia tử, nhưng bắt mạch sẽ chính xác hơn.

Đường Phong lo lắng hỏi: "Bác sĩ Diệp, tình trạng của phụ thân ta thế nào?"

Diệp Bất Phàm nhíu mày: "Tình trạng còn phức tạp hơn ta tưởng. Nội thương có thể chữa được, kinh mạch bị tổn thương cũng có thể hồi phục. Tuy nhiên, ngũ tạng lục phủ của ông ấy hiện tại đang đầy chân khí cuồng bạo do thất bại trong xông ải. Nếu không khai thông hết chân khí này, dù có cứu sống được, lão gia tử cũng sẽ trở thành phế nhân, và từ nay về sau sẽ không thể theo đuổi võ đạo."

Đường Phong lo lắng nói: “Bác sĩ Diệp, có cách nào không? Cha ta cả đời si mê võ đạo, nếu không thể luyện võ, chỉ e ông sẽ phiền muộn đến chết mất.”



“Cách thì có, đó là để ông ấy xông quan lần nữa. Chỉ cần tu vi tăng lên, những luồng chân khí rối loạn ấy tự nhiên sẽ được sắp xếp lại, và không để lại bất kỳ hậu họa nào.”

Đường Phong đau khổ nói: “Bác sĩ Diệp, cha ta đã dừng ở đỉnh phong Hoàng giai vài chục năm rồi. Nếu dễ dàng đột phá, ông đã lên Huyền giai từ lâu, đâu đến mức tẩu hỏa nhập ma.”

“Điểm này ta có thể giúp ông ấy một chút.”

Diệp Bất Phàm đã từng giao thủ với lão đạo kia, giờ lại bắt mạch cho Đường Thiên Dật, nên hắn cũng có hiểu biết cơ bản về võ giả Hoàng giai và Huyền giai. Võ giả Hoàng giai tương đương với Tu Chân Luyện Khí kỳ của hắn, còn võ giả Huyền giai thì tương đương với Trúc Cơ kỳ. Để Đường Thiên Dật đột phá qua Luyện Khí kỳ, cũng giống như hắn từng hoàn thành giai đoạn Trúc Cơ.

Hắn tu luyện Hỗn Độn Quyết, công pháp này cao cấp hơn nhiều so với các võ đạo trên Địa Cầu, chân khí cũng tinh thuần hơn. Với sự trợ giúp của hắn và hai viên Trúc Cơ Đan còn lại, giúp Đường lão gia tử đột phá lên Huyền giai võ giả không phải là việc khó.

“Thật sao? Bác sĩ Diệp, ngài thật sự có thể giúp cha ta đột phá sao? Nếu ngài làm được, ngài sẽ trở thành đại ân nhân của nhà họ Đường.”

Khó trách hắn xúc động như vậy. Nhà họ Đường là một võ giả thế gia, nếu Đường Thiên Dật đột phá thành Huyền giai võ giả, thì nhà họ Đường cũng sẽ thăng tiến, trở nên quyền lực hơn rất nhiều.

Diệp Bất Phàm nói: “Thử một lần đi, ta có chín phần chắc chắn sẽ thành công. Dù không thành công, cũng có thể đảm bảo tính mạng cho ông cụ, tình hình chắc chắn không tệ hơn hiện tại.”

Nói xong, hắn lấy ra một viên Trúc Cơ Đan và đặt vào miệng Đường Thiên Dật. Cao Hải Sinh đứng cạnh nhìn viên thuốc đen nhẻm, không có vẻ gì là một phương thuốc chữa bệnh, và nhíu mày tỏ vẻ bất bình.

Diệp Bất Phàm không quan tâm đến suy nghĩ của người khác. Hắn rút ra ba cây ngân châm và đâm vào đại huyệt trên ngực Đường Thiên Dật. Lão đầu vốn đang hôn mê lập tức mở mắt và tỉnh táo trở lại.

“Hiện tại không cần hỏi gì cả, hãy khoanh chân ngồi xuống, vận công xông quan theo chỉ dẫn của ta.”

Diệp Bất Phàm đỡ Đường Thiên Dật ngồi khoanh chân trên giường, sau đó đặt tay phải lên huyệt mệnh môn của ông và từ từ truyền hỗn độn chân khí vào. Hỗn độn chân khí vốn có tác dụng nuôi dưỡng kinh mạch, khi tiến vào đan điền của Đường Thiên Dật, nó giúp chữa trị thương tổn do tẩu hỏa nhập ma gây ra.

Lúc này, Trúc Cơ Đan bắt đầu phát huy tác dụng. Chân khí trong đan điền ngày càng nhiều và ngày càng tinh thuần. Dưới sự dẫn dắt của Diệp Bất Phàm, chân khí ấy từ từ di chuyển trong kinh mạch.

Đường Thiên Dật đã luyện võ cả đời, nên ông biết có cao nhân đang giúp mình chữa trị. Ông tập trung tinh thần, phối hợp với chỉ dẫn của Diệp Bất Phàm để bắt đầu vận hành chân khí trong cơ thể.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đô Thị Cổ Tiên Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook