Độc Giả Xem Tiểu Thuyết Của Tôi Đói Rồi!

Chương 31:

Đồng Sư

14/08/2024

Cô nhấc máy, giọng nói hân hoan từ đầu dây bên kia vang lên—

“An An, mình đến rồi, mau mở cửa!”

Trì An An bật cười.

Miêu Tranh đến thật đúng lúc.

Trong lúc chờ Miêu Tranh lên lầu, Trì An An sắp xếp các xiên que vào nồi một cách ngăn nắp. Sau đó, cô dặn dò hệ thống rằng khi món lẩu cay chín, nó có thể trực tiếp trích xuất hương vị mà không cần phải thông báo cho cô. Dù sao, nếu nói chuyện với hệ thống mà bị Miêu Tranh nghe thấy, có lẽ cô bạn sẽ nghĩ rằng đầu óc cô có vấn đề.

Không lâu sau, Miêu Tranh xuất hiện trước cửa, nhanh chóng thay giày rồi xông vào nhà, làm động tác hít sâu đầy khoa trương: “Thơm quá đi mất!”

“…” Trì An An nhìn màn trình diễn của cô bạn mà không nói nên lời, nhận lấy túi trái cây Miêu Tranh đưa và hỏi: “Cậu có thể làm quá hơn nữa không?”

Miêu Tranh thật lòng vỗ vai Trì An An: “Chị em à, cậu phải tin rằng tất cả những gì mình đang thể hiện đều là cảm xúc thật.”



Sau khi rửa tay và ngồi vào bàn, Miêu Tranh chăm chú nhìn nồi lẩu. Nước dùng cay nồng sôi sục, lớp dầu đỏ nổi lên trên bề mặt, kết hợp với nước hầm xương trắng ngần, từng đợt sóng hương vị như đang xâm chiếm nguyên liệu bên trong.

Miêu Tranh cảm thấy mình như trở về thời cấp hai. Khi đó, cô và Trì An An là bạn cùng bàn, sau giờ học, hai người thường thích đi dạo phố để tìm đồ ăn vặt. Điều ấn tượng nhất với họ chính là xúc xích nướng và những món lẩu cay bán trên vỉa hè.

Những quầy lẩu cay vỉa hè thường không sạch sẽ, và ai cũng biết điều đó. Người ta hay gọi vui là "lẩu cay dơ" vì nước dùng không biết đã nấu bao lâu và nguyên liệu thì chẳng ai rõ nguồn gốc. Nhưng vị cay mạnh mẽ đến mức khi đi ngang qua quầy hàng, dù có hơi e ngại, họ vẫn không thể cưỡng lại việc ghé vào và mua vài xiên.

Còn bây giờ, trước mặt Miêu Tranh là một nồi lẩu không chỉ sạch sẽ, nguyên liệu được chuẩn bị kỹ càng mà mùi hương còn thơm ngon hơn hẳn các quầy hàng ngoài kia. Vị cay nồng nàn đánh thức mọi giác quan. Ngay cả những quầy lẩu cay ngoài kia cô còn không thể cưỡng lại nổi sự cám dỗ, huống chi là món lẩu do chính tay Trì An An tỉ mỉ chuẩn bị.

Những xiên thịt viên và trứng cút cần phải nấu lâu hơn để ngấm gia vị, nên Trì An An đưa cho Miêu Tranh vài xiên đậu hũ và rau củ để ăn tạm trước. Miêu Tranh nhận lấy xiên, cắn vào giữa miếng đậu hũ, rút que tre ra, để miếng đậu hũ vàng óng lắc lư trong không trung vài cái rồi nhanh chóng hút vào miệng như đang ăn phở.

Miếng đậu hũ mềm dẻo và dai sau khi được nấu chín, hương đậu nồng nàn hòa quyện với vị cay thơm, tạo ra một cảm giác thơm ngon vô cùng.

Miêu Tranh thích thú đập bàn: “Cậu đừng bán mì lạnh nướng nữa, ra ngoài bán lẩu cay đi, cứ đứng trước cổng trường cấp hai hoặc cấp ba, đảm bảo bọn nhóc sẽ đổ gục vì cậu.”

“Nhắc mới nhớ, hôm nay có người mời mình vào trường đại học để nấu ăn cho sinh viên đấy.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Độc Giả Xem Tiểu Thuyết Của Tôi Đói Rồi!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook