Hoàng Hôn Phân Giới (Bản Dịch)

Chương 78: Trấn Tuế Thư

Hắc Sơn Lão Quỷ

04/06/2024

Hồ Ma biết rõ trong bí thuật này, hẳn là có không ít đồ tốt, nhưng là sau khi mở ra thì, tâm tình lại lập tức trở nên vừa mừng vừa sợ vừa bất đắc dĩ.

Vui mừng chính là, trong này ghi chép cũng đều là những pháp môn thật sự, tràn đầy một quyển, nhìn hoa cả mắt.

Cái gì chữa bệnh, cái gì tìm cỏ, cái gì đốt xương, cái gì hỏi quỷ, cái gì khám mạch...

Nhưng bất đắc dĩ lại là, phía trên mỗi một chữ mình đều biết nhưng lại xem không hiểu.

Nếu như phải cẩn thận hình dung, thì cũng giống như một đứa trẻ học lớp năm lớp sáu tham gia vào quá trình chế tạo bom hạt nhân.

Biết chữ là biết chữ, nhưng xem hiểu hay không là chuyện khác.

Phía trên có một ít thuật ngữ, những từ ngữ tối nghĩa, những câu tụng niệm, mình hoàn toàn nhìn như lọt vào trong sương mù.

"Xem ra, ta vẫn là trước tiên cần phải học từ nhân chia cộng trừ, phương trình hai nguyên tố học lên..."

Hồ Ma lực bất tòng tâm, nhìn thấy chữ đầy giấy nhưng mình biết nó, nó lại không biết mình, phát huy năng lực tưởng tượng.

"Trong này cũng có một ít nội dung, dường như có liên quan đến Thái Tuế..."

"Chẳng lẽ bên trong có ghi chép môn đạo thăm dò sơn nhục huyết thực, tìm kiếm Thái Tuế trân dị hay sao?"

"Bà bà không phải là dựa vào ghi chép này, mới đem toàn bộ huyết thực ở bên trong Lão Âm Sơn, đều cắt cho ta đấy chứ?

"..."

Trong lòng hắn nhịn không được vô cùng kinh ngạc, mơ hồ cảm thấy nếu thật sự là như vậy, sợ là những tri thức này cũng không tầm thường.



Đương nhiên, tất cả những chuyện này cũng chỉ có thể là suy đoán cùng tưởng tượng mà thôi.

Nghĩ thông suốt những chuyện này, hắn vẫn là trước tiên cần phải đem kiến thức căn bản của thế giới này học cho tốt, sau đó lại đi học bí thuật này mới được.

Nhưng tìm ai học đây?

Nhị gia sao?

Nhị gia rất không kiên nhẫn: " Giá thị trường của việc đóng cửa dạy dỗ trong phủ Minh Châu dặm rưỡi này, ta hiểu rõ. Ngươi muốn học hay không?"

Lời nói này làm Hồ Ma đỏ mặt, còn có chút xấu hổ, mình cũng bất quá là thừa dịp khoảng thời gian này, mời Nhị gia dạy một ít bản lĩnh thật sự, cùng với những kiến thức trải nghiệm của lão khi còn trẻ ở bên ngoài xông xáo.

Lúc đầu Nhị gia còn hứng thú bừng bừng kể cho Hồ Ma nghe, nhưng dần dần, trong bụng bắt đầu không có hàng, Hồ Ma lại luôn luôn hỏi lão, cho nên lão có chút không kềm được.

Vừa bị Hồ Ma hỏi khó, liền tức giận, vung ra tuyệt chiêu của mình.

Điều này cũng làm cho Hồ Ma có chút hiếu kỳ: "Nhị gia ngươi sáu mươi năm đồng tử thân, hiểu rõ giá thị trường thì làm được gì chứ?"

Trên mặt Nhị gia càng không nhịn được: " "Ta thử qua cho vui không được à?"?"

"Được được được..."

Phát giác được trong lòng của Nhị gia không vui, Hồ Ma vội vàng cười theo: "Ta chỉ muốn hỏi, những bản lĩnh này mà ngài dạy cho ta, đã là cao nhất hay chưa? Sau này học như thế nào?"

Nhị gia lắc đầu: "Đã là cao nhất rồi. Ít nhất những gì ta biết chỉ đến đây thôi."



Nhị gia lại nói: "Bà bà ngươi giỏi như vậy, lúc còn sống ngươi không học, đến lúc này lại muốn chen chân vào nghề này, khổ sở làm gì?"

Hồ Ma im lặng.

Nghe Nhị gia nói, Hồ Ma cũng hiểu ra.

Nhị gia thật sự không biết gì hơn.

Nhị gia thậm chí còn không hiểu tại sao mình phải học tiếp, bởi vì với những gì mình học được hiện tại, đã có thể trở thành một người thợ cắt thịt giỏi.

Nhưng Hồ Ma hiểu rằng mình nhất định phải học.

Trước khi qua đời, bà bà đã dặn dò cẩn thận, bảo mình tiếp tục học những bản sự lợi hại hơn ở trong nghề này của Nhị gia

Hồ Ma suy nghĩ, bà bà đã khẳng định nghề này có thể cứu mạng mình, lại biết Nhị gia không có pháp môn cao hơn, vậy tại sao bà không truyền cho mình? Phải chăng bà cũng không biết, hay là để thử thách mình?

Nhị gia giải thích: "Bản lĩnh của chúng ta chỉ đến đây thôi. Muốn học cao hơn, phải tìm đến những vị tiên sinh được Huyết Thực Bang cung phụng. Họ có tuyệt kỹ, ta cũng biết, bản lĩnh của ta thuộc về một mạch với họ, nhưng bản lĩnh sinh tồn này, nào có dễ dàng dạy người? Ngươi nên thu tâm ý này đi, cùng ta xuống mỏ hai lần, cưới vợ là chuyện quan trọng nhất..."

Hồ Ma cũng cảm thấy cưới vợ, sống cuộc sống bình an không sai, nhưng không học thì không được. hắn cần học những bản lĩnh cứu mạng, nhưng không thể trực tiếp nói với Nhị gia, chỉ có thể tự mình suy nghĩ.

Trời dần dần lạnh, đến lúc thhắn nhàn nhất trong năm, nhưng mọi người trong thôn không dám lơ là, chuẩn bị cày cấy, gieo hạt, cho gia súc ăn nhiều hơn để chuẩn bị cho vụ thu hoạch vào đầu xuân năm sau.

Các thiếu niên học bản lĩnh với Nhị gia cũng đều cố gắng hơn, có người trong nhà còn mạnh tay mua thêm mấy cân thịt Bạch Thái Tuế để bồi bổ cho họ. Họ sợ rằng các thiếu niên không đủ sức khỏe, người Huyết Thực Bang sẽ không hài lòng. Nếu không hài lòng, họ sẽ phải đợi thêm một năm, lãng phí một năm lương thực.

Đêm hôm ấy, Hồ Ma mượn đèn dầu, đọc sách như thường lệ. Tuy không hiểu nội dung trong "Hồ Gia Trấn Tuế Thư", nhưng hắn vẫn cố gắng ghi chép, từng chữ ghi vào đầu, biết đâu sẽ hữu ích.

Ngủ thiếp đi, Hồ Ma mơ màng nghe thấy một giọng nói: "Lão Bạch Kiền huynh đệ, có nghe thấy không?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoàng Hôn Phân Giới (Bản Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook